Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi cung ứng

Việt Nam nằm trong Top 3 nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới
Xuất nhập khẩuTheo Tổng cục Hải quan, Việt Nam hiện là một trong ba nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới với mức tiêu thụ xấp xỉ 1,5 triệu tấn mỗi năm. Lượng nhập khẩu bông từ Mỹ vào Việt Nam được ghi nhận tăng gần gấp ba lần trong cùng giai đoạn.

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo
Xuất nhập khẩuTrong thời gian Philippines dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo mua trữ để ổn định giá cả nguyên liệu gạo xuất khẩu trong thời gian tới.

Thanh Hóa: Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao
Địa phươngXóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao (CNC), nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đang là hướng đi trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua.

3 cảng biển Việt Nam lọt Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới
Kinh doanhViệt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) đưa vào bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.

PMI tháng 8 duy trì trên 50 điểm
Kinh doanhChỉ số PMI tháng 8 cho thấy ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khá lạc quan trong tháng 8.

4 nhóm hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuSố liệu thống kê sơ bộ Cục Hải quan vừa công bố cho thấy, trong nửa đầu tháng 8, có tới 4 nhóm hàng đạt trên 1 tỷ USD, gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, cùng dệt may.

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản
Doanh nghiệpDoanh nghiệp Việt Nam hiện chiếm khoảng 6-7% thị phần thị trường ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản (quy mô >30 tỷ USD/năm), duy trì tốc độ tăng trưởng 20-40%/năm và tham gia trọn vòng đời sản phẩm...

Lợi thế của thị trường nhà xưởng xây sẵn tại Việt Nam
Nhịp cầu BĐSSo với các quốc gia khác, Việt Nam vẫn giữ vị thế riêng trên thị trường kho xưởng nhờ chi phí nhân công và sản xuất - logistics cạnh tranh, vị trí địa lý thuận lợi và môi trường chính trị ổn định…

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu
Kinh doanhNgành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số
Tiếp thị sốCác doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc sử dụng thẻ doanh nghiệp trong thanh toán B2B, và vẫn còn nhiều tiềm năng tiếp tục tăng trưởng và gia tăng lợi ích kinh doanh.

Nhiều chính sách kinh tế có hiệu lực từ 1/9
Chính sáchTừ ngày 1/9/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến kinh tế có hiệu lực tập trung ở các lĩnh vực trọng yếu như hỗ trợ công nghiệp hỗ trợ, mở rộng vốn và cơ chế cho khởi nghiệp sáng tạo, tài chính - ngân hàng…

Xuất khẩu hạt điều đạt 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá bán tăng cao
Xuất nhập khẩuXuất khẩu hạt điều Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới khi mang về doanh thu ấn tượng 2,8 tỷ USD sau 7 tháng, tuy sản lượng giảm 2,6% nhưng nhờ giá xuất khẩu cải thiện đáng kể đã giúp tăng 18,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trong hệ thống logistics toàn cầu
Diễn đànNgày 23/8, tại Hà Nội, Khoa Đào tạo Quốc tế (Trường Đại học Giao thông Vận tải) đã tổ chức thành công Tọa đàm Khoa học Quốc tế với chủ đề “Đổi mới để thích ứng: Nâng cao vai trò của Việt Nam trong hệ thống logistics toàn cầu”.

Trà sữa trở thành "ngành công nghiệp" tỷ USD
Quốc tếTừng khởi đầu như một thức uống mang tính giải trí, trà sữa nay đã trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giảm 13,5% trong nửa đầu tháng 8
Xuất nhập khẩuSau khi lập kỷ lục 42,3 tỷ USD trong tháng 7, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giảm 13,5% trong nửa đầu tháng 8 với kim ngạch đạt 20,06 tỷ USD.

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ
Kinh doanhNguồn nguyên liệu đang trở thành điểm nghẽn lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Do đó, rất cần một chiến lược cung ứng nguyên liệu tổng thể cho ngành.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
Doanh nghiệpTính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

Doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng mạnh
Quốc tếBất chấp vẫn còn đối mặt với nhiều rào cản về giá bán, hạ tầng trạm sạc… doanh số bán xe điện trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng khoảng 27% trong 7 tháng năm 2025.

VPBank CommCredit - thẻ tín dụng đầu tiên cho hộ kinh doanh tại Việt Nam
Ngân hàngNgày 18/08/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu thẻ tín dụng kinh doanh VPBank CommCredit đầu tiên trên thị trường dành riêng cho khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt.

TP HCM: Dự kiến vị trí xây dựng 4 khu thương mại tự do trên địa bàn
Địa phươngSở Công Thương TP HCM vừa có văn bản về tình hình thực hiện các đề án nghiên cứu khu thương mại tự do trên địa bàn.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng
Xuất nhập khẩuNgành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nghiên cứu, phát triển nhiên liệu xanh cho hàng không trong nước và xuất khẩu
Kinh doanhNgành hàng không Việt Nam có nhiệm vụ cần chuyển dần sang sử dụng nhiên liệu xanh bền vững theo xu hướng chung của thế giới và các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Hà Nội: Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản an toàn
Tiếp thị sốNgày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc, Ban Quản trị/Ban quản lý nhà chung cư Khu nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa
Địa phươngThời gian qua, việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa đang dần trở thành chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và mang tính chiến lược của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

7 tháng, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực
Kinh doanhTrong 7 tháng đầu năm 2025, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 26,33 tỷ USD, tăng 5,3 tỷ USD (tương đương 9%) so với cùng kỳ năm trước.

Trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam "chuyển mình"
Kinh doanhLoạt chính sách đồng bộ trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ đã tạo môi trường thuận lợi để Việt Nam chuyển từ vai trò “xưởng lắp ráp” sang trung tâm sản xuất, thu hút các doanh nghiệp FDI.

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan
Xuất nhập khẩuXuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam sang Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025, mở ra tiềm năng lớn cho nhóm sản phẩm này tại khu vực Đông Nam Á.

Nghệ An: Nhận diện khó khăn, củng cố niềm tin tăng trưởng
Địa phươngMặc dù đang đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên phần lớn doanh nghiệp Nghệ An vẫn có góc nhìn lạc quan khi kỳ vọng tình hình sản xuất, kinh doanh sẽ tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Kho lạnh dần khẳng định vai trò trụ cột trong logistics hiện đại
Kinh doanhVới tốc độ tăng trưởng hiện tại và lực đẩy từ thị trường tiêu dùng, xuất nhập khẩu, ngành chuỗi cung ứng lạnh Việt Nam đang đứng trước thời cơ bứt phá và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của logistics hiện đại.