Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi cung ứng

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Hà Nội: Cần chiến lược cung ứng mang tính tổng thể cho thủ công mỹ nghệ

Kinh doanh

Nguồn nguyên liệu đang trở thành điểm nghẽn lớn nhất của ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô. Do đó, rất cần một chiến lược cung ứng nguyên liệu tổng thể cho ngành.

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Hơn 100 doanh nhân Philippines sang Việt Nam tham gia kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế

Doanh nghiệp

Tính đến thời điểm này, đã có 105 doanh nhân đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025" (Viet Nam International Sourcing 2025).

Doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng mạnh

Doanh số bán xe điện trên toàn cầu tăng mạnh

Quốc tế

Bất chấp vẫn còn đối mặt với nhiều rào cản về giá bán, hạ tầng trạm sạc… doanh số bán xe điện trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng khoảng 27% trong 7 tháng năm 2025.

VPBank CommCredit - thẻ tín dụng đầu tiên cho hộ kinh doanh tại Việt Nam

VPBank CommCredit - thẻ tín dụng đầu tiên cho hộ kinh doanh tại Việt Nam

Ngân hàng

Ngày 18/08/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu thẻ tín dụng kinh doanh VPBank CommCredit đầu tiên trên thị trường dành riêng cho khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt.

TP HCM: Dự kiến vị trí xây dựng 4 khu thương mại tự do trên địa bàn

TP HCM: Dự kiến vị trí xây dựng 4 khu thương mại tự do trên địa bàn

Địa phương

Sở Công Thương TP HCM vừa có văn bản về tình hình thực hiện các đề án nghiên cứu khu thương mại tự do trên địa bàn.

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất khẩu quế đạt kim ngạch gần 188 triệu USD trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu

Ngành quế Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trên trường quốc tế mà còn mở ra những hướng đi chiến lược đầy tiềm năng, dù không ít thách thức đang chờ đợi.

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng đạt hơn 85,1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 7 tháng năm 2025 đạt hơn 85,1 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nghiên cứu, phát triển nhiên liệu xanh cho hàng không trong nước và xuất khẩu

Nghiên cứu, phát triển nhiên liệu xanh cho hàng không trong nước và xuất khẩu

Kinh doanh

Ngành hàng không Việt Nam có nhiệm vụ cần chuyển dần sang sử dụng nhiên liệu xanh bền vững theo xu hướng chung của thế giới và các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Hà Nội: Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản an toàn

Hà Nội: Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản an toàn

Tiếp thị số

Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc, Ban Quản trị/Ban quản lý nhà chung cư Khu nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa

Thanh Hóa: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa

Địa phương

Thời gian qua, việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa đang dần trở thành chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và mang tính chiến lược của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

7 tháng, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

7 tháng, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Kinh doanh

Trong 7 tháng đầu năm 2025, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 26,33 tỷ USD, tăng 5,3 tỷ USD (tương đương 9%) so với cùng kỳ năm trước.

Trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam "chuyển mình"

Trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam "chuyển mình"

Kinh doanh

Loạt chính sách đồng bộ trợ lực cho công nghiệp hỗ trợ đã tạo môi trường thuận lợi để Việt Nam chuyển từ vai trò “xưởng lắp ráp” sang trung tâm sản xuất, thu hút các doanh nghiệp FDI.

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Mực, bạch tuộc Việt Nam tăng tốc xuất khẩu sang Thái Lan

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam sang Thái Lan đang bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025, mở ra tiềm năng lớn cho nhóm sản phẩm này tại khu vực Đông Nam Á.

Nghệ An: Nhận diện khó khăn, củng cố niềm tin tăng trưởng

Nghệ An: Nhận diện khó khăn, củng cố niềm tin tăng trưởng

Địa phương

Mặc dù đang đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên phần lớn doanh nghiệp Nghệ An vẫn có góc nhìn lạc quan khi kỳ vọng tình hình sản xuất, kinh doanh sẽ tiếp tục được cải thiện trong thời gian tới.

Kho lạnh dần khẳng định vai trò trụ cột trong logistics hiện đại

Kho lạnh dần khẳng định vai trò trụ cột trong logistics hiện đại

Kinh doanh

Với tốc độ tăng trưởng hiện tại và lực đẩy từ thị trường tiêu dùng, xuất nhập khẩu, ngành chuỗi cung ứng lạnh Việt Nam đang đứng trước thời cơ bứt phá và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của logistics hiện đại.

Ngành Logistics UTM - Chìa khóa mở cửa tương lai nghề nghiệp toàn cầu

Ngành Logistics UTM - Chìa khóa mở cửa tương lai nghề nghiệp toàn cầu

Địa phương

Trong thế giới hiện đại, nơi mọi dòng hàng hóa đều vận động không ngừng để đáp ứng nhu cầu thị trường, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trở thành "xương sống" của nền kinh tế. Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) đã thiết kế chương trình đào tạo ngành Logistics, nhằm trang bị cho sinh viên năng lực hội nhập quốc tế và thích ứng nhanh với sự chuyển mình của nền kinh tế số.

Ba giải pháp định hướng chiến lược để xuất nhập khẩu đột phá

Ba giải pháp định hướng chiến lược để xuất nhập khẩu đột phá

Xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương nhấn mạnh 3 định hướng chiến lược cùng các giải pháp đồng bộ để thúc đấy tăng trưởng đột phá xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

Giá thuê nhà kho xây sẵn phía Nam đạt gần 5 USD/m2 mỗi tháng

Giá thuê nhà kho xây sẵn phía Nam đạt gần 5 USD/m2 mỗi tháng

Nhịp cầu BĐS

Báo cáo thị trường kho vận phía Nam vừa công bố của JLL Việt Nam cho thấy giá chào thuê nhà kho xây sẵn trong quý II đạt gần 5 USD (127.000 đồng)/m2 mỗi tháng, tăng 1% so với quý liền trước và 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Khơi thông thị trường nội địa: Chiến lược phát triển bền vững ngành thủy sản Việt Nam

Kinh doanh

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.

EVFTA giúp kim ngạch thương mại Việt Nam-EU tăng trưởng mạnh

EVFTA giúp kim ngạch thương mại Việt Nam-EU tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu

Tròn 5 năm kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) chính thức có hiệu lực, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận nhiều bước tiến ấn tượng.

Việt Nam trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn thứ hai của Mỹ

Việt Nam trở thành nhà cung cấp điện thoại lớn thứ hai của Mỹ

Xuất nhập khẩu

Ấn Độ và Việt Nam vượt qua Trung Quốc để trở thành các nước xuất khẩu điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu sang thị trường Mỹ trong quý II/2025.

Điểm nghẽn của quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics

Điểm nghẽn của quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics

Kinh doanh

Hoạt động đào tạo nhân lực logistics tại Việt Nam đang gặp nhiều "nút thắt" ở các khía cạnh: chương trình, giảng viên, học liệu, kết nối doanh nghiệp và cơ chế chính sách quản lý.

Việt Nam đã nhập khẩu gần 103.000 ô tô trong 6 tháng

Việt Nam đã nhập khẩu gần 103.000 ô tô trong 6 tháng

Xuất nhập khẩu

Tính đến hết 6 tháng của năm 2025, lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu (hay còn gọi là ô tô ngoại) là 102.817 chiếc, tăng mạnh 38,3% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sang Mỹ trong 6 tháng đạt 4,6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Số liệu từ Hải quan Việt Nam cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ đạt 4,6 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Sợi Kataifi: Nâng tầm sản phẩm thủy sản, tăng sức cạnh tranh trong xuất khẩu

Sợi Kataifi: Nâng tầm sản phẩm thủy sản, tăng sức cạnh tranh trong xuất khẩu

Kinh doanh

Sợi Kataifi "made in Vietnam" được kỳ vọng sẽ là "trợ thủ" đắc lực giúp ngành thủy sản Việt nâng tầm sản phẩm, gia tăng sức cạnh tranh tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.

Miền Nam dự kiến có thêm 7.000 ha đất công nghiệp mới

Miền Nam dự kiến có thêm 7.000 ha đất công nghiệp mới

Nhịp cầu BĐS

Dự báo giai đoạn 2025 - 2028, thị trường đất công nghiệp miền Nam sẽ đón nhận thêm khoảng 7.000 ha đất mới.

Hà Nội: Chủ động dữ trự hàng hóa để ứng phó thiên tai, bão lũ

Hà Nội: Chủ động dữ trự hàng hóa để ứng phó thiên tai, bão lũ

Địa phương

Cùng với phương châm “hậu cần tại chỗ”, nhằm ứng phó với các sự cố thiên tai, bão lũ trong năm 2025, Hà Nội đã chủ động xây dựng phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Tổng mức vốn thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân Thủ đô khi có sự cố thiên tai năm 2025 là 122,725 tỷ đồng.

Doanh nghiệp xi măng vào cuộc đua "xanh hóa"

Doanh nghiệp xi măng vào cuộc đua "xanh hóa"

Kinh doanh

Sản xuất xi măng là một trong những ngành công nghiệp phát thải lượng lớn carbon ra môi trường. Mặc dù “bài toán” trong vấn đề giảm lượng phát thải còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên sự vào cuộc của nhiều doanh nghiệp giúp ngành xi măng hướng đến mục tiêu chung đạt Net Zero vào năm 2050…

Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

Địa phương

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 tại Trung tâm SECC, TP. HCM với chủ đề "Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics".

Hải Phòng: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường ứng phó Bão số 3

Hải Phòng: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường ứng phó Bão số 3

Địa phương

Nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn, nguy cơ ngập lụt và bảo đảm ổn định đời sống nhân dân do ảnh hưởng của Bão số 3 (bão Wipha), Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo tại Văn bản 6363 /VP-XDCT yêu cầu Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Công an thành phố, UBND cấp xã và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp bình ổn thị trường.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.