Chủ gian hàng online Việt Nam duy nhất thắng giải “Nhà bán hàng sáng tạo” của Lazada Đông Nam Á là ai?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:14 AM 09/03/2021

Chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng "PinkShopGiayDep" trên Lazada Vietnam đã thắng giải "Nhà bán hàng sáng tạo" của Lazada khu vực Đông Nam Á. Chị là người phụ nữ Việt Nam duy nhất được tôn vinh trong đợt này.

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Tập đoàn Lazada đã chính thức công bố Giải thưởng Những người Phụ nữ Tiên phong (Lazada Forward Women Awards) năm 2021, nhằm tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trên khắp Đông Nam Á. Giải thưởng bao gồm ba hạng mục: Giải thưởng Nhà bán hàng Truyền cảm hứng, Giải thưởng Nhà bán hàng Đột phá và Giải thưởng Nhà bán hàng Sáng tạo.

Đây là những người tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới trong hành trình trở thành những nữ doanh nhân thành công.

Theo đó, chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng "PinkShopGiayDep" trên Lazada Vietnam đã thắng giải "Nhà bán hàng sáng tạo" và cũng là nữ bán hàng Việt Nam có tên trong danh sách người chiến thắng.

Theo giới thiệu của Lazada, thì chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là một chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm.

Tiếp theo, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem.

Bằng việc hợp tác với người thân sở hữu xưởng sản xuất giày, chị Hồng có nguồn cung cấp đa dạng về các mẫu mã thiết kế. Ban đầu, chị gặp khó khăn vì tỷ lệ người xem buổi livestream của chị khá thấp. Tuy nhiên, chị Hồng vẫn kiên trì bằng cách nâng cao kiến thức của mình nhờ vào Học Viện Lazada và đội ngũ LazLive.

Một chủ cửa hàng online Việt Nam thắng giải “Nhà bán hàng sáng tạo” của Lazada khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Dần dần, chị kết hợp những điều đã học vào hoạt động hàng ngày của mình và áp dụng nhiều phong cách giao tiếp khác nhau để thu hút khán giả. Chẳng hạn, chị Hồng sẽ lập kế hoạch và sắp xếp nội dung theo định dạng kể chuyện như "Cách chọn đôi giày phù hợp cho buổi hẹn hò đầu tiên" hoặc "Chọn đôi giày phù hợp cho bản thân". Chị Hồng cũng lên chiến lược cho nội dung các buổi liveatream của mình trùng với các dịp đặc biệt như Ngày lễ tình nhân, Ngày nhà giáo, Ngày của mẹ…

Trong các buổi phát sóng, chị cũng đã tạo ra các trò chơi của riêng mình nhằm tăng tương tác với người xem, đồng thời cập nhật thêm phong cách sản phẩm và xu hướng thời trang mới nhất. Với lịch trình phát sóng nhất quán và có đầu tư, lượt xem các tập livestream của chị Hồng tăng hơn 60% cùng với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.

Xuất thân từ một vùng quê ở Việt Nam, nơi mọi người thường không thoải mái với máy ảnh, nhưng chị Hồng ngày càng tự tin hơn với khả năng dẫn dắt và kinh doanh của mình cùng với sự ủng hộ và động viên mạnh mẽ từ chồng và mẹ chồng. Chị liên tục cập nhật các tính năng mới trong livestream và chủ động đăng ký các khóa đào tạo, khóa học của Lazada để tìm hiểu thêm những phương thức thú vị, thu hút người xem người mua.

Là một trong những nữ lãnh đạo cấp cao của Lazada, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng - Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam, xem trọng khả năng học hỏi và những nỗ lực trong kinh doanh của các nhà bán hàng nữ, như chị Xuân Hồng: "Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh trên nền tảng số ngày càng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán hàng nữ. Bên cạnh những hỗ trợ từ Lazada, chính khả năng thấu cảm, sự nhanh nhạy, quyết đoán đã giúp cho các nhà bán hàng nữ như chị Phạm Thị Xuân Hồng kinh doanh thành công trên nền tảng của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng giải thưởng này sẽ là một trong những nguồn động lực tiếp tục khích lệ các nhà bán hàng nữ giới vươn lên và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trong thời gian tới".

Danh sách giải thưởng "Nhà bán hàng Sáng tạo"

Chị Anne Ong, chủ gian hàng "Anne’s Secret Recipes" trên Lazada Singapore

Chị Phạm Thị Xuân Hồng, chủ gian hàng "PinkShopGiayDep" trên Lazada Vietnam

Danh sách giải thưởng "Nhà bán hàng Đột phá"

Chị Georgianna Carlos, chủ gian hàng "Fetch" trên Lazada Philippines

Chị Lalilla Thamnita, chủ gian hàng "AggieHome" trên Lazada Thailand

Danh sách giải thưởng "Nhà bán hàng Truyền cảm hứng"

Chị Hanna Suhardi, chủ gian hàng "Shopping Shoes" trên Lazada Indonesia

Chị Annie Chia, chủ gian hàng "NLWK Florist" trên Lazada Malaysia

Quỳnh Như
Ý kiến của bạn
IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.