CEO Tiktok từ chức sau 3 tháng gia nhập công ty

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:37 PM 27/08/2020

CEO TikTok, Kevin Mayer đã từ chức chỉ sau 3 tháng gia nhập công ty, giáng thêm một đòn vào công ty ByteDance khi đối mặt với các lệnh trừng phạt của Washington, Nikkei đưa tin.

CEO Tiktok Kevin Mayer  từ chức sau 3 tháng gia nhập công ty. Ảnh: Nikkei

CEO Tiktok Kevin Mayer từ chức sau 3 tháng gia nhập công ty. Ảnh: Nikkei

Trong một bức thư được gửi qua email cho nhân viên TikTok vào tối 26/8 (theo giờ Hoa Kỳ), Mayer nói rằng quyết định của ông "không liên quan gì đến công ty" và ông hy vọng rằng ByteDance sẽ sớm đạt được "giải pháp" liên quan đến tranh chấp quy định với chính quyền Mỹ.

Vanessa Pappas, hiện là tổng giám đốc của TikTok sẽ là người tạm thời thay thế Kevin Mayer.

TikTok kết hợp với Douyin phiên bản Trung Quốc, là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 2 tỷ lượt tải xuống toàn cầu tính đến tháng 4/2020 (theo Sensor Tower). TikTok phải chịu nhiều áp lực địa chính trị trong những tháng gần đây, với việc Ấn Độ - thị trường lớn nhất của nó - gần đây đã ban hành lệnh cấm đối với ứng dụng này, vì lý do an ninh quốc gia.

Khi Mayer gia nhập TikTok từ Công ty Walt Disney vào tháng 6, ông hứa "sẽ dẫn dắt giai đoạn tiếp theo trong hành trình của ByteDance khi công ty tiếp tục mở rộng phạm vi trên toàn thế giới", theo một tuyên bố của công ty.

Kevin đã phải đối mặt với những lời chỉ trích kể từ ngày đầu tiên nhậm chức. Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro từng cáo buộc Mayer là "con rối của Mỹ" khi làm việc tại ứng dụng truyền thông xã hội do Trung Quốc sở hữu.

Bình luận về việc từ chức của Kevin, TikTok nói cho biết: "Các tác động chính trị trong vài tháng qua đã thay đổi đáng kể phạm vi, vai trò của Kevin trong tương lai và chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của ông ấy".

Xuân Trường
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.