Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee

Tiếp thị
03:42 PM 28/06/2021

Chiếc Kia Optima chậm rãi dừng lại, phía sau là chiếc Mercedes Maybach đen bóng cũng dừng theo. Cửa xe mở, chàng trai trong bộ sơ mi lịch lãm bước xuống, tay cầm theo xấp bản vẽ, vội vã tiến về chiếc Mercedes Maybach để đón người đàn ông trung niên. Đưa tay gỡ cặp kính Rayban, người đàn ông ngước nhìn bảng hiệu rồi tò mò bước theo vào quán…

Kết nối

Đó là buổi sáng thường ngày ở Cò Garden Coffee. Chàng thanh niên đã rất quen thuộc vì ngày nào anh cũng chọn nơi đây là nơi tiếp khách. Người đàn ông trung niên đi Maybach là một trong những vị khách "đại gia" của anh. Họ đang thỏa thuận về một block tòa nhà đối diện sắp khởi công. Với giai tầng của họ, việc chọn nơi giao dịch là tỏ rõ thái độ tôn trọng đối tác. Chính vì Cò Garden Coffee đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn sang trọng này nên chàng thanh niên môi giới tự tin đưa khách đến. 

Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee - Ảnh 1.

Cò Garden Coffee như "nốt nhạc xanh" giữa một "rừng" quán xá của Tây Đô hiện nay.

Quán khá rộng nhưng vì buổi sáng khách đông nên hai người phải nhờ nhân viên tìm hộ một chỗ ngồi dưới tán cây ngoài vườn. Cả hai đều gọi cà phê theo gợi ý của chàng trai vì ở đây cà phê rất sạch và nguyên chất. Họ gọi thêm 2 phần beefsteak nhanh rồi chụm đầu vào xấp bản vẽ trong tiếng nhạc du dương…

Đó đây trong quán, người ta cũng bắt gặp rất nhiều bàn trò chuyện, xung quanh các bản vẽ in sẵn hoặc viết tay. Họ đến đây từ nhiều vùng khác nhau nhưng đều có chung một điểm là giao dịch nhà đất. Đây cũng chính là mục tiêu đầu tiên của chủ quán Phan Anh Duy thể hiện ngay trên bảng hiệu: Cò

Cò Garden Coffee khai trương hồi tháng 4 năm 2021, có không gian sân vườn với bàn rộng rãi.

Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee - Ảnh 2.

Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee - Ảnh 3.

Bên trong Cò Garden Coffee có một phòng chuyên dành cho các buổi giao lưu, hội thảo…

Buổi chiều và tối, giới môi giới bất động sản thưa thớt thì giới văn nghệ sỹ và sinh viên học sinh kéo đến. Họ vui thích khi đến đây vì tìm thấy "đất diễn" của mình. Giới văn nghệ sỹ thì tìm được nơi trải lòng khi bước lên sân khấu hát với nhau, còn các bạn sinh viên lại bắt gặp những ý tưởng bay bổng khi hòa nhập vào không gian thơ mộng của quán.

Điều khá thú vị là chủ quán cũng là một nghệ sỹ, cả trong lĩnh vực thơ nhạc lẫn trong ý tưởng kinh doanh. "Tôi đã thiết kế một phòng thu theo tiêu chuẩn tốt nhất dành cho các nghệ sĩ thu âm và dành một "cõi riêng" để anh chị em nhạc sỹ sáng tác. Sân khấu hát với nhau cũng là nơi để "lăng xê" các ca khúc mới này", ông Anh Duy bộc bạch.

Những nốt nhạc xanh

"Khách đến Cò Garden Coffee không chỉ để ăn uống mà còn làm việc, giao lưu và cảm thụ nét thơ mộng của cuộc sống", ông Anh Duy nói "vì vậy, hiện giờ thức ăn, thức uống đều rất phong phú đa dạng. Uống thì ngoài cà phê sạch các loại, quán còn có tất cả các loại thức uống từ rau củ quả, pha chế đơn thuần như sinh tố nước ép đến các kiểu cocktai. Thức ăn hiện tại chỉ phục vụ fast food như beefsteak, trứng bánh mì ốp la, mì nước, mì xào các loại... Dù là ăn hay uống, nguyên liệu đều đáp ứng 2 tiêu chí: Sạch và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng".

Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee - Ảnh 4.

Quán có thiết kế thoáng, rộng… tạo cảm giác thư thái cho khách đến thưởng ngoạn café.

Cần Thơ: Những nốt nhạc xanh trong Cò Garden Coffee - Ảnh 5.

Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, Cò Garden Coffee chỉ bán café mang đi và không tụ tập quá 10 người trong quán.

Chính vì khắt khe trong các khâu nên Cò Garden Coffee là "nốt nhạc xanh" giữa một "rừng" quán xá của Tây Đô hiện nay. "Đó cũng mới là thành công ngắn hạn!", ông chủ nghệ sỹ nói: "Trong tương lai, Cò Garden Coffee sẽ còn nhiều mô hình độc đáo khác. Chúng tôi đang kết nối với các đoàn hội du lịch để đưa "địa chỉ xanh" của mình vào chương trình của khách đoàn. Thậm chí, trong tương lai xa hơn, chúng tôi sẽ hình thành đội ngũ chuyên nghiệp để tham gia vào thị trường truyền thông, tổ chức sự kiện…".

Mặt trời lên cao. Hai chiếc xe sang trọng cùng những tay môi giới bất động sản cũng đã rời đi. Không gian bắt đầu nóng lên nên các bàn còn lại đã di chuyển vào trong nhà có máy lạnh. Tuy nhiên, không gian xanh bên ngoài lại bắt đầu náo nhiệt bởi từng tốp nhân viên văn phòng kéo đến ăn trưa. Trong gió nhẹ, một giọng con gái khe khẽ: "Biết ở đây ăn ngon, rẻ, cảnh trí lại đẹp thì đâu có cần thức sớm để nấu cơm mang theo làm gì…!".

Hồng Ân
Ý kiến của bạn
IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).