Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: cạnh tranh khốc liệt

Quảng cáo trong gameshow: Chiến lược thông minh nhưng còn nhiều "sạn"

Quảng cáo trong gameshow: Chiến lược thông minh nhưng còn nhiều "sạn"

Tiếp thị số

Việc quảng cáo sản phẩm trong gameshow không mới nhưng là cách làm thông minh và đây là nguồn thu cần thiết để xây dựng chương trình. Tuy nhiên, bài toán cần giải quyết là quảng cáo làm sao để người xem không thấy phản cảm hay khó chịu mà hiệu quả truyền thông vẫn cao.

Thị trường xe ô tô Việt tăng trưởng 47% trong tháng 3

Thị trường xe ô tô Việt tăng trưởng 47% trong tháng 3

Kinh doanh

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 3/2025.

Đẩy mạnh phát triển du lịch bằng đường sắt

Đẩy mạnh phát triển du lịch bằng đường sắt

Kinh doanh

Chuyển mình nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra những sản phẩm mới, bắt tay với các đơn vị lữ hành... đó là những bước đi hiện nay của ngành đường sắt trong nỗ lực thu hút khách, đặc biệt là khách du lịch.

Nước mắm truyền thống vượt thách thức, nỗ lực vươn xa

Nước mắm truyền thống vượt thách thức, nỗ lực vươn xa

Kinh doanh

Dù đối mặt nhiều thách thức, Việt Nam vẫn đặt mục tiêu mở rộng thị phần nước mắm trên thị trường toàn cầu, được dự đoán sẽ tăng từ 18,5 tỷ USD năm 2023 lên gần 29 tỷ USD vào năm 2032.

Bảo hiểm phi nhân thọ: Sân chơi của những "ông lớn" trong nước

Bảo hiểm phi nhân thọ: Sân chơi của những "ông lớn" trong nước

Kinh doanh

Hiện tại, “sân chơi” của khối bảo hiểm phi nhân thọ chủ yếu dành cho những doanh nghiệp mạnh về tài chính, có nền tảng vững chắc và chiến lược phù hợp.

Phân khúc ô tô gầm cao tại thị trường Việt tăng trưởng "nóng"

Phân khúc ô tô gầm cao tại thị trường Việt tăng trưởng "nóng"

Nhịp đập thị trường

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc xe gầm cao. Với lợi thế về khả năng vận hành linh hoạt, khoảng sáng gầm lớn, xe gầm cao ngày càng là lựa chọn của người tiêu dùng.

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng gấp 9 lần

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng gấp 9 lần

Xuất nhập khẩu

Nhờ xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc tăng mạnh mà xuất khẩu tôm nói chung đã tăng tới 24% trong tháng 1/2025.

VietOffice 2025 quy tụ 150 gian hàng lĩnh vực thiết bị, máy và văn phòng phẩm

VietOffice 2025 quy tụ 150 gian hàng lĩnh vực thiết bị, máy và văn phòng phẩm

Địa phương

Tiếp nối thành công của năm 2024, Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2025) sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 21-23/05/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE), TP. Hà Nội.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

Kinh doanh

Việc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Giá Bitcoin hôm nay 12/2: Độ khó đào Bitcoin đạt mức cao kỷ lục

Giá Bitcoin hôm nay 12/2: Độ khó đào Bitcoin đạt mức cao kỷ lục

Tài chính - Đầu tư

Mạng lưới Bitcoin đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt khi độ khó đào Bitcoin chạm mốc cao kỷ lục, đạt 114,17 nghìn tỷ hash, gây áp lực lớn lên các thợ đào.

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Kinh doanh

Năm 2024, người tiêu dùng Việt Nam đã chi ra khoảng 14.200 tỷ đồng để mua hơn 300 triệu sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Giá Bitcoin hôm nay 26/12: MicroStrategy "tranh thủ" gom hàng

Giá Bitcoin hôm nay 26/12: MicroStrategy "tranh thủ" gom hàng

Tài chính - Đầu tư

Công ty nắm giữ Bitcoin nhiều nhất thế giới MicroStrategy gom 5.262 đơn vị để nâng tổng kho lên hơn 42 tỷ USD trong tuần Bitcoin giảm mạnh.

Chung cư Hà Nội gia tăng sức nóng

Chung cư Hà Nội gia tăng sức nóng

Nhịp cầu BĐS

Phân khúc căn hộ chiếm lĩnh thị trường bất động sản thời gian qua do lực cầu tăng mạnh, loại hình căn hộ trở thành dòng sản phẩm chủ lực đáp ứng nhu cầu ở thực.

Thái Lan triển khai dự án “sầu riêng số”

Thái Lan triển khai dự án “sầu riêng số”

Quốc tế

Thái Lan đã khởi động dự án "sầu riêng số" nhằm hỗ trợ 8,8 triệu nông dân trồng sầu riêng ở nước này cải thiện năng suất và thiết lập các tiêu chuẩn về sầu riêng thông qua các nền tảng và sáng kiến số.

SSI Research: NIM tiếp tục chịu áp lực trong quý IV/2024

SSI Research: NIM tiếp tục chịu áp lực trong quý IV/2024

Ngân hàng

SSI Research dự báo, NIM ngân hàng tiếp tục thu hẹp trong quý IV/2024, nhưng kỳ vọng tỷ lệ nợ xấu giảm về mức 1,89%, lợi nhuận trước thuế tăng 14,5% so với cùng kỳ...

Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD

Tổng doanh số TMĐT Việt Nam đạt 9,5 tỷ USD

Kinh doanh

9 tháng năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong các ngành hàng như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm, thời trang.

Vietfood & Beverage - Propack Hanoi 2024: Gia tăng kết nối thị trường F&B

Vietfood & Beverage - Propack Hanoi 2024: Gia tăng kết nối thị trường F&B

Tiếp thị

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 6 - 9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Sự kiện có quy mô lên tới 350 gian hàng, quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến sẽ tiếp đón hơn 10.000 lượt khách tham quan.

Doanh nghiệp “hụt hơi” khi kinh doanh phòng tập Fitness & Gym

Doanh nghiệp “hụt hơi” khi kinh doanh phòng tập Fitness & Gym

Kinh doanh

Kinh tế suy giảm khiến khách hàng, chủ yếu là giới kinh doanh, cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ phòng tập Fitness & Gym, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, khiến các doanh nghiệp lâm vào cảnh lao đao.

Masan Consumer muốn chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

Masan Consumer muốn chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

Doanh nghiệp

Ngày 2/10, Masan Consumer công bố thông tin xin ý kiến cổ đông thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2024 từ nguồn lợi nhuận giữ lại của công ty, với mức tạm ứng cổ tức tối đa là 100% (tức 1 cổ phiếu được nhận mức tạm ứng cổ tức năm 2024 tối đa là 10.000 đồng).

Doanh nghiệp F&B đối mặt với xu hướng giảm doanh thu

Doanh nghiệp F&B đối mặt với xu hướng giảm doanh thu

Kinh doanh

Doanh thu của các doanh nghiệp F&B Việt Nam từ đầu năm đã có sự biến động mạnh. Mặc dù khởi đầu năm với những tín hiệu tích cực, nhưng đến giữa năm, xu hướng giảm đã trở nên rõ rệt.

Cá tra Việt Nam chiếm 40 - 50% thị phần tại UAE

Cá tra Việt Nam chiếm 40 - 50% thị phần tại UAE

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam là nguồn cung cá tra lớn nhất tại thị trường UAE khi chiếm 40 - 50% thị phần tại đây.

TH true MILK giữ vững vị trí top thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn

TH true MILK giữ vững vị trí top thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn

Doanh nghiệp

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Kantar trao chứng nhận Top thương hiệu được chọn mua nhiều nhất cho Tập đoàn TH, thể hiện sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm

Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm

Kinh doanh

Dù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.

Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản

Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản

Doanh nghiệp

Việc lấn sân sang bất động sản đang là xu hướng của nhiều nhà thầu xây dựng. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng đang trong giai đoạn rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt về giá, thậm chí tình trạng làm dưới giá vốn đang trở nên phổ biến.

Những xu hướng văn hóa nổi bật trong năm 2023

Những xu hướng văn hóa nổi bật trong năm 2023

Quốc tế

Năm 2023 được coi là năm hậu COVID-19, nhiều sự kiện nổi bật đã diễn ra, có sức lan tỏa rộng và ảnh hưởng mạnh tới toàn thế giới, tạo thành xu hướng nhất định, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa.

Nỗi lo giữ gìn một làng nghề

Nỗi lo giữ gìn một làng nghề

Địa phương

Nhắc đến Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi ai cũng sẽ nhớ tới đặc sản bánh tráng đã có từ lâu đời. Những người già trong làng không biết nghề làm bánh có từ bao giờ, khi họ lớn lên nghề bánh tráng đã theo họ và gắn bó suốt quãng đời. Hơn 20 năm trước làng nghề nhộn nhịp với gần 95% số hộ làm bánh tráng, hiện nay con số này chỉ còn lại một nửa. Người làm bánh đã chuyển sang những nghề khác, những người trẻ của làng đã quay mặt với nghề, sự mai một của một làng nghề đang diễn ra trước sự bất lực của lớp người từng “sống, chết” với nghề làm bánh tráng.

Những giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả hậu Covid-19 lần 2

Những giải pháp đầu tư bất động sản hiệu quả hậu Covid-19 lần 2

Bất động sản và Tiếp thị

Làn sóng Covid-19 thứ 2 xuất hiện khi các doanh nghiệp chưa có điều kiện phục hồi sau làn sóng thứ nhất của đại dịch khiến nhiều đơn vị càng lao đao. Tuy nhiên, đại dịch cũng là cơ hội để các nhà đầu tư và doanh nghiệp nhìn nhận thực tế về đầu tư bất động sản trong các điều kiện bất khả kháng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.