Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi cung ứng

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị áp thuế 8,35%

Xuất nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ Việt Nam, với mức thuế dự kiến là 8,35%.

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực

Kinh doanh

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp Hội dệt may Việt Nam cho biết, ngành dệt may Việt Nam có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may 5 tháng đầu năm 2025 ước đạt 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Thước đo đánh giá hiệu quả công tác quản lý vận hành khu công nghiệp

Thước đo đánh giá hiệu quả công tác quản lý vận hành khu công nghiệp

Đầu tư và Tiếp thị

Các nghiên cứu gần đây cho thấy các doanh nghiệp sản xuất toàn cầu đang tìm kiếm đối tác và địa điểm đầu tư tại các khu công nghiệp (KCN) có chiến lược giảm phát thải rõ ràng, có hạ tầng hỗ trợ tiết kiệm năng lượng và tái sử dụng tài nguyên.

Đẩy mạnh chế biến sâu phụ phẩm nông nghiệp

Đẩy mạnh chế biến sâu phụ phẩm nông nghiệp

Kinh doanh

Phụ phẩm nông nghiệp có thể đem về hàng tỷ USD mỗi năm từ xuất khẩu nếu doanh nghiệp biết tận dụng, đẩy mạnh chế biến và đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kết nối các trung tâm logistics: "Chìa khóa" cho chuỗi cung ứng bền vững

Kinh doanh

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng ngày càng phức tạp, việc kết nối hiệu quả giữa các trung tâm logistics trở thành yếu tố then chốt để đảm bảo tính bền vững và khả năng phục hồi của hệ thống vận tải và phân phối hàng hóa.

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

81% doanh nghiệp Việt vẫn tự tin về tăng trưởng tại thị trường quốc tế

Doanh nghiệp

Khảo sát của HSBC cho thấy tỷ lệ tự tin vào khả năng tăng trưởng thương mại quốc tế trong hai năm tới của các doanh nghiệp Việt Nam là 81%. Nhiều doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng, bất ổn thương mại đã khuyến khích họ phát triển và tìm kiếm cơ hội mới.

Số trung tâm logistic của Việt Nam gấp 10 lần giai đoạn 2007-2012

Số trung tâm logistic của Việt Nam gấp 10 lần giai đoạn 2007-2012

Kinh doanh

Theo báo cáo sơ bộ của 45/63 tỉnh, thành phố, hiện tại Việt Nam có 69 trung tâm logistics trên cả nước, cao gấp 10 lần giai đoạn 2007-2012.

Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu

Việt Nam thăng hạng ngoạn mục trên bản đồ khởi nghiệp toàn cầu

Khởi nghiệp

Báo cáo Chỉ số Hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2025 do StartupBlink công bố mới đây đã xếp Việt Nam ở vị trí thứ 55, tăng một bậc so với năm trước và là năm thứ ba liên tiếp thăng hạng.

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp Việt chưa định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Doanh nghiệp

Khảo sát của VCCI cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có định hướng rõ ràng khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, với 64,7% doanh nghiệp chưa có sự chuẩn bị.

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Thị trường ô tô Việt Nam sẽ ngày càng sôi động và đa dạng sản phẩm

Nhịp đập thị trường

Trong tương lai, thị trường ô tô Việt Nam sôi động hơn, khách hàng sẽ được hưởng lợi, có thêm lựa chọn, cuộc cạnh tranh mang lại sản phẩm đa dạng, hợp lý, đi đúng với quy luật cung cầu.

Xây dựng chính sách phát triển nhiên liệu hàng không bền vững

Xây dựng chính sách phát triển nhiên liệu hàng không bền vững

Chính sách

Chính phủ đang lên kế hoạch và chính sách để phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đảm bảo cạnh tranh và giảm phát thải khí nhà kính.

Đà Nẵng: Phấn đấu đạt gần 12 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025

Đà Nẵng: Phấn đấu đạt gần 12 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025

Địa phương

UBND TP. Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn thành phố.

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Ba thương hiệu Việt Nam ký hợp đồng nhượng quyền quốc tế thành công

Kinh doanh

Ba thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Ấn Độ và khu vực Trung Đông.

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Ngành cà phê hướng tới xuất khẩu 1,8 triệu tấn

Xuất nhập khẩu

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu 1,8 triệu tấn và tiếp cận được các thị trường cao cấp, ngành cà phê cần đẩy mạnh chế biến sâu, hình thành các vùng nguyên liệu, đáp ứng tiêu chuẩn tín chỉ carbon...

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 4 đạt 1,4 tỷ USD, giảm nhẹ so với tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt hơn 5,38 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Phát triển xanh logistics để không bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu

Phát triển xanh logistics để không bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu

Diễn đàn

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, nhiều đối tác quốc tế hiện không chỉ yêu cầu sản phẩm xanh, mà cả quy trình vận chuyển cũng phải đạt tiêu chuẩn xanh. Nếu doanh nghiệp logistics Việt Nam không kịp thời thay đổi, nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu là rất lớn.

Thanh Hóa: Đầu tư 17.645 tỷ đồng vào chăn nuôi công nghệ cao

Thanh Hóa: Đầu tư 17.645 tỷ đồng vào chăn nuôi công nghệ cao

Địa phương

Tập trung ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất chăn nuôi, tạo thành chuỗi cung ứng, liên kết vùng, góp phần quan trọng vào sự chuyển mình của ngành nông nghiệp địa phương. Với tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư mạnh mẽ, Thanh Hóa đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm chăn nuôi công nghệ cao của khu vực Bắc Trung Bộ.

Xử lý hàng giả, hàng nhái: Đã đến lúc chế tài phải đủ sức răn đe

Xử lý hàng giả, hàng nhái: Đã đến lúc chế tài phải đủ sức răn đe

Bảo vệ người tiêu dùng

Hàng giả, hàng nhái và thực phẩm bẩn vẫn tiếp tục hoành hành bất chấp nhiều nỗ lực kiểm soát, không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp, làm mất niềm tin của người tiêu dùng mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng. Thực tế đó đặt ra yêu cầu bức thiết về việc hoàn thiện hành lang pháp lý, tăng cường kiểm tra, giám sát và đặc biệt là xây dựng các chế tài đủ sức răn đe.

Doanh nghiệp dệt may thận trọng chiến lược để ứng phó rủi ro thuế quan

Doanh nghiệp dệt may thận trọng chiến lược để ứng phó rủi ro thuế quan

Doanh nghiệp

Trước những biến động về chính sách thương mại, hàng rào thuế quan từ các thị trường lớn; trong đó, có Mỹ - thị trường nhập khẩu hàng dệt may lớn nhất của Việt Nam - nhiều doanh nghiệp trong ngành đặt mục tiêu kinh doanh khá dè dặt trong năm nay.

Việt Nam nhập khẩu hơn 703 nghìn tấn đậu tương trong 4 tháng

Việt Nam nhập khẩu hơn 703 nghìn tấn đậu tương trong 4 tháng

Xuất nhập khẩu

Với chính sách mở cửa, nhu cầu nhập khẩu cao và thuế nhập khẩu 0%, đậu tương đã được nhập khẩu vào Việt Nam với sản lượng lớn, tạo "lợi kép” cho ngành chăn nuôi.

Hướng tới chuyển đổi xanh trong vận tải thủy

Hướng tới chuyển đổi xanh trong vận tải thủy

Kinh doanh

Với sự tham gia của các tập đoàn lớn, sự đầu tư hạ tầng của các cảng biển và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực vận tải thủy xanh tại khu vực Đông Nam Á.

Doanh nghiệp Đức lạc quan về môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Doanh nghiệp Đức lạc quan về môi trường kinh doanh tại Việt Nam

Doanh nghiệp

Theo Báo cáo Triển vọng Kinh doanh Toàn cầu AHK - Mùa xuân 2025 do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) công bố, các doanh nghiệp Đức vẫn coi Việt Nam là một thị trường đầu tư đầy hứa hẹn trong bối cảnh toàn cầu nhiều biến động.

Chuyển đổi số trong ngành dệt may mang tính chiến lược

Chuyển đổi số trong ngành dệt may mang tính chiến lược

Kinh doanh

Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam muốn tồn tại và phát triển thì nhất thiết phải chuyển đổi số, chuyển dịch phương thức sản xuất, đầu tư công nghệ hiện đại, có thể sử dụng và làm chủ công nghệ.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là bản lề sinh tồn của doanh nghiệp Việt

Doanh nghiệp

Khi cả thế giới bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện dựa trên dữ liệu và công nghệ, không chỉ thị trường mà chính bản chất của doanh nghiệp cũng thay đổi. Ở Việt Nam, tiến trình chuyển đổi số không còn dừng lại ở khái niệm chiến lược, mà đang trở thành một quá trình sống còn - nơi những doanh nghiệp chậm chân không chỉ mất cơ hội tăng trưởng, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia giai đoạn 2025 - 2026 được ký kết, hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương sớm đạt 20 tỷ USD.

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22%

Xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.

Đầu tư cho khoa học và công nghệ đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới

Đầu tư cho khoa học và công nghệ đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới

Tài chính - Đầu tư

Làn sóng đầu tư vào các startup trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam bùng nổ với tổng vốn rót vào đạt mức ấn tượng 80 triệu USD vào năm 2024, gấp 8 lần so với con số 10 triệu USD của năm trước đó. Sự tăng trưởng đột phá này cho thấy tiềm năng to lớn của lĩnh vực AI tại Việt Nam.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.