Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng 24,1%
4 tháng đầu năm, một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao so với cùng kỳ năm trước, như thép cán tăng 61,8%; ô tô tăng 52,5%... Trong khi đó, một số sản phẩm giảm so với cùng kỳ năm trước bao gồm: dầu mỏ thô khai thác giảm 9%; khí đốt thiên nhiên dạng khí giảm 8,8%...
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 4/2021 ước tính tăng 1,1% so với tháng 3, đồng thời tăng 24,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, ngành khai khoáng tăng 3,8% và tăng 1,8%; ngành chế biến, chế tạo tăng 0,5% và tăng 29,1%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 2,6% và tăng 16,4%.
Tính chung 4 tháng đầu năm nay, IIP ước tính tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành chế biến, chế tạo tăng 12,7%; ngành sản xuất và phân phối điện tăng 6,6%. Đặc biệt, trong các ngành công nghiệp cấp II, một số ngành trọng điểm có chỉ số sản xuất 4 tháng tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, như sản xuất kim loại tăng gần 38%; sản xuất xe có động cơ tăng 32,9%; sản xuất giường, tủ, bàn ghế tăng 17,6%; sản xuất mô tô, xe máy tăng gần 17%.
Ở chiều ngược lại, một số ngành có chỉ số giảm như sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế giảm 2%; thoát nước và xử lý nước thải giảm 2,2%; khai thác than cứng và than non giảm 2,8%; in, sao chép bản ghi các loại giảm 3,5%; khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên giảm 8,9%.
Ngoài ra, trong 4 tháng đầu năm, một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tăng cao so với cùng kỳ năm trước, như thép cán tăng 61,8%; ô tô tăng 52,5%; linh kiện điện thoại tăng 29,2%; điện thoại di động tăng 21,3%; ti vi các loại tăng 20,9%; xe máy tăng 20%; bia các loại và sữa bột cùng tăng 18,1%; sơn hóa học tăng 17,5%; sắt, thép thô tăng 17,4%; giày, dép da tăng 13,3%; phân hỗn hợp NPK tăng 12%; vải dệt từ sợi tự nhiên tăng hơn 10%.
Một số sản phẩm giảm so với cùng kỳ năm trước bao gồm: dầu mỏ thô khai thác giảm 9%; khí đốt thiên nhiên dạng khí giảm 8,8%; bột ngọt giảm 6,8%; phân u rê giảm 6,3%; xăng dầu các loại giảm 3,9%; than sạch giảm 2,8%; đường kính giảm 1,3%.
Anh VũĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.