Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: cảng biển

Lượng tàu thông qua cảng biển trong 3 tháng tăng nhẹ

Lượng tàu thông qua cảng biển trong 3 tháng tăng nhẹ

Kinh doanh

Tin từ Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, có tổng số 25.719 lượt tàu thông qua cảng biển, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ.

Hơn 640 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 9 tháng

Hơn 640 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 9 tháng

Kinh doanh

Theo số liệu từ Cục Hàng hải Việt Nam, tổng khối lượng hàng hoá thông qua các cảng biển trên cả nước trong 9 tháng qua ước đạt hơn 640 triệu tấn - tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nghiêm cấm lợi dụng tình hình bão lũ để tăng giá dịch vụ tại cảng biển

Nghiêm cấm lợi dụng tình hình bão lũ để tăng giá dịch vụ tại cảng biển

Chính sách

Cục Hàng hải Việt Nam nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão, lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.

Tình trạng container tồn đọng hơn 90 ngày tại các cảng biển gia tăng

Tình trạng container tồn đọng hơn 90 ngày tại các cảng biển gia tăng

Kinh doanh

Cục Hàng hải kiến nghị lực lượng hải quan các địa phương đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hóa tồn đọng trên 90 ngày nhằm giải phóng kho bãi cảng và thu hồi container rỗng.

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 18%

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 18%

Kinh doanh

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 6 tháng đầu năm 2024 đạt 426,496 triệu tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng) tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo hàng hóa qua cảng biển đến năm 2030 đạt gần 1,4 tỷ tấn

Dự báo hàng hóa qua cảng biển đến năm 2030 đạt gần 1,4 tỷ tấn

Kinh doanh

Bộ GTVT dự báo, đến năm 2030, sản lượng hàng hóa qua các khu vực cảng biển sẽ đạt khoảng 1,2 - 1,4 tỷ tấn, với sản lượng hàng hóa container tính theo Teu dự kiến khoảng 46,3 - 54,34 triệu Teu.

Đến năm 2030, cả nước sẽ có 173 cảng cá, 160 khu neo đậu trú bão

Đến năm 2030, cả nước sẽ có 173 cảng cá, 160 khu neo đậu trú bão

Tài chính - Đầu tư

Đến năm 2030, toàn quốc có 173 cảng cá: 39 cảng cá loại I, 80 cảng cá loại II, 54 cảng cá loại III. Hệ thống cảng cá đảm bảo thông qua khoảng 2,98 triệu tấn thủy sản/năm.

Cụm cảng Cái Mép lọt Top 7 cảng container hiệu quả nhất thế giới

Cụm cảng Cái Mép lọt Top 7 cảng container hiệu quả nhất thế giới

Kinh doanh

Cụm cảng Cái Mép (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tăng thêm 5 bậc so với năm 2023 và được xếp hạng cao hơn nhiều cảng trung chuyển lớn của thế giới.

Hơn 277 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển chỉ sau 4 tháng đầu năm

Hơn 277 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển chỉ sau 4 tháng đầu năm

Kinh doanh

4 tháng đầu năm 2024, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt 277,231 triệu tấn (không bao gồm hàng quá cảnh không xếp dỡ tại cảng), tăng tới 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 50 cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới

Việt Nam có 3 cảng biển lọt TOP 50 cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới

Kinh doanh

Việt Nam hiện có 3 cảng biển nằm trong danh sách 50 cảng container có sản lượng thông qua lớn nhất thế giới (TP.HCM, Hải Phòng và Cái Mép - Thị Vải).

Giá dịch vụ bốc dỡ container cảng biển được điều chỉnh từ 15/2/2024

Giá dịch vụ bốc dỡ container cảng biển được điều chỉnh từ 15/2/2024

Chính sách

Biểu khung mới về giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/2/2024.

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 3% trong 10 tháng

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng 3% trong 10 tháng

Kinh doanh

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển ước đạt 624 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ trong 10 tháng năm 2023.

Đến năm 2030, cần hơn 312 nghìn tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển

Đến năm 2030, cần hơn 312 nghìn tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển

Tài chính - Đầu tư

Dự kiến, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 là 312.625 tỷ đồng. Trong đó, nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng hơn 70.000 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng hơn 242.000 tỷ đồng.

2 tháng đầu năm, sản lượng hàng qua các cảng biển đạt hơn 165,2 triệu tấn

2 tháng đầu năm, sản lượng hàng qua các cảng biển đạt hơn 165,2 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, tháng 2/2023, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển đạt 62,3 triệu tấn. Lũy kế 2 tháng đầu năm 2023, sản lượng hàng qua các cảng biển đạt hơn 165,2 triệu tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thiện hạ tầng để phát triển kinh tế

Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thiện hạ tầng để phát triển kinh tế

Địa phương

Nằm trong vùng quy hoạch và chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh 90 km về hướng Đông Bắc, Bà Rịa Vũng Tàu có hệ thống mạng lưới giao thông rất thuận lợi, có vai trò kết nối trong hệ thống đô thị hành lang Quốc lộ 51 của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo điều kiện thuận lợi để giao lưu hợp tác kinh tế với các tỉnh, thành phố và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước, cũng như từ tỉnh tới các cảng biển, sân bay ra nước ngoài.

TNR Stars Đông Hải - Điểm sáng đô thị tại Bạc Liêu

TNR Stars Đông Hải - Điểm sáng đô thị tại Bạc Liêu

Doanh nghiệp

Dòng vốn FDI 120.000 tỷ đồng tập trung vào năng lượng tái tạo, cảng biển nước sâu và nông nghiệp - thủy sản ứng dụng công nghệ cao đang chảy vào Đông Hải (Bạc Liêu). Sự có mặt của TNR Stars Đông Hải góp thêm sự hoàn thiện về mặt đô thị, đón dòng chuyên gia theo dự án đến mảnh đất này.

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng Bến cảng Liên Chiểu vào giữa tháng 12/2022

Đà Nẵng: Khởi công xây dựng Bến cảng Liên Chiểu vào giữa tháng 12/2022

Địa phương

Nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói riêng và khu vực nói chung trong thời gian tới, dự kiến ngày 14/12 tới đây, Đà Nẵng sẽ tiến hành khởi công dự án Bến cảng Liên Chiểu, hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh mở tuyến vận tải container quốc tế kết nối Ấn Độ

Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh mở tuyến vận tải container quốc tế kết nối Ấn Độ

Kinh doanh

Tàu container quốc tế BIENDONG MARINER vừa cập cầu Cảng Cửa Lò đi Malaysia - India - Banglades. Tuyến đường biển kết nối khu vực Bắc miền Trung Việt Nam và Kolkata (Ấn Độ) do Công ty vận tải biển VIMC khai thác sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Nghệ An và Ấn Độ với phương châm "Thời gian ngắn nhất - chi phí rẻ nhất - dịch vụ thuận tiện nhất".

Sân bay Long Thành và Cảng biển Cái Mép - Thị Vải: Hai cực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam bộ

Sân bay Long Thành và Cảng biển Cái Mép - Thị Vải: Hai cực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam bộ

Đầu tư và Tiếp thị

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, mọi hoạt động kinh tế của Vùng Đông Nam bộ thời gian tới sẽ hướng về huyện Long Thành và khu vực Cái Mép - Thị Vải. Tâm phát triển mới của Vùng Đông Nam bộ sẽ là khu vực Long Thành và Cái Mép. Mọi hoạt động kinh tế của vùng sẽ xoay quanh 2 tâm phát triển mới này. Trong đó, tại 2 khu vực này, Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Cảng biển Cái Mép - Thị Vải sẽ là 2 cực tăng trưởng mới của Vùng Đông Nam Bộ.

Miễn, giảm phí, lệ phí hàng hải có giúp giảm giá cước vận tải biển?

Miễn, giảm phí, lệ phí hàng hải có giúp giảm giá cước vận tải biển?

Diễn đàn

Theo Cục Hàng hải Việt nam, mức thu lệ phí vào, rời cảng biển đã không thay đổi 18 năm nay (từ năm 2004 đến năm 2022) nên phí, lệ phí cũng ít tác động đến giá thành vận tải biển.

5 tháng đầu năm, hàng hóa thông qua cảng biển tăng nhẹ so với cùng kỳ

5 tháng đầu năm, hàng hóa thông qua cảng biển tăng nhẹ so với cùng kỳ

Kinh doanh

Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển 5 tháng đầu năm ước đạt hơn 304 triệu tấn, chỉ nhích tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ, dù Việt Nam đã bước sang tình hình mới sau dịch COVID-19.

Cảng biển Việt Nam dần khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Cảng biển Việt Nam dần khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Kinh doanh

Trong tương lai gần, sẽ còn nhiều cảng biển nước sâu nữa được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, giao thương. Điều này sẽ khẳng định được vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Hệ thống cảng biển Việt Nam bổ sung thêm 10 bến cảng mới

Hệ thống cảng biển Việt Nam bổ sung thêm 10 bến cảng mới

Kinh doanh

Theo Quyết định số 552 do Bộ Giao thông Vận tải mới ban hành sẽ có thêm 10 bến cảng mới được bổ sung vào danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam, nâng tổng số bến cảng toàn quốc lên con số 296.

Bức tranh tươi sáng của doanh nghiệp cảng biển Việt

Bức tranh tươi sáng của doanh nghiệp cảng biển Việt

Kinh doanh

Dù hoạt động cảng biển cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 nhưng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp cảng biển vẫn tươi sáng.

Cần hơn 300 nghìn tỷ đồng để phát triển cảng biển trong 10 năm tới

Cần hơn 300 nghìn tỷ đồng để phát triển cảng biển trong 10 năm tới

Đầu tư và Tiếp thị

Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải dự kiến, đến năm 2030 tổng kinh phí để phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam sẽ cần khoảng 300-320 nghìn tỷ đồng.

Hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng ấn tượng

Đầu tư và Tiếp thị

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, 5 tháng đầu năm 2021, dù ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nhưng tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam vẫn đạt gần 296 triệu tấn, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2020.

Quý I/2021: Lượng hàng hóa qua cảng biển tăng 8%

Quý I/2021: Lượng hàng hóa qua cảng biển tăng 8%

Đầu tư và Tiếp thị

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, trong quý I/2021, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt gần 176 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.