Tin tức, bài viết mới nhất về: cạnh tranh
Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
Diễn đànNgành logistics đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Không để hàng Việt 'hụt hơi' trên thị trường TMĐT
Kinh doanhTrước làn sóng hàng giá rẻ của Trung Quốc "đổ bộ" thị trường thương mại điện tử Việt Nam, hàng Việt dễ bị "hụt hơi" trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt này.
Ngành game Việt Nam hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD
Kinh doanhMục tiêu trong 5 năm tới, ngành game Việt Nam đạt cột mốc doanh thu 1 tỷ USD, đồng thời tăng mạnh về số doanh nghiệp game hoạt động, từ 30 doanh nghiệp đang hoạt động lên con số bằng với thời kỳ hoàng kim của ngành game là 100-150 doanh nghiệp.
Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành gốm sứ Việt
Kinh doanhNgành gốm sứ Việt Nam được dự báo sẽ còn nhiều cơ hội để tăng trưởng song doanh nghiệp Việt Nam vẫn cần chú trọng vào nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?
Địa phươngTrong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Ngành sản xuất thép trong nước trước nỗi lo hàng nhập khẩu tăng
Kinh doanhNgành sản xuất thép trong nước dù đang phục hồi nhưng trước tình trạng gia tăng hàng nhập khẩu, làm cho sự cạnh tranh về giá cả mặt hàng thép trong nước khốc liệt hơn.
Cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử trở nên gay cấn
Kinh doanhThời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Song song đó, cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử cũng trở nên ngày càng gay cấn.
Thái Lan áp thuế VAT 7% đối với tất cả hàng nhập khẩu qua đường bưu điện
Quốc tếThái Lan sẽ áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 7% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu qua đường bưu chính, không phân biệt giá trị kể từ tháng 5 này.
Tăng tính cạnh tranh cho ngành dệt may bằng "chiếu sáng xanh"
Kinh doanhNhiều doanh nghiệp dệt may đã chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh trong hành trình chuyển đổi xanh để tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.
VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024
Doanh nghiệpNgày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN (VISSAN) vinh dự đón nhận “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Trung tâm chống hàng giả tổ chức tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM.
Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm
Kinh doanhDù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc cao gấp 27 lần so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩu2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc với giá trị đạt gần 29 triệu USD, cao gấp 27 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản
Doanh nghiệpViệc lấn sân sang bất động sản đang là xu hướng của nhiều nhà thầu xây dựng. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng đang trong giai đoạn rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt về giá, thậm chí tình trạng làm dưới giá vốn đang trở nên phổ biến.
VASEP kiến nghị bỏ hạn ngạch đối với tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc
Xuất nhập khẩuHiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành kiến nghị xem xét bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, nhằm củng cố, gia tăng năng lực cạnh tranh ngành hàng.
Tăng lợi thế cạnh tranh cho hạt điều Việt
Kinh doanhNgành điều Việt Nam đang bị cạnh tranh với các quốc gia khác nên các doanh n ghiệp cần chú trọng chất lượng chế biến và đa dạng sản phẩm chế biến để tăng lợi thế cạnh tranh.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla sẽ chạy quảng cáo sản phẩm
Quốc tếTrong cuộc gặp mặt thường niên với các cổ đông của Tesla, CEO Elon Musk đã tuyên bố, công ty sẽ thử nghiệm chạy quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử của mình.
Quảng Ninh giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2022
Đầu tư và Tiếp thịNgày 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2022 (PCI 2022).
Rào cản nào khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chậm lại?
Kinh doanhSau gần 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với mục tiêu cả về tham gia chuỗi cung ứng thị trường thế giới cũng như việc tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm trong nước.
Tận dụng lợi thế cạnh tranh đưa sầu riêng thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong năm 2023
Xuất nhập khẩuKim ngạch xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ USD trong năm nay, vượt mặt trái thanh long để lên “ngôi vương” trong nhóm trái cây xuất khẩu chủ lực.
Nghệ An: Hội thảo đánh giá chỉ số PCI năm 2021 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI
Đầu tư và Tiếp thịChiều 8/9, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo đánh giá chỉ số PCI tỉnh Nghệ An năm 2021 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI trong giai đoạn tới.
Thông điệp của Thủ tướng giúp cộng đồng kinh doanh Việt Nam vượt lên, bứt phá
Diễn đànNếu thông điệp "4 ổn định, 3 tăng cường, 2 đẩy mạnh, 1 tiết giảm và 1 kiên quyết không" của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được triển khai thông suốt trong khu vực hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt ở cơ sở địa phương sẽ là những điều kiện vô cùng thuận lợi để cộng đồng kinh doanh Việt Nam vượt lên, bứt phá trong thời gian tới.
Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?
Kinh doanhThương hiệu được coi là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp mang lại những giá trị vô hình không hiện hữu trực tiếp cho doanh nghiệp đó. Sức mạnh thương hiệu mang lại tính ổn định tiêu thụ, thu hút khách hàng tiềm năng, định hướng mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp chế biến thủy sản lo giảm sức cạnh tranh trên thị trường
Doanh nghiệp - Doanh nhânGiá nguyên liệu đầu vào tăng theo giá xăng, sức cạnh tranh bị giảm... đang là nỗi lo của các doanh nghiệp chế biến thủy, hải sản.
Để ngành mía đường phát triển bền vững
Đầu tư và Tiếp thịNgành mía đường Việt Nam cần sớm có giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh và có biện pháp phòng vệ thương mại, đồng thời, giá mía phải ở mức bảo đảm cho nông dân sống được, đạt thu nhập tương đương hoặc cao hơn cây trồng cạnh tranh khác.
Để doanh nghiệp logistics Việt tiến lên cấp độ cao hơn
Diễn đànHiện tại Việt Nam, các doanh nghiệp logistics chủ yếu mới đạt cấp độ 2 (2PL). Như vậy, các DN logistics hiện nay đa phần mới chỉ làm một số dịch vụ đơn lẻ, số DN làm các dịch vụ tích hợp dưới dạng các công ty cấp độ 3 và 4 (3PL, 4PL) còn rất hạn chế.
Ngành mía đường cần nhiều giải pháp đồng bộ ngoài thuế tự vệ tạm thời
Kinh doanhTheo các chuyên gia, mặc dù biện pháp áp thuế tự vệ tạm thời với mía đường nhập khẩu đã phát huy hiệu quả nhưng vẫn cần có những giải pháp đồng bộ và dài hơi hơn cho ngành mía đường trong nước.
Thương hiệu quốc gia - 'Bệ phóng' tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp - Doanh nhânXây dựng Thương hiệu quốc gia (THQG) là một công cụ hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Đây là điều kiện cần thiết để các ngành, các doanh nghiệp và sản phẩm phát triển bền vững và cải thiện năng lực cạnh tranh của mình.
Biện pháp nào giúp ngành mía đường Việt Nam được cạnh tranh sòng phẳng?
Thị trườngDưới sức ép cạnh tranh, mía đường Việt Nam vẫn đang theo đuổi cuộc đua 'đòi công bằng', chờ từng ngày được áp thuế phòng vệ thương mại (PVTM).
Hơn chục bang của Mỹ kiện Google vì cạnh tranh không lành mạnh
Doanh nghiệp - Doanh nhânMới đây, Google đang phải đối mặt với vụ kiện từ 11 bang của Mỹ do hãng Internet khổng lồ này bị tố "bắt tay" với Facebook để cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường quảng cáo online.
'Nước cờ' cho doanh nghiệp Việt chuyển đổi số
Tiếp thị sốChuyển đổi số mạnh mẽ và tạo lập hệ sinh thái, được xem như là “nước cờ chiến lược” để doanh nghiệp Việt gia tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu nguồn lực và chi phí trong việc nắm giữ số đông người tiêu dùng.