Chính thức ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi)
Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital), đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã công bố hợp tác chiến lược và ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi).
Ứng dụng iHanoi được vận hành như một cổng dịch vụ công tập trung, phục vụ người dân và doanh nghiệp Thủ đô trong nhiều lĩnh vực: tra cứu thông tin hành chính, gửi phản ánh hiện trường, theo dõi thông tin giao thông, thực hiện dịch vụ công trực tuyến... Việc tích hợp thêm tính năng "Tiện ích thanh toán" góp phần mở rộng chức năng của nền tảng, hướng tới cung cấp hệ sinh thái số toàn diện cho người dân.
Tính năng "Tiện ích thanh toán" được đặt ngay tại trang chủ của iHanoi, cho phép người dùng thực hiện nhiều loại giao dịch thiết yếu như: thanh toán phí, lệ phí hành chính, thuế và lệ phí đất đai; đóng phạt vi phạm giao thông; thanh toán điện, nước, Internet, truyền hình; nạp tiền điện thoại, mua data viễn thông, bảo hiểm công nghệ, truyền hình TV360, vé số Vietlott…

Ứng dụng iHanoi.
Hiện nay, “Tiện ích thanh toán” trên iHanoi cho phép thực hiện giao dịch qua nhiều cách thức như liên kết liên kết ứng dụng tài chính số (Viettel Money; liên kết với nguồn tiền ngân hàng; liên kết thẻ nội địa; quét mã QR... Các phương thức bảo đảm an toàn bảo mật, đồng thời tạo điều kiện để người dân thực hiện thanh toán nhanh chóng, thuận tiện.
Chia sẻ tại lễ ký kết, Phó Tổng giám đốc Viettel Digital Võ Anh Tâm cho biết: Tính năng Tiện ích thanh toán do Viettel Digital phát triển là mảnh ghép cuối để hoàn thiện quy trình trải nghiệm dịch vụ công số trên ứng dụng iHanoi. Từ nay, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện toàn bộ quy trình từ nộp hồ sơ, theo dõi xử lý, đến thanh toán phí, lệ phí và nhận kết quả - chỉ bằng vài thao tác trên chiếc điện thoại thông minh. Cách làm này không chỉ giảm thiểu thời gian, chi phí, mà còn tăng tính minh bạch và hiệu quả trong từng giao dịch giữa người dân và cơ quan nhà nước.
Ra mắt từ cuối tháng 6/2024, nền tảng iHanoi là sản phẩm hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội, Chi nhánh Viettel Hà Nội và Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions). Đến giữa năm 2025, Viettel Digital tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong giai đoạn mở rộng các giải pháp số, hoàn thiện trải nghiệm người dùng và phát triển hệ sinh thái dịch vụ công trực tuyến toàn diện.
Tính đến tháng 8/2025, iHanoi đã trở thành hệ thống công dân số có quy mô lớn nhất cả nước, với hơn 5,8 triệu tài khoản người dùng, ghi nhận khoảng 72 triệu lượt truy cập. Đây không chỉ là con số ấn tượng, mà còn minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của Hà Nội trong tiến trình xây dựng đô thị thông minh, chính quyền số, công dân số.
Việc phối hợp với chính quyền thành phố Hà Nội để phát triển các giải pháp công nghệ trên iHanoi tiếp tục thể hiện nỗ lực của các đơn vị thành viên Tập đoàn Viettel - trong việc hiện thực hóa tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, trên tinh thần “Tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số”: Lấy công nghệ làm nền tảng phục vụ con người và thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
Hiện nay, nhiều địa phương tại Hà Nội hiện đã đưa iHanoi trở thành kênh hướng dẫn sử dụng chính thức trong quá trình tiếp nhận hồ sơ hành chính. Trên thực tế, khi các dịch vụ công thiết yếu hội tụ trong một nền tảng duy nhất, người dân không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn hình thành thói quen sử dụng dịch vụ số một cách bền vững.
Thương Huyền
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để phát triển mạnh mẽ, toàn diện, bền vững, xứng đáng là một trong những động lực tăng trưởng của cả nước.