CDC TP. HCM cập nhật thêm nhiều địa điểm bệnh nhân Covid- 19 từng đến

Tiêu điểm
10:43 PM 04/12/2020

Ngày 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. HCM vừa cập nhật thêm những địa điểm bệnh nhân 1342, 1347, 1348, 1349 từng đến và đưa ra hướng dẫn phòng bệnh cho người dân.

Đối với các trường hợp thực hiện khai báo y tế tại y tế địa phương: Tự đến cơ sở y tế địa phương trên địa bàn để khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Khi đi sử dụng phương tiện cá nhân (nên đi xe máy) và đeo khẩu trang y tế.

CDC TP. HCM cập nhật thêm nhiều địa điểm bệnh nhân Covid- 19 từng đến  - Ảnh 1.

Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM.

CDC TP. HCM khuyến cáo: 

Với các trường hợp cách ly tại nhà: Tự cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên. Tuân thủ hướng dẫn tực cách ly tại nhà của Ngành Y tế.

Với các trường hợp tự theo dõi sức khỏe: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên, thực hiện các hướng dẫn phòng bệnh của Ngành y tế: Chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, học tập, sinh hoạt. Không đến nơi tập trung đông người. Hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác.

Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh. Đồng thời ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày kể từ ngày cuối cùng đi đến các khu vực trên.

Đặc biệt, tự theo dõi sức khỏe bản thân, khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở... phải khai báo ngay với y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận huyện để được khám và xét nghiệm tầm soát lại.

P. Thủy
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.