Tin tức, bài viết mới nhất về: Cảng vụ Hàng hải
Thanh Hóa: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Địa phươngĐể chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện số 21-CĐ/UBND, nội dung cụ thể như sau:
Nghệ An: Hiệp đồng phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không trong khu vực trách nhiệm
Địa phươngSáng 13/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh Nghệ An và Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Lễ ký kết văn bản hiệp đồng phối hợp công tác tìm kiếm cứu nạn hàng không.
Nghiêm cấm lợi dụng tình hình bão lũ để tăng giá dịch vụ tại cảng biển
Chính sáchCục Hàng hải Việt Nam nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão, lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.
Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động cảng biển và logistics tăng trưởng ổn định
Địa phương6 tháng đầu năm 2024, hoạt động cảng biển và logistics tại Quảng Ninh khá sôi động. Cụ thể, sản lượng hàng hoá thông qua cảng biển đạt 75,1 triệu tấn, hành khách đạt 84.828 lượt, tàu thuyền đạt trên 71 nghìn lượt.
Năm 2024, cước vận chuyển container sẽ tiếp tục tăng cao
Kinh doanhDo biến động của nền kinh tế, tình hình chính trị trên thế giới, Cục Hàng hải Việt Nam dự báo giá cước vận chuyển hàng container và các và tăng các loại phụ phí dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao...
Đến năm 2030, cần hơn 312 nghìn tỷ đồng đầu tư cho hệ thống cảng biển
Tài chính - Đầu tưDự kiến, tổng nhu cầu đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 là 312.625 tỷ đồng. Trong đó, nhu cầu vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng hơn 70.000 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng hơn 242.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp logistics đề xuất giảm gần 95% phí cảng biển
Diễn đànSở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất giảm 50% mức phí đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng đường thủy nội địa. Song ở góc độ doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đề nghị giảm 94,2% phí hạ tầng cảng biển với hàng chở bằng đường thủy thay vì 50% như đề xuất.