Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chống hàng giả

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Đạo đức kinh doanh: "Chìa khóa" xây dựng thị trường minh bạch và sản phẩm an toàn

Thị trường tiêu dùng

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng phức tạp, đạo đức kinh doanh trở thành định hướng cho sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp. Bởi chỉ khi đặt sự trung thực và trách nhiệm lên hàng đầu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Tem chống hàng giả - Công cụ hỗ trợ tiêu dùng thông minh và trách nhiệm

Tem chống hàng giả - Công cụ hỗ trợ tiêu dùng thông minh và trách nhiệm

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và kêu gọi hành động có trách nhiệm trong việc lựa chọn sản phẩm. Một trong những vấn đề nóng nhất trong thị trường tiêu dùng hiện nay là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài chính của người tiêu dùng.

Nộp ngân sách Nhà nước 125 tỷ đồng trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại

Nộp ngân sách Nhà nước 125 tỷ đồng trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thị trường

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trong tháng cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Ất Tỵ 2025, lực lượng QLTT đã xử lý 8.560 vụ vi phạm, tổng số tiền xử lý 212 tỷ đồng, thu nộp ngân sách nhà nước 125 tỷ đồng...

Câu chuyện về “ngã rẽ” của giảng viên đại học thành CEO tem chống hàng giả

Câu chuyện về “ngã rẽ” của giảng viên đại học thành CEO tem chống hàng giả

Doanh nhân

Câu chuyện của CEO tem chống hàng giả Trần Thị Thanh Hảo, người con xứ Nghệ, là minh chứng rõ ràng cho đam mê và sáng tạo là không giới hạn.

Nghệ An: Kiểm tra, xử lý 144 vụ vi phạm trong thương mại điện tử trong năm 2024

Nghệ An: Kiểm tra, xử lý 144 vụ vi phạm trong thương mại điện tử trong năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng

Sau 2 năm thực hiện Đề án “Chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến hết năm 2025” đã tạo ra bước chuyển quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ việc kiểm tra hàng hóa đến việc xử lý các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử.

Tem chống hàng giả – Vũ khí quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ sức khỏe cộng đồng ngành dược

Tem chống hàng giả – Vũ khí quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ sức khỏe cộng đồng ngành dược

Bảo vệ người tiêu dùng

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường dược phẩm hiện nay, thuốc giả và thuốc kém chất lượng đang trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người dùng mà còn làm suy giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với hệ thống y tế và các thương hiệu dược phẩm uy tín. Tem chống hàng giả, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm kém chất lượng và đảm bảo tính minh bạch của thị trường. Ngày 29/11 – là dịp để cả xã hội nhìn nhận lại vấn đề hàng giả, hàng nhái hiện nay.

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả.

Nghệ An: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống hàng lậu, hàng giả

Nghệ An: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống hàng lậu, hàng giả

Địa phương

Mặc dù các lực lượng chức năng đã tích cực vào cuộc xử lý, tuy nhiên, vấn nạn hàng lậu, hàng giả ở Nghệ An vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính cũng như quyền lợi của người tiêu dùng. Đây là thực tế đòi hỏi ngành chức năng, chính quyền các địa phương cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là thời điểm từ nay đến cuối năm.

Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam khai trương Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng

Công ty CP Công nghệ chống giả Việt Nam khai trương Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngày 22/7, tại TP Đà Nẵng, trong chương trình khóa đào tạo các quy định mới về xuất xứ hàng hóa và giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, Công ty Cố phần Công nghệ chống giả Việt Nam - ACTIV đã khai trương Văn phòng Đại diện tại TP. Đà Nẵng.

Tem chíp TrueData giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Tem chíp TrueData giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp, hợp tác xã

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày 26/4, tại Tòa nhà VCCI (Số 9 Đào Duy Anh, Hà Nội), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty Cổ phần công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) tổ chức “Diễn đàn hợp tác phát triển kinh tế, bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng năm 2024”, nhằm mục đích chia sẻ các giải pháp bảo vệ thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và hàng hóa có ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc TrueData.

TP.HCM: Ra mắt phòng trưng bày hàng thật và hàng giả

TP.HCM: Ra mắt phòng trưng bày hàng thật và hàng giả

Địa phương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Kế hoạch số 92/KH-BCĐ389, thực hiện nhu cầu phát triển của “Quỹ chống hàng giả” (ACF) và Tạp chí kỹ thuật Chống hàng giả và Gian lận thương mại, Văn phòng tại TP.HCM sẽ ra mắt phòng trưng bày đối chứng hàng thật và hàng giả.

VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024

VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024

Doanh nghiệp

Ngày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN (VISSAN) vinh dự đón nhận “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Trung tâm chống hàng giả tổ chức tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM.

Đồng loạt ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng

Đồng loạt ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng

Bảo vệ người tiêu dùng

Vừa qua, Quản lý thị trường ở nhiều địa phương như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang,… tiến hành kiểm tra một số tiệm vàng tư nhân, phát hiện không ít sai phạm về kinh doanh vàng.

QLTT tỉnh Thanh Hoá - Lực lượng chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường

QLTT tỉnh Thanh Hoá - Lực lượng chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường

Địa phương

Bình ổn thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng là chức năng, nhiệm vụ và cũng là mục tiêu mà lực lượng QLTT Thanh Hóa luôn nỗ lực thực hiện. Những năm qua, Cục QLTT Thanh Hóa ngày càng khẳng định vai trò chủ công trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, bảo vệ hàng hóa và người tiêu dùng

Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, bảo vệ hàng hóa và người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội hiện nay. Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chỉ đạo nhằm tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhiều giải pháp ứng phó khác cũng được đưa ra, trong đó có giải pháp về công nghệ số.

Nỗ lực cống hiến, An Hà đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu vàng năm 2023"

Nỗ lực cống hiến, An Hà đạt danh hiệu "Top 10 thương hiệu vàng năm 2023"

Doanh nghiệp

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái và trao tặng danh hiệu "Thương hiệu Vàng - Logo và slogan ấn tượng năm 2023".

4 mẹo đơn giản nhận biết son Bbia chính hãng

4 mẹo đơn giản nhận biết son Bbia chính hãng

Tư vấn Tiêu dùng

Mỹ phẩm Bbia đến từ Hàn Quốc đã trở thành cái tên quen thuộc được "săn lùng" bởi những tín đồ mê son môi Việt. Chất lượng và những ưu việt của sản phẩm không chỉ mang tới cho thương hiệu này sự quan tâm của giới trẻ mà còn trở thành mục tiêu của nhiều đối tượng làm hàng giả trên thị trường. Cùng chúng tôi nhận biết son Bbia chính hãng qua 4 mẹo đơn giản dưới đây.

Thái Bình: Tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả

Thái Bình: Tổ chức hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả

Địa phương

Nhằm nâng cao trình độ, năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về công tác chống hàng giả và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Thái Bình, ngày 19/10/2023, Cục QLTT tỉnh Thái Bình phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả.

Đưa công nghệ chống hàng giả TrueData đến doanh nghiệp và HTX

Đưa công nghệ chống hàng giả TrueData đến doanh nghiệp và HTX

Bảo vệ người tiêu dùng

Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển công nghệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã ký hợp đồng hợp tác với Công ty Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) để đưa công nghệ chống hàng giả mới TrueData đến cộng đồng doanh nghiệp và HTX. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mới được Quốc hội khóa XV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 20/6/2023.

DI-MARK ứng dụng công nghệ QR Code bảo vệ hàng chính hãng

DI-MARK ứng dụng công nghệ QR Code bảo vệ hàng chính hãng

Bảo vệ người tiêu dùng

Tem chống hàng giả QR Code Bộ Công an được dán trên sản phẩm tẩy rửa DI-MARK góp phần giúp Công ty TNHH thương mại dược hóa mỹ phẩm Green nâng tầm thương hiệu, bảo vệ hàng chính hãng và gia tăng doanh số bán hàng.

Những tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp tem chống hàng giả uy tín

Những tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn đơn vị cung cấp tem chống hàng giả uy tín

Bảo vệ người tiêu dùng

Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng tem chống giả như một giải pháp bảo vệ sản phẩm cho doanh nghiệp mình. Việc lựa chọn nhà cung cấp tem chống giả uy tín là yếu tố quan trọng giúp ngăn chặn hàng giả, bảo vệ thương hiệu một cách hiệu quả.

Phê duyệt đề án chống hàng giả trong thương mại điện tử

Phê duyệt đề án chống hàng giả trong thương mại điện tử

Chính sách

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

Thái Bình: Tổ chức giải tennis dịp Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thái Bình: Tổ chức giải tennis dịp Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Địa phương

Nhân dịp Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925 - 21/6/2022, Trung tâm phát triển truyền thông - Truyền hình chống hàng giả TV - thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam đã tổ chức giải tennis mở rộng nhằm tạo sân chơi thể thao lành mạnh, tạo sự gắn kết, giao lưu giữa các câu lạc bộ quần vợt, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, các hội nhóm đang sinh hoạt trên các diễn đàn tennis.

Khẩu trang Nhựt Hào lọt Top 100 “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021

Khẩu trang Nhựt Hào lọt Top 100 “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cơ sở kinh doanh Nguyễn Nhựt Hào với sản phẩm khẩu trang Nhựt Hào vừa đạt giải thưởng “Thương hiệu - Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng” năm 2021 do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP. Hà Nội phối hợp với Tạp chí Kinh doanh và Biên mậu Việt Nam tổ chức.

Tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho công tác đấu tranh, xử lý tội phạm

Tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho công tác đấu tranh, xử lý tội phạm

Sự kiện

Ngày 23-7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) và Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Quyết liệt đấu tranh chống hàng giả

Quyết liệt đấu tranh chống hàng giả

Bảo vệ người tiêu dùng

Vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc đã và đang ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, cũng như sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng. Do đó các cơ quan chức năng cần tiếp tục quyết liệt đấu tranh loại bỏ.

Chống hàng giả, hàng nhái: Quy định chưa theo kịp thực tế

Chống hàng giả, hàng nhái: Quy định chưa theo kịp thực tế

Bảo vệ người tiêu dùng

Dịch Covid-19 được khống chế, mọi sinh hoạt của người dân trở lại bình thường cũng là lúc tình trạng buôn lậu hàng giả, hàng nhái nóng trở lại. Chỉ trong tuần qua, các lực lượng chức năng liên tục bắt giữ nhiều vụ sản xuất, tiêu thụ hàng giả, nhái nhãn hiệu quốc tế và hàng Việt.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.