Cathay Pacific cắt giảm 8.500 việc làm và hủy thương hiệu Dragon

Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:25 AM 21/10/2020

Hãng vận tải Hong Kong dự kiến tái cấu trúc hệ thống kinh doanh với chi phí khoảng 284 triệu USD, nhưng triển vọng vẫn 'không chắc chắn lắm'.

Cathay Pacific cắt giảm 8.500 việc làm và hủy thương hiệu Dragon - Ảnh 1.

8.500 vị trí sẽ bị cắt giảm chiếm khoảng 24% tổng số lao động của Cathay Pacific Airways. Ảnh: Reuters

Ngày 21/10, Cathay Pacific Airways cho biết họ sẽ cắt giảm 8.500 việc làm như một phần của cuộc tái cơ cấu lớn để đối phó với những khó khăn đang diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Hãng hàng không hàng đầu của Hồng Kông cũng sẽ hủy bỏthương hiệu Cathay Dragon - một đơn vị riêng biệt cho các chuyến bay khẩn cấp trong khu vực.

 8.500 vị trí bị cắt giảm chiếm khoảng 24% tổng nhân lực của tập đoàn. Những nhân viên còn lại sẽ bị cắt giảm lương.

Cathay Pacific dự kiến tổng chi phí của việc tái cơ cấu vào khoảng 2,2 tỷ đô la Hồng Kông (283,9 triệu USD). Công ty cho biết họ sẽ tài trợ phí tái cấu trúc thông qua nguồn lực nội bộ.

Ngoài các chi phí trực tiếp, Cathay dự đoán các khoản phí tổn thất đáng kể sẽ phát sinh trên sổ sách của mình, bao gồm 1,3 tỷ đô la Hồng Kông tài sản thuế thu nhập hoãn lại.

Với đợt nỗ lực tái cơ cấu mới nhất này, hãng hàng không ước tính rằng họ sẽ giảm lượng tiền mặt hàng tháng trong năm tới khoảng 500 triệu đô la Hồng Kông. Tuy nhiên, con số đó vẫn còn quá thấp so với việc chi tiêu tiền mặt hàng tháng từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ đô la Hong Kong.

Vào tháng 9, Cathay khai thác dịch vụ hành khách của mình ở mức 9% so với trước đại dịch, tăng nhẹ so với 8% trong tháng 8, bình quân vận chuyển 1.568 lượt hành khách/ngày trong tháng. 

Thư ký công ty Paul Chow cho biết trong một tuyên bố: "Tương lai vẫn còn nhiều bất định và rõ ràng là quá trình phục hồi diễn ra chậm chạp. Hồi đầu tuần, hãng hàng không cho biết, họ dự kiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sẽ vẫn giảm, với giả định rằng vaccine COVID-19 sẽ không được phổ biến rộng rãi cho đến giữa năm 2021".

Ronald Lam, Giám đốc khách hàng và thương mại của Cathay cho biết hãng hàng không đang kỳ vọng hoạt động vận chuyển hành khách sẽ duy trì ở mức 10% công suất so với trước đại dịch trong những tháng cuối năm. "Ngay cả viễn cảnh ảm đạm đó cũng là điều lạc quan nhất mà chúng ta có thể áp dụng một cách có trách nhiệm vào lúc này", ông nói.

X. Bách
Ý kiến của bạn