Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Chiến lược phát triển

Vietcombank đồng hành cùng Sun PhuQuoc Airways chắp cánh đội bay tương lai

Vietcombank đồng hành cùng Sun PhuQuoc Airways chắp cánh đội bay tương lai

Doanh nghiệp

Sáng 10/8, Sun PhuQuoc Airways (SPA) - hãng hàng không do Tập đoàn Sun Group đầu tư và phát triển và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn, đánh dấu bước tiến trong hành trình xây dựng đội bay hiện đại, an toàn và hiệu quả ngay từ những ngày đầu thành lập của hãng.

Trường Đại học Nam Cần Thơ khánh thành trường liên cấp song ngữ DNC

Trường Đại học Nam Cần Thơ khánh thành trường liên cấp song ngữ DNC

Doanh nghiệp

Ngày 11/8, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ khánh thành Trường Tiểu học, THCS và THPT Song ngữ DNC”, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển giáo dục liên cấp chất lượng cao tại ĐBSCL.

Xây dựng đặc khu Côn Đảo trở thành nơi đáng sống

Xây dựng đặc khu Côn Đảo trở thành nơi đáng sống

Địa phương

Xây dựng chiến lược phát triển đặc khu Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặc sắc theo mô hình đảo xanh, đảo thông minh, giao thông xanh, môi trường trong lành, thân thiện, đáng sống - là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ đặc khu Côn Đảo đặt ra.

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng

Tự chủ nguồn nguyên liệu sữa tươi: Không xa vời nếu có chiến lược quốc gia đúng đắn

Tự chủ nguồn nguyên liệu sữa tươi: Không xa vời nếu có chiến lược quốc gia đúng đắn

Doanh nghiệp

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.

Đồng Hới “dọn tổ, đón đại bàng”, dự án bất động sản nào được hưởng lợi?

Đồng Hới “dọn tổ, đón đại bàng”, dự án bất động sản nào được hưởng lợi?

Nhịp cầu BĐS

Sau sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị, Đồng Hới trở thành vùng lõi phát triển mới của Bắc Trung Bộ. Chính quyền địa phương đang đồng loạt đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng, thu hút FDI, biến nơi đây thành tâm điểm của làn sóng đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, bất động sản cao cấp - đặc biệt là dòng sản phẩm phục vụ chuyên gia như ROX Living Đồng Hới - đang nổi lên là kênh đầu tư chiến lược, tối ưu lợi nhuận trong dài hạn.

Sun PhuQuoc Airways hợp tác chiến lược với Amadeus triển khai hệ sinh thái công nghệ hàng không 5 sao

Sun PhuQuoc Airways hợp tác chiến lược với Amadeus triển khai hệ sinh thái công nghệ hàng không 5 sao

Doanh nghiệp

Sun PhuQuoc Airways (SPA) - hãng hàng không do Sun Group đầu tư và phát triển, chính thức công bố hợp tác chiến lược với Amadeus IT Group (Amadeus) - tập đoàn công nghệ hàng không, du lịch hàng đầu thế giới. Thỏa thuận này không chỉ nhằm xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại mà còn là bước đi chiến lược giúp hãng mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, tiếp cận mạng lưới phân phối và khách hàng trên toàn cầu.

Gỡ khó cho ngành sữa tươi phát triển

Gỡ khó cho ngành sữa tươi phát triển

Kinh doanh

Việc gỡ rào cản và thúc đẩy tiêu dùng sữa tươi không chỉ giúp cải thiện sức khỏe người dân mà còn tạo lập thị trường ổn định, bền vững cho ngành sữa nội địa.

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Kinh doanh

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ ghi nhận những tín hiệu tích cực

Thị trường bảo hiểm nhân thọ ghi nhận những tín hiệu tích cực

Kinh doanh

Trong nửa đầu năm nay, ngành bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, khẳng định vai trò trong bảo vệ tài chính cho người dân.

Hoàng An (Phú Thọ): Phát huy tinh thần đổi mới, chuyển đổi số và bứt phá kinh tế - xã hội

Hoàng An (Phú Thọ): Phát huy tinh thần đổi mới, chuyển đổi số và bứt phá kinh tế - xã hội

Địa phương

Sáng 31/7, Đảng bộ xã Hoàng An (tỉnh Phú Thọ) tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội không chỉ kiện toàn tổ chức Đảng bộ xã trong giai đoạn mới, mà còn xác định rõ định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, đặt mục tiêu xây dựng Hoàng An trở thành địa phương phát triển năng động, hiện đại, văn minh.

Chiến lược bảo vệ thương hiệu: Đừng để tem chống giả là lựa chọn cuối cùng

Chiến lược bảo vệ thương hiệu: Đừng để tem chống giả là lựa chọn cuối cùng

Bảo vệ người tiêu dùng

Khi một thương hiệu bị làm giả, điều tổn hại đầu tiên không phải là doanh thu mà là niềm tin. Nhiều doanh nghiệp chỉ tìm đến tem chống giả khi thiệt hại đã xảy ra: sản phẩm bị nhái tràn lan, người tiêu dùng quay lưng, truyền thông vào cuộc. Nhưng trong một chiến lược bài bản, tem chống giả không nên là giải pháp chữa cháy, mà phải là lớp giáp công nghệ được chủ động triển khai từ đầu.

Ra mắt thương hiệu bất động sản hạng sang ROX Signature và dự án The Legend Danang

Ra mắt thương hiệu bất động sản hạng sang ROX Signature và dự án The Legend Danang

Bất động sản và Tiếp thị

Ngày 26/7/2025, tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana (Đà Nẵng), thương hiệu bất động sản ROX Signature đã chính thức ra mắt. Sự kiện cũng đồng thời giới thiệu dự án tiên phong The Legend Danang. Đây là bước khởi đầu mạnh mẽ của ROX Signature với cam kết kiến tạo những không gian sống mang dấu ấn độc bản, kết hợp giữa kiến trúc tinh tế, dịch vụ đẳng cấp và giá trị đầu tư bền vững.

Nhận diện văn hóa trong không gian số

Nhận diện văn hóa trong không gian số

Địa phương

Cuốn sách “Nhận diện văn hóa trong không gian số” do PGS.TS. Vũ Trọng Lâm và TS. Nguyễn Việt Lâm đồng chủ biên, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát hành có thể được coi như một công trình mang tính chất mở đường, đặt nền móng lý luận và thực tiễn cho việc kiến tạo văn hóa trong bối cảnh mới của thời đại số.

Định hướng chiến lược nâng cao giá trị xuất khẩu chè Việt vào Indonesia

Định hướng chiến lược nâng cao giá trị xuất khẩu chè Việt vào Indonesia

Xuất nhập khẩu

Chè Việt Nam giữ vững vị thế số 1 tại Indonesia với 76,9% thị phần, nhưng đà tăng trưởng đang chậm lại trước sức ép từ Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia. Để bảo vệ “ngôi vương”, ngành chè cần đổi mới sản phẩm, xây dựng thương hiệu và chinh phục người tiêu dùng trẻ.

Hà Tĩnh và PVN: Nâng tầm hợp tác chiến lược vì sự phát triển bền vững

Hà Tĩnh và PVN: Nâng tầm hợp tác chiến lược vì sự phát triển bền vững

Địa phương

Chiều 17/7 tại Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (PVN) đã long trọng tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác. Một sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng, khẳng định vị thế chiến lược của Hà Tĩnh trong bản đồ phát triển năng lượng quốc gia và mở ra kỷ nguyên mới cho sự tăng trưởng xanh, bền vững của địa phương.

Hà Nội: Quyết tâm "hồi sinh" các con sông nội đô

Hà Nội: Quyết tâm "hồi sinh" các con sông nội đô

Địa phương

Hà Nội đặt mục tiêu cải thiện chất lượng môi trường, xử lý triệt để ô nhiễm không khí và nguồn nước, góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, hiện đại.

Dòng tiền thông minh tìm về căn hộ biểu tượng tại Đà Nẵng

Dòng tiền thông minh tìm về căn hộ biểu tượng tại Đà Nẵng

Nhịp cầu BĐS

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang bước vào chu kỳ phục hồi, thể hiện ở sự cải thiện đồng thời của nguồn cung, thanh khoản và mặt bằng giá - đặc biệt trong phân khúc căn hộ cao cấp và condotel. Tâm điểm là các sản phẩm có khả năng khai thác vận hành thực tế, vị trí trung tâm không thể thay thế và hệ tiện ích nội khu đồng bộ.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp

Địa phương

Trong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động giải thưởng tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam

Phát động giải thưởng tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam

Địa phương

Ngày 9/7, tại Hội trường C6 - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, TP. Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.

Ra mắt thương hiệu OBC Holdings và công bố dự án A&K Tower

Ra mắt thương hiệu OBC Holdings và công bố dự án A&K Tower

Dự án

Ngày 3/7/2025, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OBC Thuận An đã có buổi ra mắt dự án OBC Holdings, tự hào giới thiệu thương hiệu mới với sứ mệnh “Người Khai Ngọc”, cam kết kiến tạo những giá trị bền vững và những cộng đồng sống đẳng cấp trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Buổi ra mắt có sự tham dự của các đối tác chiến lược cùng gần 100 đại lý và khách hàng tham dự.

TP. HCM: Thiết kế chip của người Việt gây "rung động" thị trường

TP. HCM: Thiết kế chip của người Việt gây "rung động" thị trường

Địa phương

CT Group tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng tiến đến kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 - 29/6/2025) và tổng kết kế hoạch 3 năm lần thứ nhất - vòng 30 năm lần 2. Cùng nhiều kế hoạch, sự kiện quan trọng trong 6 tháng cuối năm.

Hợp nhất 3 tỉnh, xây dựng đất Tổ giàu mạnh, văn minh hiện đại hơn

Hợp nhất 3 tỉnh, xây dựng đất Tổ giàu mạnh, văn minh hiện đại hơn

Địa phương

Sáng 30/6, cùng với cả nước, Ban Thường vụ 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hoà Bình tổ chức Lễ công bố các nghị quyết, quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã; kết thúc hoạt động của đơn vị hành chính cấp huyện; thành lập tổ chức đảng, chỉ định cấp ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ và các xã, phường.

Lào Cai: Tưng bừng Chương trình nghệ thuật chào mừng thành lập tỉnh Lào Cai

Lào Cai: Tưng bừng Chương trình nghệ thuật chào mừng thành lập tỉnh Lào Cai

Địa phương

Nhân dịp chào mừng thành lập tỉnh Lào Cai mới, tối 29/6/2025, Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành lập tỉnh Lào Cai với chủ đề "Cùng nhau vươn đến ước mơ" đã diễn ra tại Quảng trường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Nhìn lại sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam 50 năm sau thống nhất đất nước

Nhìn lại sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam 50 năm sau thống nhất đất nước

Địa phương

Sáng 27/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (35 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội), Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo khoa học “Nhìn lại sự vận động, phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam 50 năm sau ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2025)”.

Lần thứ hai trong năm, ROX Group được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

Lần thứ hai trong năm, ROX Group được vinh danh tại giải thưởng quốc tế

Doanh nghiệp

Ngày 27/6/2025 tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asia Responsible Enterprise Awards - AREA), ROX Group được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng: Corporate Governance (Quản trị doanh nghiệp) và Social Empowerment (Phát triển xã hội).

Thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia trong 5 tháng đạt gần 5,65 tỷ USD

Thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia trong 5 tháng đạt gần 5,65 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, thương mại 2 chiều Việt Nam - Australia trong 5 tháng đầu năm 2025 đạt gần 5,65 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt trên 2,5 tỷ USD, nhập khẩu đạt trên 3,05 tỷ USD.

Định hướng phát triển nội dung Tập 2 cuốn sách “Con đường tương lai”

Định hướng phát triển nội dung Tập 2 cuốn sách “Con đường tương lai”

Địa phương

Ngày 19/6, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (số 31 Tràng Thi, Hà Nội), Hội Nhà văn Hà Nội, Viện Nhân học Văn hóa, Viện Khoa học Giáo dục và Môi trường kết hợp với Sàn văn hóa Học và Đọc Việt Nam, Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo khoa học Đánh giá tập 1 và định hướng tập tiếp theo của Dự án sách “Con đường tương lai”.

HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

HDBank ký kết hạn mức tín dụng 2.000 tỷ đồng với PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

Ngân hàng

Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, ngày 11/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) - nhà sản xuất điện hàng đầu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Blanca City - “Tâm điểm phồn vinh” giữa làn sóng vươn mình của thiên đường biển Vũng Tàu

Blanca City - “Tâm điểm phồn vinh” giữa làn sóng vươn mình của thiên đường biển Vũng Tàu

Dự án

Khi mọi con mắt dồn chú ý vào “siêu đô thị” mới sau hợp nhất, Vũng Tàu cũng bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với những dự án hạ tầng liên vùng và chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế. Tại đây, “Thành phố trắng bên đại dương” Blanca City nổi lên như biểu tượng phồn thịnh mới, hội tụ giá trị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư ngay trung tâm Bãi Sau nhờ mô hình all-in-one và hệ tiện ích khổng lồ.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.