Tin tức, bài viết mới nhất về: cạnh tranh khốc liệt
Thái Lan triển khai dự án “sầu riêng số”
Quốc tếThái Lan đã khởi động dự án "sầu riêng số" nhằm hỗ trợ 8,8 triệu nông dân trồng sầu riêng ở nước này cải thiện năng suất và thiết lập các tiêu chuẩn về sầu riêng thông qua các nền tảng và sáng kiến số.
SSI Research: NIM tiếp tục chịu áp lực trong quý IV/2024
Ngân hàngSSI Research dự báo, NIM ngân hàng tiếp tục thu hẹp trong quý IV/2024, nhưng kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,89%, lợi nhuận trước thuế tăng 14,5% so với cùng kỳ...
Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD
Kinh doanh9 tháng năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm, thời trang.
Vietfood & Beverage - Propack Hanoi 2024: Gia tăng kết nối thị trường F&B
Tiếp thịTriển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 6 - 9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Sự kiện có quy mô lên tới 350 gian hàng, quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ tiếp đón hơn 10.000 lượt khách tham quan.
Doanh nghiệp “hụt hơi” khi kinh doanh phòng tập Fitness & Gym
Kinh doanhKinh tế suy giảm khiến khách hàng, chủ yếu là giới kinh doanh, cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ phòng tập Fitness & Gym, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, khiến các doanh nghiệp lâm vào cảnh lao đao.
Masan Consumer muốn chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt tỷ lệ 100%
Doanh nghiệpNgày 2/10, Masan Consumer công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2024 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty, với mức tạm ứng cổ tức tối đa là 100% (tức 1 cổ phiếu được nhận mức tạm ứng cổ tức năm 2024 tối đa là 10.000 đồng).
Doanh nghiệp F&B đối mặt với xu hướng giảm doanh thu
Kinh doanhDoanh thu của các doanh nghiệp F&B Việt Nam từ đầu năm đã có sự biến động mạnh. Mặc dù khởi đầu năm với những tín hiệu tích cực, nhưng đến giữa năm, xu hướng giảm đã trở nên rõ rệt.
Cá tra Việt Nam chiếm 40 - 50% thị phần tại UAE
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam là nguồn cung cá tra lớn nhất tại thị trường UAE khi chiếm 40 - 50% thị phần tại đây.
TH true MILK giữ vững vị trí top thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn
Doanh nghiệpĐây là năm thứ 3 liên tiếp Kantar trao chứng nhận Top thương hiệu được chọn mua nhiều nhất cho Tập đoàn TH, thể hiện sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm
Kinh doanhDù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.
Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản
Doanh nghiệpViệc lấn sân sang bất động sản đang là xu hướng của nhiều nhà thầu xây dựng. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng đang trong giai đoạn rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt về giá, thậm chí tình trạng làm dưới giá vốn đang trở nên phổ biến.
Những xu hướng văn hóa nổi bật trong năm 2023
Quốc tếNăm 2023 được coi là năm hậu COVID-19, nhiều sự kiện nổi bật đã diễn ra, có sức lan tỏa rộng và ảnh hưởng mạnh tới toàn thế giới, tạo thành xu hướng nhất định, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.
Nỗi lo giữ gìn một làng nghề
Địa phươngNhắc đến Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi ai cũng sẽ nhớ tới đặc sản bánh tráng đã có từ lâu đời. Những người già trong làng không biết nghề làm bánh có từ bao giờ, khi họ lớn lên nghề bánh tráng đã theo họ và gắn bó suốt quãng đời. Hơn 20 năm trước làng nghề nhộn nhịp với gần 95% số hộ làm bánh tráng, hiện nay con số này chỉ còn lại một nửa. Người làm bánh đã chuyển sang những nghề khác, những người trẻ của làng đã quay mặt với nghề, sự mai một của một làng nghề đang diễn ra trước sự bất lực của lớp người từng “sống, chết” với nghề làm bánh tráng.
Những giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả hậu Covid-19 lần 2
Bất động sản và Tiếp thịLàn sóng Covid-19 thứ 2 xuất hiện khi các doanh nghiệp chưa có điều kiện phục hồi sau làn sóng thứ nhất của đại dịch khiến nhiều đơn vị càng lao đao. Tuy nhiên, đại dịch cũng là cơ hội để các nhà đầu tư và doanh nghiệp nhìn nhận thực tế về đầu tư bất động sản trong các điều kiện bất khả kháng.