Chốt 106 nhà máy điện gió đăng ký đóng điện và hòa lưới thử nghiệm

Kinh doanh
01:56 PM 05/08/2021

Mới đây, EVN đã cập nhật về tình hình gửi hồ sơ đăng ký đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD) đối với các nhà máy điện gió đến thời điểm ngày 03/08/2021

Theo số liệu cập nhật của EVN, đến hết ngày 3/8/2021 đã có tổng cộng 106 nhà máy điện gió gửi văn bản và hồ sơ đăng ký chương trình đóng điện và hòa lưới, thử nghiệm, đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD) với danh sách cụ thể như Phụ lục kèm theo. Tổng công suất đăng ký thử nghiệm COD của 106 nhà máy điện gió này là 5655,5 MW.

Căn cứ nội dung Thông tư số 02/2019/TT-BCT ngày 15/1/2019 của Bộ Công Thương về Quy định thực hiện phát triển dự án điện gió và Hợp đồng mua bán điện mẫu cho dự án điện gió, trước 90 ngày trước ngày vận hành thương mại, bên bán điện có trách nhiệm gửi bên mua điện dự thảo quy trình chạy thử nghiệm thu của nhà máy điện phù hợp với các quy định hiện hành và các tiêu chuẩn công nghệ của nhà máy điện gió để hai bên thống nhất xác định ngày vận hành thương mại và tính toán sản lượng điện chạy thử nghiệm của nhà máy điện.

Như vậy, để có thể đáp ứng điều kiện hạn nộp hồ sơ chạy thử nghiệm thu chuẩn bị đề nghị công nhận ngày vận hành thương mại trước thời điểm 31/10/2021 thì chủ đầu tư các nhà máy điện gió phải gửi văn bản và hồ sơ theo quy định cho bên mua điện (EVN) muộn nhất là ngày 3/8/2021.

Theo thống kê của EVN, đến thời điểm đầu tháng 8/2021, đã có 21 nhà máy điện gió với tổng công suất là 819 MW được đưa vào vận hành thương mại.

Hoàng Hà
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.