Cần Thơ: Ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt
Ngày 13/9, Sở Công Thương TP. Cần Thơ phối hợp với VNPT Cần Thơ tổ chức ra mắt Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ An Thới, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Theo ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, Chợ 4.0 là xu hướng tất yếu mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, đồng thời là tiền đề khuyến khích các doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ số đẩy mạnh công tác phối hợp, kết nối với Sở Công Thương thành phố thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên địa bàn. Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ cũng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục đồng hành và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại 107 chợ - các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Chợ 4.0 đầu tiên tại TP. Cần Thơ.
Trước đó, thực hiện theo hướng dẫn của Sở Công thương thành phố, VNPT Cần Thơ phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý các chợ thí điểm mô hình Chợ 4.0 hướng dẫn các tiểu thương, người dân đi chợ cài đặt ví VNPT Money thanh toán không dùng tiền mặt. Qua 1 tháng triển khai thí điểm chợ 4.0 đã có gần 200 điểm chấp nhận thanh toán VNPT Money, trên 700 khách hàng sử dụng ví VNPT Money để thanh toán.

Người dân sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán tiền mua bán hàng hóa tại Chợ An Thới.
Bên cạnh đó, VNPT Cần Thơ cũng phát triển 38 điểm nạp, rút tiền ví VNPT Money trên tất cả địa bàn quận/huyện trên địa bàn thành phố. Tại chợ 4.0, khách hàng và tiểu thương có thể mua bán hàng hóa bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng thông qua ứng dụng VNPT Money của VNPT.
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.