Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: cạnh tranh

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Nhịp đập thị trường

Trong tương lai, thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn, khách hàng sẽ được hưởng lợi, có thêm lựa chọn, cuộc cạnh tranh mang lại sản phẩm đa dạng, hợp lý, đi đúng với quy luật cung cầu.

Khoa học, công nghệ là xu thế tất yếu của ngành Nông nghiệp và Môi trường

Khoa học, công nghệ là xu thế tất yếu của ngành Nông nghiệp và Môi trường

Đầu tư và Tiếp thị

Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là xu hướng toàn cầu, mà còn là yêu cầu sống còn để ngành nông nghiệp và môi trường vượt qua những thách thức ngày càng lớn như biến đổi khí hậu, suy giảm tài nguyên và yêu cầu phát triển xanh.

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Kinh doanh

Với sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới

Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới, sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt và các nhân tố mới sẽ xuất hiện.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh

Kinh doanh

Chuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư

Thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư

Kinh doanh

Thị trường rạp chiếu phim tại Việt Nam đang cho thấy sức hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng đáng kể, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

Khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba

Khoảng 1,8 triệu sản phẩm Việt Nam được bán trên Alibaba

Kinh doanh

Những sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng Alibaba đều thuộc những danh mục mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, như nông sản, đồ nội thất và mỹ phẩm.

Điều chỉnh thuế nhập khẩu MFN một số nhóm mặt hàng

Điều chỉnh thuế nhập khẩu MFN một số nhóm mặt hàng

Chính sách

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi với một số mặt hàng nhập khẩu như ô tô, gỗ, khí hóa lỏng LNG, sản phẩm nông nghiệp (đùi gà, cherry, táo).

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Những thách thức của ngành thép trong năm 2025

Kinh doanh

Tình trạng cung vượt cầu của nhiều sản phẩm thép sản xuất trong nước, cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của thép nhập khẩu sẽ gây ra sức ép cạnh tranh về giá thép thành phẩm và cạnh tranh trong thị trường nội địa sẽ trở nên khốc liệt hơn.

Tỷ lệ CASA ngành ngân hàng chỉ quanh mức 20%

Tỷ lệ CASA ngành ngân hàng chỉ quanh mức 20%

Ngân hàng

Với tỷ lệ CASA của toàn hệ thống ngân hàng vẫn chỉ duy trì quanh mức 20% như hiện nay, dư địa tăng trưởng vẫn còn rộng mở, nhưng việc cạnh tranh hút CASA giữa các ngân hàng sẽ gay gắt hơn.

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử

Kinh doanh

Việc 165.000 shop rời khỏi các sàn thương mại điện tử chứng minh ngành bán lẻ trực tuyến đang có sự cạnh tranh khốc liệt và sự thanh lọc đang diễn ra trong thời đại kinh doanh số.

Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Diễn đàn

Ngành logistics đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Không để hàng Việt 'hụt hơi' trên thị trường TMĐT

Không để hàng Việt 'hụt hơi' trên thị trường TMĐT

Kinh doanh

Trước làn sóng hàng giá rẻ của Trung Quốc "đổ bộ" thị trường thương mại điện tử Việt Nam, hàng Việt dễ bị "hụt hơi" trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt này.

Ngành game Việt Nam hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD

Ngành game Việt Nam hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD

Kinh doanh

Mục tiêu trong 5 năm tới, ngành game Việt Nam đạt cột mốc doanh thu 1 tỷ USD, đồng thời tăng mạnh về số doanh nghiệp game hoạt động, từ 30 doanh nghiệp đang hoạt động lên con số bằng với thời kỳ hoàng kim của ngành game là 100-150 doanh nghiệp.

Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành gốm sứ Việt

Nâng cao sức cạnh tranh cho ngành gốm sứ Việt

Kinh doanh

Ngành gốm sứ Việt Nam được dự báo sẽ còn nhiều cơ hội để tăng trưởng song doanh nghiệp Việt Nam vẫn cần chú trọng vào nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến công nghệ sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và môi trường.

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?

Địa phương

Trong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.

Ngành sản xuất thép trong nước trước nỗi lo hàng nhập khẩu tăng

Ngành sản xuất thép trong nước trước nỗi lo hàng nhập khẩu tăng

Kinh doanh

Ngành sản xuất thép trong nước dù đang phục hồi nhưng trước tình trạng gia tăng hàng nhập khẩu, làm cho sự cạnh tranh về giá cả mặt hàng thép trong nước khốc liệt hơn.

Cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử trở nên gay cấn

Cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử trở nên gay cấn

Kinh doanh

Thời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Song song đó, cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử cũng trở nên ngày càng gay cấn.

Thái Lan áp thuế VAT 7% đối với tất cả hàng nhập khẩu qua đường bưu điện

Thái Lan áp thuế VAT 7% đối với tất cả hàng nhập khẩu qua đường bưu điện

Quốc tế

Thái Lan sẽ áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 7% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu qua đường bưu chính, không phân biệt giá trị kể từ tháng 5 này.

Tăng tính cạnh tranh cho ngành dệt may bằng "chiếu sáng xanh"

Tăng tính cạnh tranh cho ngành dệt may bằng "chiếu sáng xanh"

Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh trong hành trình chuyển đổi xanh để tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.

VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024

VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024

Doanh nghiệp

Ngày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN (VISSAN) vinh dự đón nhận “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Trung tâm chống hàng giả tổ chức tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM.

Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm

Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm

Kinh doanh

Dù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc cao gấp 27 lần so với cùng kỳ

Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc cao gấp 27 lần so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc với giá trị đạt gần 29 triệu USD, cao gấp 27 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản

Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản

Doanh nghiệp

Việc lấn sân sang bất động sản đang là xu hướng của nhiều nhà thầu xây dựng. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng đang trong giai đoạn rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt về giá, thậm chí tình trạng làm dưới giá vốn đang trở nên phổ biến.

VASEP kiến nghị bỏ hạn ngạch đối với tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bỏ hạn ngạch đối với tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành kiến nghị xem xét bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, nhằm củng cố, gia tăng năng lực cạnh tranh ngành hàng.

Tăng lợi thế cạnh tranh cho hạt điều Việt

Tăng lợi thế cạnh tranh cho hạt điều Việt

Kinh doanh

Ngành điều Việt Nam đang bị cạnh tranh với các quốc gia khác nên các doanh n ghiệp cần chú trọng chất lượng chế biến và đa dạng sản phẩm chế biến để tăng lợi thế cạnh tranh.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla sẽ chạy quảng cáo sản phẩm

Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla sẽ chạy quảng cáo sản phẩm

Quốc tế

Trong cuộc gặp mặt thường niên với các cổ đông của Tesla, CEO Elon Musk đã tuyên bố, công ty sẽ thử nghiệm chạy quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử của mình.

Quảng Ninh giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2022

Quảng Ninh giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2022

Đầu tư và Tiếp thị

Ngày 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2022 (PCI 2022).

Rào cản nào khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chậm lại?

Rào cản nào khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chậm lại?

Kinh doanh

Sau gần 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với mục tiêu cả về tham gia chuỗi cung ứng thị trường thế giới cũng như việc tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm trong nước.

Tận dụng lợi thế cạnh tranh đưa sầu riêng thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong năm 2023

Tận dụng lợi thế cạnh tranh đưa sầu riêng thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong năm 2023

Xuất nhập khẩu

Kim ngạch xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ USD trong năm nay, vượt mặt trái thanh long để lên “ngôi vương” trong nhóm trái cây xuất khẩu chủ lực.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.