Cảng HKQT Tân Sơn Nhất: Dự kiến tăng gần 18% số chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Dự kiến, trong kỳ nghỉ lễ này, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất sẽ tăng trên 18% tổng số chuyến bay và tăng gần 33% tổng số khách so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước cao điểm và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của Lãnh đạo Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện. Công tác phối hợp triển khai phục vụ theo như kịch bản, phương án đã được Cảng thống nhất cao.
Phối hợp, bố trí nhân sự "đúng người đúng việc" kịp thời tại Trung tâm AOCC. Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.
Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.
Công tác triển khai tăng cường bảo đảm bảo trật tự, an ninh hàng không trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 01/5/2023, qua đó phát huy tốt vai trò của an ninh hàng không.
Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng dịch trở lại. Ban giám đốc Cảng đã chỉ đạo các đơn vị tại Cảng làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước hoạt động tại Cảng bao gồm Hải quan, Công an cửa khẩu, Trung tâm kiểm dịch, chính quyền địa phương phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch đợt cao điểm.
Tại Nhà ga quốc nội và quốc tế phải kiểm tra thường xuyên các quầy kệ để cồn sát khuẩn. Thường xuyên rà soát, thay pin các máy rửa tay sát khuẩn tự động tại nhà ga quốc nội và quốc tế. Phối hợp với các đơn vị trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện công văn số 925/TTKSBT ngày 23/3/2023 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM về công tác phối hợp phòng chống dịch Marburg tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.
Phối hợp chặt chẽ với các Hãng HK trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.
Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, quy trình, phương án khai thác, sắp xếp nguồn lực. Kiểm tra, bảo trì các hệ thống kỹ thuật, bảo đảm tính sẵn sàng hoạt động của trang thiết bị. Lập kế hoạch, xây dựng phương án bảo đảm khai thác, giao thông cũng như các kịch bản đối phó với các tình huống bất thường...
Rà soát, cam kết số lượng xe vận tải hành khách, lượt xe phục vụ theo đúng năng lực kinh doanh, tăng cường chất lượng phục vụ hành khách.
Bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc. Sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác đặc biệt là vào những đợt cao điểm. Thay đổi khu vực đón khách tại Ga quốc tế đến của xe công nghệ (xe có phần mềm ứng dụng kết nối vận tải).
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất làm việc cụ thể với các hãng xe công nghệ về việc hướng dẫn hành khách từ cửa ga quốc tế đến ra tới bãi đón xe công nghệ. Cảng đang tiến hành triển khai làm mái che đoạn đường từ ga quốc tế đến qua bên bãi xe công nghệ, đồng thời làm đường riêng vào/ra cho xe công nghệ ở khu vực điều chỉnh .
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 01/5/2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất áp dụng thử ghiệm mô hình A-CDM tại Cảng. Sau gần 1 tháng thử nghiệm mô hình A-CDM, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80%.
Lê Hải - Hạ DuyênTừ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.