Chợ đêm Bắc Hà - Nét văn hóa đặc sắc của Cao nguyên trắng Bắc Hà
Nhằm phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có kế hoạch tái hiện lại Chợ đêm Bắc Hà sau thời gian chuyển vị trí và ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
- Ngộp thở với khung cảnh chợ đêm Đà Lạt ngày đầu năm, như chưa hề có dịch bệnh!
- HOT: Cứ ngỡ sẽ đóng cửa vĩnh viễn, khu chợ đêm nổi tiếng với món sườn núi lửa của Thái Lan lại bất ngờ được "hồi sinh"
- Chiếc vương miện Hoa hậu "bất hạnh" nhất thế gian: Ở "bển" là độc bản, về Việt Nam tràn lan như bán ngoài chợ đêm
Dự kiến Chợ đêm Bắc Hà sẽ là điểm đến giao lưu văn hóa đặc sắc của người dân cũng như du khách gần xa.
Cụ thể, tối ngày 09 tháng 4 năm 2022, tại sân khấu Chợ đêm – Chợ Văn hóa Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà sẽ tổ chức khai trương và khôi phục lại hoạt động Chợ đêm Bắc Hà năm 2022.

Hình ảnh các nghệ nhân đang biểu diễn tại Chợ đêm Bắc Hà (Ảnh https://laocaitourism.vn/)
Khu vực chợ đêm mới sẽ được đưa vào sân chợ trung tâm, cạnh khu vực trưng bày "Chảo thắng cố kỷ lục Guinness Việt Nam". Chợ đêm Bắc Hà sẽ được tổ chức với các hoạt động như: Văn hóa văn nghệ, gồm các tiết mục văn nghệ truyền thống của các dân tộc của địa phương như múa xòe, múa khèn, múa xinh tiền...

Phối cảnh các khu vực Chợ Văn hóa Bắc Hà và khu vực chợ đêm
Ngoài ra, tại chợ đêm còn có khu vực kinh doanh ẩm thực truyền thống, các gian hàng bán sản phẩm truyền thống của người dân tộc địa phương như thổ cẩm, váy, áo, quà lưu niệm...
Hoạt động Chợ đêm Bắc Hà sẽ được UBND huyện Bắc Hà tiếp tục duy trì vào tối thứ 7 hàng tuần để phục vụ nhân dân và du khách đến tham quan nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn, tạo điểm đến cho du khách tham quan và từng bước góp phần thúc đẩy phát triển du lịch huyện Bắc Hà.
Minh Quang
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.