Cảng quốc tế Cái Mép xác lập kỷ lục mới về năng suất khai thác
Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) vừa xác lập một kỉ lục mới về năng suất khai thác, chỉ trong khoảng 20 giờ, cảng Cái Mép đã xếp dỡ gần 7.000 TEU hàng hóa xuất nhập khẩu, trung chuyển và container rỗng.
Ngày 9/6, đại diện Cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, Cảng vừa xác lập kỷ lục mới về năng suất khai thác khi làm hàng cho tàu mẹ Maersk Emden trên tuyến TP6/Pearl đi bờ tây Mỹ của liên minh 2M.
Theo đó, chỉ trong khoảng 20 giờ, cảng đã xếp dỡ gần 7.000 TEU hàng hóa xuất nhập khẩu, trung chuyển và container rỗng (năng suất kỷ lục 233 container/giờ). Nhờ đó, tàu mẹ Maersk Emden khởi hành sớm hơn 3 giờ so với kế hoạch, đưa hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam kết nối nhanh nhất với thị trường Mỹ.

Tàu mẹ Maersk Emden làm hàng tại cảng CMIT
Năng suất cảng đạt 233/ container/giờ thường đạt được khi sử dụng 7-8 cẩu bờ cỡ lớn cho tàu mẹ và ở các cảng trung tâm trung chuyển lớn trên thế giới. Thế nhưng, với chỉ 6 cẩu bờ đưa vào xếp dỡ, năng suất cẩu trung bình trên 42 container/giờ, CMIT đã tạo ra kỷ lục khai thác ấn tượng, tiếp tục nâng tầm vị thế của khu cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và ngành cảng biển Việt Nam trên bản đồ cảng biển thế giới.
Trước đó, Cảng quốc tế Cái Mép cũng đã được Ngân hàng Thế giới và tổ chức S&P Global Market xếp hạng thứ 12 trên 348 cảng container toàn cầu về chỉ số hiệu quả khai thác cảng (CPPI); Thậm chí vượt nhiều cảng lớn trong khu vực và trên thế giới như cảng Singapore (vị trí thứ 18), Yokohama - Nhật Bản (vị trí thứ 15), Shekou - Trung Quốc (vị trí thứ 13), Busan - Hàn Quốc (vị trí thứ 22)...
Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp Cảng quốc tế Cái Mép giữ vững vị trí thứ hạng cao trên bảng đánh giá uy tín này mà trong đó, năng suất khai thác là thành tố quan trọng của chỉ số CPPI.
Huyền My (t/h)
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóaTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.