Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi cung ứng

Hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Hàng hải Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế

Kinh doanh

Từ một quốc gia có hệ thống cảng khiêm tốn, sau hơn hai thập kỷ, Việt Nam đã vươn lên nhóm cảng biển hàng đầu châu Á, sẵn sàng đảm nhiệm vai trò cửa ngõ trung chuyển quốc tế.

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Thương mại điện tử đang chuyển sang giai đoạn mới

Tài chính - Đầu tư

Những năm qua, dù kinh tế trong nước đối mặt với nhiều thách thức song thương mại điện tử vẫn là điểm sáng và đóng góp quan trọng cho tăng trưởng chung. Đặc biệt, thương mại điện tử chiếm khoảng 2/3 giá trị của nền kinh tế số - một trong những trụ cột, động lực tăng trưởng mới của Việt Nam.

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Ngành sản xuất chủ lực được bảo vệ bởi 20 biện pháp phòng vệ thương mại

Kinh doanh

Các biện pháp phòng vệ thương mại giúp doanh nghiệp Việt duy trì sức cạnh tranh và ổn định thị trường trong nước.

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Dự báo kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2025 sẽ đạt con số kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam được dự báo sẽ lập kỷ lục mới, vừa nhờ hưởng lợi từ khoảng trống nguồn cung, vừa nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường châu Á.

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Kinh doanh

Mô hình kệ thuốc bán lẻ được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Cá tra Việt lần đầu góp mặt trong thực đơn chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản

Cá tra Việt lần đầu góp mặt trong thực đơn chuỗi nhà hàng sushi Nhật Bản

Tiêu dùng và Tiếp thị

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, cá tra Việt Nam vừa chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi - một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng và phổ biến nhất tại Nhật Bản.

GBA Business Awards 2025: Tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc

GBA Business Awards 2025: Tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc

Diễn đàn

Vừa qua, tại TP.HCM, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã tổ chức thành công Đêm trao giải GBA Business Awards 2025, buổi lễ vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc với những đóng góp nổi bật trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng.

Làn sóng dịch chuyển FDI vào Việt Nam tạo cơ hội cho bất động sản công nghiệp

Làn sóng dịch chuyển FDI vào Việt Nam tạo cơ hội cho bất động sản công nghiệp

Bất động sản và Tiếp thị

Dòng vốn FDI tiếp tục chảy mạnh, hoạt động sản xuất có bước tăng trưởng đáng kể trong 6 tháng đầu năm nay… đang thúc đẩy thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành

Sản phẩm - Dịch vụ

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Tương Mai, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư KLB tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

UAE - "Cửa ngõ" chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Đông

Xuất nhập khẩu

Trong bức tranh hội nhập kinh tế quốc tế, Trung Đông nói chung và Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) nói riêng đang nổi lên như một khu vực có vai trò then chốt trong chiến lược mở rộng thị trường của Việt Nam.

Nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 19,2 tỷ USD

Nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam đạt 19,2 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Trong nửa đầu tháng 9, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam chỉ đạt 19,2 tỷ USD, giảm 17,7 so với nửa cuối tháng 8. Tuy vậy, lũy kế đến hết ngày 15/9, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước vẫn đạt hơn 637 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước.

UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam

UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam

Diễn đàn

Sau mức tăng trưởng ấn tượng 7,5% trong nửa đầu năm 2025 và kỳ vọng được hỗ trợ từ đầu tư công gia tăng, Ngân hàng UOB (Singapore) đã nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2025 lên 7,5%, cao hơn mức 6,9% trước đó.

Doanh nghiệp Việt "tận dụng lợi thế" trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp Việt "tận dụng lợi thế" trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Đầu tư và Tiếp thị

Hoạt động kinh tế nói chung và hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng của Việt Nam trong 8 tháng năm 2025 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế và khả năng thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp. Tuy vẫn còn một số thách thức, nhưng với định hướng chính sách đúng đắn và nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một năm 2025 đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

IMF hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 xuống 6,5%

IMF hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2025 xuống 6,5%

Diễn đàn

IMF vừa điều chỉnh dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2025 từ 6,8% xuống 6,5% nhưng tổ chức này nhận định nền kinh tế Việt Nam vẫn có sức bật nhờ xuất khẩu phục hồi và dòng vốn FDI, song cần cải cách để duy trì đà tăng trưởng cao và bền vững.

Số doanh nghiệp đặt mục tiêu Net Zero tăng hơn 220%

Số doanh nghiệp đặt mục tiêu Net Zero tăng hơn 220%

Quốc tế

Sự tăng trưởng mạnh về các doanh nghiệp đặt mục tiêu Net Zero phản ánh cam kết ngày càng lớn của các doanh nghiệp với chiến lược khí hậu dài hạn.

12 nghề cá bị ảnh hưởng, nguy cơ hụt thu hơn 500 triệu USD

12 nghề cá bị ảnh hưởng, nguy cơ hụt thu hơn 500 triệu USD

Kinh doanh

Cụ thể, 12 nghề cá của Việt Nam đã không được công nhận tương đương theo Đạo luật Bảo vệ động vật biển có vú (MMPA), đồng nghĩa với việc sản phẩm từ những nghề cá này sẽ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ kể từ ngày 1/1/2026 bao gồm cá bơn, cá cờ, cá đối, cá hồng, cá kiếm, cá mú, cá ngừ, cá thu, cua, ghẹ, mực và tôm hùm.

Thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn nhờ dự trữ và thị trường mới

Thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn nhờ dự trữ và thị trường mới

Xuất nhập khẩu

Trước thông tin Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo từ đầu tháng 9, Bộ Nông nghiệp và Môi trường khẳng định thị trường gạo Việt không chịu tác động lớn, nhờ chuỗi sản xuất - tiêu thụ trong nước ổn định, nguồn dự trữ quốc gia kịp thời tham gia bình ổn và thị trường mới mở ra cơ hội.

Hơn 350 gian hàng tham gia EWEC - Đà Nẵng 2025

Hơn 350 gian hàng tham gia EWEC - Đà Nẵng 2025

Thị trường tiêu dùng

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/10, dự kiến 356 gian hàng chia làm 3 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Thanh Hóa: Hướng đến nền nông nghiệp xanh, thông minh

Thanh Hóa: Hướng đến nền nông nghiệp xanh, thông minh

Địa phương

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, đặc biệt khi Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, nông nghiệp buộc phải chuyển mình theo hướng xanh, thông minh và bền vững. Ở Thanh Hóa, nhiều mô hình tiên phong đã bắt nhịp xu thế, tạo bước đi mới để nông sản vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu.

Việt Nam nằm trong Top 3 nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới

Việt Nam nằm trong Top 3 nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới

Xuất nhập khẩu

Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam hiện là một trong ba nước nhập khẩu bông lớn nhất thế giới với mức tiêu thụ xấp xỉ 1,5 triệu tấn mỗi năm. Lượng nhập khẩu bông từ Mỹ vào Việt Nam được ghi nhận tăng gần gấp ba lần trong cùng giai đoạn.

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Bộ Công Thương lên phương án ứng phó việc Philippines tạm dừng nhập khẩu gạo

Xuất nhập khẩu

Trong thời gian Philippines dừng nhập khẩu gạo, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu gạo mua trữ để ổn định giá cả nguyên liệu gạo xuất khẩu trong thời gian tới.

Thanh Hóa: Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Thanh Hóa: Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Địa phương

Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao (CNC), nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đang là hướng đi trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua.

3 cảng biển Việt Nam lọt Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

3 cảng biển Việt Nam lọt Top 100 cảng lưu thông nhiều hàng hóa nhất thế giới

Kinh doanh

Việt Nam có 3 cảng biển gồm cảng biển TPHCM, Hải Phòng và Cái Mép được Tạp chí Lloyd's List (Vương quốc Anh) đưa vào bảng xếp hạng 100 cảng container năm 2025 có lưu lượng hàng hoá qua cảng lớn nhất thế giới.

PMI tháng 8 duy trì trên 50 điểm

PMI tháng 8 duy trì trên 50 điểm

Kinh doanh

Chỉ số PMI tháng 8 cho thấy ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng khá lạc quan trong tháng 8.

4 nhóm hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

4 nhóm hàng xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Số liệu thống kê sơ bộ Cục Hải quan vừa công bố cho thấy, trong nửa đầu tháng 8, có tới 4 nhóm hàng đạt trên 1 tỷ USD, gồm: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại và linh kiện, máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng, cùng dệt may.

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt Nam chiếm khoảng 6-7% thị phần ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam hiện chiếm khoảng 6-7% thị phần thị trường ủy thác phát triển phần mềm tại Nhật Bản (quy mô >30 tỷ USD/năm), duy trì tốc độ tăng trưởng 20-40%/năm và tham gia trọn vòng đời sản phẩm...

Lợi thế của thị trường nhà xưởng xây sẵn tại Việt Nam

Lợi thế của thị trường nhà xưởng xây sẵn tại Việt Nam

Nhịp cầu BĐS

So với các quốc gia khác, Việt Nam vẫn giữ vị thế riêng trên thị trường kho xưởng nhờ chi phí nhân công và sản xuất - logistics cạnh tranh, vị trí địa lý thuận lợi và môi trường chính trị ổn định…

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Kinh doanh

Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Việt Nam đứng đầu Châu Á - Thái Bình Dương trong thanh toán số

Tiếp thị số

Các doanh nghiệp Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương về việc sử dụng thẻ doanh nghiệp trong thanh toán B2B, và vẫn còn nhiều tiềm năng tiếp tục tăng trưởng và gia tăng lợi ích kinh doanh.

Nhiều chính sách kinh tế có hiệu lực từ 1/9

Nhiều chính sách kinh tế có hiệu lực từ 1/9

Chính sách

Từ ngày 1/9/2025, nhiều chính sách mới liên quan đến kinh tế có hiệu lực tập trung ở các lĩnh vực trọng yếu như hỗ trợ công nghiệp hỗ trợ, mở rộng vốn và cơ chế cho khởi nghiệp sáng tạo, tài chính - ngân hàng…

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.