Cần Thơ: Trên 2.000 phần quà 'tiếp sức' cho chị em phụ nữ gặp khó khăn do COVID-19
Sáng 14/10, UBND thành phố, Hội LHPN TP Cần Thơ tổ chức Chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương" tặng 2.000 phần quà, tiếp sức cho chị em phụ nữ gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của TP Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Võ Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ cho biết, nhằm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2021), Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam thực hiện Chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương", UBND thành phố, Hội LHPN TP. Cần Thơ tổ chức Chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương" tặng 2.000 phần quà, tiếp sức cho chị em phụ nữ gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của 3 tỉnh, thành gồm, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ. Đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa, với tinh thần gắn kết, đồng lòng trong các hoạt động truyền thống của Hội.
Theo Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ, trước sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh ngưng trệ, người dân mất đi thu nhập sinh hoạt và học tập của phụ nữ và trẻ em bị đảo lộn, những người yếu thế gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống; đặc biệt, những ngày gần đây, người dân các tỉnh miền Tây đi làm ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… trở về quê rất nhiều, cuộc sống mưu sinh vất vả, dịch bệnh khiến cho người dân đã có hoàn cảnh khó khăn lại thêm chồng chất những khó khăn, buộc họ quyết định trở về quê để được nương tựa và được ở bên những người thân yêu.
Phát huy vai trò của tổ chức Hội, các cấp Hội thành phố đã cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều việc mà thiết thực, ý nghĩa như: Chương trình "Siêu thị 0 đồng - Chia sẻ yêu thương", "Hỗ trợ lương thực khẩn cấp", những chuyến xe - san sẻ yêu thương" đến với vùng tâm dịch, "Đi chợ hộ", vận động nguồn lực hỗ trợ tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu, những "Bếp ăn 0 đồng với hàng trăm ngàn suất ăn miền được trao tặng với tất cả tấm lòng san sẻ yêu thương của chị em cán bộ…
Báo cáo của Brand Finance chỉ ra, Việt Nam đang đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia thuộc nhóm có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.