Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước trong mùa dịch

Kinh doanh
02:24 PM 03/08/2021

Nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá sắp được các nhà mạng Việt Nam triển khai theo gói viễn thông 10.000 tỷ đồng để giúp giảm khó khăn cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.

Dưới sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTT&TT) và với sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông, hôm qua, gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 lên tới gần 10.000 tỷ đồng chính thức được công bố.

Ngay lập tức, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức tham gia vào gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông.

Đối với nhà mạng VinaPhone, đối với những khách hàng ở địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước đối với tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể VX3 giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng , gói VX7 giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng). Trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000 đồng được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước trong mùa dịch - Ảnh 1.

Các nhà mạng cam kết đồng hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất trong thời điểm dịch bệnh.

Không chỉ vậy, nhằm giúp khách hàng đảm bảo duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: Tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; Miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Mới đây nhất, VNPT đã thực hiện miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tổng đài hỗ trợ Thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện chỉ thị 16.

Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng thể hiện sự kịp thời đồng hành cùng Thành phố chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

Trước đó, Tập đoàn này cũng đã ủng hộ 400 tỷ vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 với mong muốn "chia lửa" những khó khăn của đất nước cũng như hy vọng người dân sẽ sớm được tiếp cận Vaccine hoàn toàn miễn phí.

Cùng tham gia gói viễn thông 10.000 tỷ đồng, MobiFone cho biết, đơn vị này sẽ tăng 02 lần băng thông cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang trên toàn quốc, với giá không đổi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà.

Các nhà mạng Việt đồng loạt tăng băng thông, giảm giá cước trong mùa dịch - Ảnh 2.

Doanh nghiệp viễn thông đưa ra nhiều giải pháp bảo đảm hạ tầng, giảm giá cước, tăng khuyến mại giúp người dân thực hiện tốt cách ly xã hội mà vẫn duy trì được hoạt động từ xa.

MobiFone đồng thời cung cấp thêm các gói cước hỗ trợ mới, như: Tặng 50 phút gọi nội mạng cho tất cả người dân ở các địa phương đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; Tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước khách hàng trên cả nước đang sử dụng và khi đăng ký mới với giá không đổi.

Giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 (gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng). Với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công, MobiFone sẽ trích ra 5.000 đồng để ủng hộ vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19.

Các chương trình hỗ trợ của đơn vị này cũng được thực hiện từ 5/8/2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Trước đó, Tổng công ty viễn thông MobiFone đã đóng góp 200 tỉ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Hoàng Linh
Ý kiến của bạn
Bình luận
Lý giải tình trạng nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn gặp khó trong việc xin giấy đi đường Lý giải tình trạng nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn gặp khó trong việc xin giấy đi đường

Thượng tá Lê Mạnh Hà nhận định, một số địa phương vẫn còn giấy đi đường, song có tình trạng khi người dân liên hệ không tiếp xúc được và không biết liên hệ với ai. Vì vậy, Công an thành phố đã yêu cầu công an địa phương phối hợp UBND có địa chỉ mail, số điện thoại đường dây nóng và số trực ban.