Tin tức, bài viết mới nhất về: cạnh tranh
Khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy mùa cao điểm
Kinh doanhDù ngành du lịch đang ấm trở lại nhưng sự cạnh tranh khốc liệt cùng tâm lý cắt giảm chi tiêu của du khách, vẫn khiến lĩnh vực khách sạn chật vật với bài toán lấp đầy, đặc biệt vào mùa cao điểm.
Xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc cao gấp 27 lần so với cùng kỳ
Xuất nhập khẩu2 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc với giá trị đạt gần 29 triệu USD, cao gấp 27 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Khó chồng khó, nhiều doanh nghiệp xây dựng "lấn sân" sang bất động sản
Doanh nghiệpViệc lấn sân sang bất động sản đang là xu hướng của nhiều nhà thầu xây dựng. Nguyên nhân được cho là do ngành xây dựng đang trong giai đoạn rất khó khăn, cạnh tranh khốc liệt về giá, thậm chí tình trạng làm dưới giá vốn đang trở nên phổ biến.
VASEP kiến nghị bỏ hạn ngạch đối với tôm xuất khẩu vào Hàn Quốc
Xuất nhập khẩuHiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) vừa gửi công văn đến Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành kiến nghị xem xét bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, nhằm củng cố, gia tăng năng lực cạnh tranh ngành hàng.
Tăng lợi thế cạnh tranh cho hạt điều Việt
Kinh doanhNgành điều Việt Nam đang bị cạnh tranh với các quốc gia khác nên các doanh n ghiệp cần chú trọng chất lượng chế biến và đa dạng sản phẩm chế biến để tăng lợi thế cạnh tranh.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla sẽ chạy quảng cáo sản phẩm
Quốc tếTrong cuộc gặp mặt thường niên với các cổ đông của Tesla, CEO Elon Musk đã tuyên bố, công ty sẽ thử nghiệm chạy quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử của mình.
Quảng Ninh giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng PCI 2022
Đầu tư và Tiếp thịNgày 11/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố Báo cáo thường niên Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2022 (PCI 2022).
Rào cản nào khiến ngành công nghiệp ô tô Việt Nam chậm lại?
Kinh doanhSau gần 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn với mục tiêu cả về tham gia chuỗi cung ứng thị trường thế giới cũng như việc tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm trong nước.
Tận dụng lợi thế cạnh tranh đưa sầu riêng thành mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong năm 2023
Xuất nhập khẩuKim ngạch xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam được kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ USD trong năm nay, vượt mặt trái thanh long để lên “ngôi vương” trong nhóm trái cây xuất khẩu chủ lực.
Nghệ An: Hội thảo đánh giá chỉ số PCI năm 2021 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI
Đầu tư và Tiếp thịChiều 8/9, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo đánh giá chỉ số PCI tỉnh Nghệ An năm 2021 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI trong giai đoạn tới.
Thông điệp của Thủ tướng giúp cộng đồng kinh doanh Việt Nam vượt lên, bứt phá
Diễn đànNếu thông điệp "4 ổn định, 3 tăng cường, 2 đẩy mạnh, 1 tiết giảm và 1 kiên quyết không" của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ được triển khai thông suốt trong khu vực hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương, đặc biệt ở cơ sở địa phương sẽ là những điều kiện vô cùng thuận lợi để cộng đồng kinh doanh Việt Nam vượt lên, bứt phá trong thời gian tới.
Kinh doanh thương hiệu, tại sao không?
Kinh doanhThương hiệu được coi là một trong những tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, đại diện cho bộ mặt của doanh nghiệp mang lại những giá trị vô hình không hiện hữu trực tiếp cho doanh nghiệp đó. Sức mạnh thương hiệu mang lại tính ổn định tiêu thụ, thu hút khách hàng tiềm năng, định hướng mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp chế biến thủy sản lo giảm sức cạnh tranh trên thị trường
Doanh nghiệp - Doanh nhânGiá nguyên liệu đầu vào tăng theo giá xăng, sức cạnh tranh bị giảm... đang là nỗi lo của các doanh nghiệp chế biến thủy, hải sản.
Để ngành mía đường phát triển bền vững
Đầu tư và Tiếp thịNgành mía đường Việt Nam cần sớm có giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh và có biện pháp phòng vệ thương mại, đồng thời, giá mía phải ở mức bảo đảm cho nông dân sống được, đạt thu nhập tương đương hoặc cao hơn cây trồng cạnh tranh khác.
Để doanh nghiệp logistics Việt tiến lên cấp độ cao hơn
Diễn đànHiện tại Việt Nam, các doanh nghiệp logistics chủ yếu mới đạt cấp độ 2 (2PL). Như vậy, các DN logistics hiện nay đa phần mới chỉ làm một số dịch vụ đơn lẻ, số DN làm các dịch vụ tích hợp dưới dạng các công ty cấp độ 3 và 4 (3PL, 4PL) còn rất hạn chế.
Ngành mía đường cần nhiều giải pháp đồng bộ ngoài thuế tự vệ tạm thời
Kinh doanhTheo các chuyên gia, mặc dù biện pháp áp thuế tự vệ tạm thời với mía đường nhập khẩu đã phát huy hiệu quả nhưng vẫn cần có những giải pháp đồng bộ và dài hơi hơn cho ngành mía đường trong nước.
Thương hiệu quốc gia - 'Bệ phóng' tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp - Doanh nhânXây dựng Thương hiệu quốc gia (THQG) là một công cụ hữu hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Đây là điều kiện cần thiết để các ngành, các doanh nghiệp và sản phẩm phát triển bền vững và cải thiện năng lực cạnh tranh của mình.
Biện pháp nào giúp ngành mía đường Việt Nam được cạnh tranh sòng phẳng?
Thị trườngDưới sức ép cạnh tranh, mía đường Việt Nam vẫn đang theo đuổi cuộc đua 'đòi công bằng', chờ từng ngày được áp thuế phòng vệ thương mại (PVTM).
Hơn chục bang của Mỹ kiện Google vì cạnh tranh không lành mạnh
Doanh nghiệp - Doanh nhânMới đây, Google đang phải đối mặt với vụ kiện từ 11 bang của Mỹ do hãng Internet khổng lồ này bị tố "bắt tay" với Facebook để cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường quảng cáo online.
'Nước cờ' cho doanh nghiệp Việt chuyển đổi số
Tiếp thị sốChuyển đổi số mạnh mẽ và tạo lập hệ sinh thái, được xem như là “nước cờ chiến lược” để doanh nghiệp Việt gia tăng lợi thế cạnh tranh, tối ưu nguồn lực và chi phí trong việc nắm giữ số đông người tiêu dùng.
Thị trường giao đồ ăn cạnh tranh khốc liệt
Doanh nghiệp - Doanh nhânThị trường giao đồ ăn nhanh trực tuyến tại Việt Nam tuy còn mới mẻ song khá sôi động, nhất là ngày càng có nhiều doanh nghiệp “nhảy” vào lĩnh vực này.
Giải pháp nào cho ngành mía đường trong nước đang gặp 'khốn đốn'?
Kinh doanhĐường ngoại giá rẻ được nhập ồ ạt về trong 11 tháng qua khiến ngành mía đường Việt Nam lao đao, nhiều doanh nghiệp có nguy cơ phá sản.
Bài toán giảm chi phí logistics không dễ!
Tiếp thị sốNhiều chuyên gia nhận định, chi phí logistics tại Việt Nam cao làm giảm sức cạnh tranh quốc tế. Và để cắt giảm chi phí này là bài toán không hề dễ.
Năng suất chất lượng quyết định khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và của cả nền kinh tế
Chính trị - xã hộiNgày 26/11/2020, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức chương trình Hội nghị Tổng kết chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”.
Hậu Covid-19, nhiều 'ông lớn' chạy đua mở rộng thị phần bán lẻ Việt
Doanh nghiệp - Doanh nhânTrong khi hàng ngàn doanh nghiệp bán buôn, bán lẻ rời thị trường do tác động bởi Covid-19 thì cuộc đua thị phần bán lẻ Việt vẫn tỏ ra ra gay cấn khi những “ông lớn” của khối nội lẫn khối ngoại không giấu tham vọng mở rộng hệ thống của mình.
Chi phí logistics cao, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp
Doanh nghiệp - Doanh nhânTheo các chuyên gia kinh tế, chi phí logistics cao khiến giá thành hàng hóa của Việt Nam cao hơn so với các nước khác, làm giảm sức cạnh tranh của doanh nghiệp sản xuất trong nước và nền kinh tế.
Báo chí: Từ chức năng thông tin đến vai trò kết nối
Doanh nghiệp - Doanh nhânBáo chí trong bối cảnh cạnh tranh, vận động rất sôi động hôm nay, còn được đặt trong vai trò cầu nối, kết nối giữa nhà nước với doanh nghiệp, doanh nhân để thúc đẩy sự phát triển.