Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi cung ứng

Tối ưu hóa chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp SME

Tối ưu hóa chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp SME

Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới trị giá nghìn tỷ USD mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng đòi hỏi phải tối ưu hóa khẩn cấp chi phí logistics thông qua công nghệ và hợp tác để tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Cơ hội bứt phá cho công nghiệp hỗ trợ từ chính sách mới

Cơ hội bứt phá cho công nghiệp hỗ trợ từ chính sách mới

Kinh doanh

Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là "bản nâng cấp" toàn diện, mở rộng khái niệm công nghiệp hỗ trợ và danh mục sản phẩm ưu tiên, đồng thời tập trung vào các chính sách hỗ trợ thực chất và chiều sâu.

Viên nén gỗ Việt Nam tăng hiện diện trong chuỗi cung ứng năng lượng xanh

Viên nén gỗ Việt Nam tăng hiện diện trong chuỗi cung ứng năng lượng xanh

Kinh doanh

Việc đưa vào vận hành thương mại Nhà máy sản xuất viên nén đen IGEP đã góp phần đưa ngành viên nén gỗ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng năng lượng xanh toàn cầu.

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Dù vướng thuế quan, 9 tháng năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt hơn 112 tỷ USD. Con số này tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong ba năm qua.

Xe nhập khẩu tăng trưởng hơn xe lắp ráp trong nước

Xe nhập khẩu tăng trưởng hơn xe lắp ráp trong nước

Kinh doanh

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 9 tháng qua, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 131.503 xe, tăng 17%, trong khi xe lắp ráp trong nước chỉ 119.918 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái - một chênh lệch đáng chú ý cho thấy xu hướng tiêu dùng đang chuyển dịch.

Việt Nam hướng tới trung tâm logistics xanh và hiện đại của khu vực

Việt Nam hướng tới trung tâm logistics xanh và hiện đại của khu vực

Kinh doanh

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Hà Nội - Xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới

Hà Nội - Xứng tầm Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới

Địa phương

Mỗi mùa thu Tháng Mười, Hà Nội lại bừng lên trong ký ức hào hùng của Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2025) - mốc son mở ra hành trình đổi mới không ngừng của đất nước. Bước vào kỷ nguyên phát triển mới với nhiều thời cơ và thách thức đan xen, Thủ đô ngày càng khẳng định vị thế tiên phong, phát huy bản lĩnh và trí tuệ, xứng đáng là trái tim của cả nước, là động lực phát triển trong hành trình xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

VILACONIC - Vững bước phát triển, lan tỏa giá trị nhân văn

Doanh nghiệp

Trong bức tranh kinh tế đầy biến động những năm gần đây, vẫn có những doanh nghiệp kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, vừa chú trọng hiệu quả sản xuất - kinh doanh, vừa quan tâm sâu sắc đến trách nhiệm cộng đồng. Công ty Cổ phần VILACONIC là một trong những điển hình như thế. Với hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, VILACONIC không chỉ khẳng định được vị thế trong lĩnh vực sản xuất - thương mại, mà còn lan tỏa mạnh mẽ giá trị nhân văn qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

Bưởi Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Australia

Bưởi Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Australia

Nhịp đập thị trường

Sáng 9/10, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu trái bưởi của Việt Nam sang Australia và trái việt quất của Australia sang Việt Nam.

Hải Phòng đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á

Hải Phòng đặt mục tiêu trở thành trung tâm logistics hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á

Địa phương

Với vị trí chiến lược, tiềm năng lớn, cùng quyết tâm của chính quyền và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, Hải Phòng hướng tới trở thành trung tâm logistics hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á - nơi trung chuyển, phân phối và kết nối chuỗi cung ứng quốc tế.

Cần chiến lược toàn diện để phát triển logistics xanh

Cần chiến lược toàn diện để phát triển logistics xanh

Kinh doanh

Bộ Công Thương đang gấp rút hoàn thiện dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ "Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050", trong đó, có nhiều định hướng khuyến khích phát triển ngành dịch vụ logistics, đặc biệt là logistics xanh.

“Siêu cảng” logistics của Bầu Hiển sắp có kho hàng không kéo dài tích hợp lớn nhất khu vực

“Siêu cảng” logistics của Bầu Hiển sắp có kho hàng không kéo dài tích hợp lớn nhất khu vực

Doanh nghiệp

Tại Đại hội Thế giới Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FWC 2025), Việt Nam SuperPortTM, liên doanh giữa Tập đoàn YCH (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) đã giới thiệu Kho hàng không kéo dài, một cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ. Sự kiện đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc nâng cao năng lực kết nối logistics hàng không và củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ chuỗi cung ứng toàn cầu.

WB dự báo Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng khu vực Đông Á - Thái Bình Dương năm 2025

WB dự báo Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng khu vực Đông Á - Thái Bình Dương năm 2025

Diễn đàn

Trong năm 2025, Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu khu vực với mức tăng trưởng là 6,6%, tiếp theo là Mông Cổ (5,9%) và Philippines (5,3%).

Dự báo cả năm, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể vượt mốc 900 tỷ USD

Dự báo cả năm, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể vượt mốc 900 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương, dự báo cả năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu có thể vượt mốc 900 tỷ USD và xuất siêu trên 20 tỷ USD.

World Bank: Ba hướng chiến lược để Việt Nam chủ động trong chuỗi giá trị bán dẫn

World Bank: Ba hướng chiến lược để Việt Nam chủ động trong chuỗi giá trị bán dẫn

Kinh doanh

Ở vị trí trung tâm của cụm bán dẫn toàn cầu, Việt Nam cần “chìa khoá” để tạo chủ động trong chuỗi giá trị ngành bán dẫn.

Kết nối tuyến vận tải Nghi Sơn - Hải Phòng: Cú hích nâng tầm năng lực cạnh tranh của Thanh Hóa

Kết nối tuyến vận tải Nghi Sơn - Hải Phòng: Cú hích nâng tầm năng lực cạnh tranh của Thanh Hóa

Dự án

Việc đưa vào khai thác tuyến vận tải container ven biển Nghi Sơn - Hải Phòng giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm mạnh chi phí logistics và phát thải khí CO₂, đồng thời mở ra hành lang kết nối thuận lợi cho xuất nhập khẩu. Đây là bước đi chiến lược giúp Thanh Hóa phát huy tối đa tiềm năng cảng biển, khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp - logistics của khu vực Bắc Trung bộ.

“Siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

“Siêu cảng” Việt Nam SuperPort™ của T&T Group gây ấn tượng mạnh tại VIIE 2025

Tiếp thị số

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - Việt Nam SuperPortTM tiếp tục gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025 (VIIE 2025) khi giới thiệu tới công chúng nhiều giải pháp AI hiện đại bậc nhất thế giới. Kết hợp cùng các giải pháp công nghệ đột phá trước đó, “siêu cảng” hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả hệ thống logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Thị trường tiêu dùng

Trước đây, hai yếu tố bán lẻ là "uy tín" và "nguồn gốc" chỉ xếp thứ 6 thì nay đã vươn lên dẫn đầu. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng mới, khi khách hàng ngày càng cần bảo chứng về chất lượng và nguồn gốc minh bạch từ doanh nghiệp.

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Dự báo cả năm 2025, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 1,5 triệu tấn cà phê

Xuất nhập khẩu

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt lớn đối với ngành cà phê Việt Nam khi xuất khẩu dự kiến đạt 1,5 triệu tấn, tương đương kim ngạch xấp xỉ 8 tỷ USD.

Hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Kinh doanh

Từ một quốc gia có hệ thống cảng khiêm tốn, sau hơn hai thập kỷ, Việt Nam đã vươn lên nhóm cảng biển hàng đầu châu Á, sẵn sàng đảm nhiệm vai trò cửa ngõ trung chuyển quốc tế.

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Tài chính - Đầu tư

Những năm qua, dù kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử vẫn là điểm sáng và đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung. Đặc biệt, thương mại điện tử chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số - một trong những trụ cột, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam.

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Kinh doanh

Các biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ lập kỷ lục mới, vừa nhờ hưởng lợi từ khoảng trống nguồn cung, vừa nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Á.

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Kinh doanh

Mô hình kệ thuốc bán lẻ được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Cá tra Việt lần đầu góp mặt trong thực đơn chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản

Cá tra Việt lần đầu góp mặt trong thực đơn chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản

Tiêu dùng và Tiếp thị

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cá tra Việt Nam vừa chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi - một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng và phổ biến nhất tại Nhật Bản.

GBA Business Awards 2025: Tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc

GBA Business Awards 2025: Tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc

Diễn đàn

Vừa qua, tại TP.HCM, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã tổ chức thành công Đêm trao giải GBA Business Awards 2025, buổi lễ vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc với những đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng.

Làn sóng dịch chuyển FDI vào Việt Nam tạo cơ hội cho bất động sản công nghiệp

Làn sóng dịch chuyển FDI vào Việt Nam tạo cơ hội cho bất động sản công nghiệp

Bất động sản và Tiếp thị

Dòng vốn FDI tiếp tục chảy mạnh, hoạt động sản xuất có bước tăng trưởng đáng kể trong 6 tháng đầu năm nay… đang thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Sản phẩm - Dịch vụ

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Tương Mai, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư KLB tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

Xuất nhập khẩu

Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.

Nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 19,2 tỷ USD

Nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 19,2 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Trong nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt 19,2 tỷ USD, giảm 17,7 so với nửa cuối tháng 8. Tuy vậy, lũy kế đến hết ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước vẫn đạt hơn 637 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.