Chủ tịch Gold Time bị cáo buộc chiếm đoạt 200 tỷ đồng

Đời sống
11:16 AM 18/09/2020

Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Gold Time, bị cáo buộc chủ mưu chiếm đoạt 200 tỷ đồng của nhà đầu tư.

Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Gold Time.

Ngày 17/9, Bộ Công an cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Khắc Đồi (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Gold Time) và 7 bị can về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tháng 10/2018, ông Đồi thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Thời gian Vàng (Công ty Gold Time), đặt trụ sở tại 42/1A Nguyễn Minh Hoàng, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM.

Chủ tịch Gold Time bị cáo buộc chiếm đoạt 200 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nguyễn Khắc Đồi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Gold Time.

Các cổ đông sáng lập gồm Lâm Thanh Phong, Trương Hoàng Ngọc Diệp, Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Bàn Văn Dũng nhưng họ chỉ tham gia trên danh nghĩa, không góp vốn thực tế.

Sau khi thành lập, Công ty Gold Time không tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh phát sinh lợi nhuận, chỉ huy động vốn bằng hình thức lôi kéo, kêu gọi các cá nhân (nhà đầu tư) nộp tiền để trở thành thành viên tham gia mạng lưới công ty, hưởng quyền lợi.

Khi hoạt động, nhà đầu tư tiếp tục lôi kéo, kêu gọi người khác tham gia để hưởng hoa hồng và tiền thưởng. Thực tế, họ lấy tiền của người tham gia sau để trả thưởng và hoa hồng cho người tham gia trước.

Bộ Công an ghi nhận từ tháng 10/2018, hơn 360.000 thành viên đăng ký hệ thống Gold Time. Tổng số tiền nộp vào công ty là 844 tỷ đồng.

Bước đầu, bị can Nguyễn Khắc Đồi thừa nhận đã lợi dụng danh nghĩa công ty để mua nhà, đất, ôtô, gửi tiết kiệm cho bản thân với số tiền khoảng 200 tỷ đồng. Đây là tiền của nhà đầu tư tham gia mạng lưới Gold Time.

Bộ Công an kêu gọi những ai là bị hại trong vụ án liên hệ cơ quan điều tra để cung cấp tài liệu, chứng cứ. Nạn nhân có thể đến Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, số 47 đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội để được hỗ trợ.

Thùy An
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.