Cảnh báo: Thực phẩm An Đường Huyết quảng cáo sai sự thật

Tin y tế
09:39 AM 16/12/2020

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về việc quảng cáo của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Đường Huyết có dấu hiệu vi phạm quy định của Nhà nước và lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, thông báo của Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, trên website https://www.dongygiatruyentieuduong.site/ đã đăng tải quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) An Đường Huyết với nội dung gây hiểu nhầm có sản phẩm tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cảnh báo: Thực phẩm An Đường Huyết quảng cáo sai sự thật - Ảnh 1.

Thực phẩm An Đường Huyết đang vi phạm quảng cáo.

Được biết, An Đường Huyết là TPBVSK có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 1728/2020/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 1162/2020/XNQC-ATTP do công ty TNHH Thương mại BTG (Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà số 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản xuất tại nhà máy 2 - công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Thăng Long (Địa chỉ: Lô 7-1 Protrade International tech park, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Công dụng là "Hỗ trợ giảm đường huyết, giúp giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường".

An Đường Huyết là TPBVSK chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng điều trị tiểu đường.

Hiện tại, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên, kết quả xử lý sẽ công khai trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

PV
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.