Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: chuỗi giá trị

Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 nhân lực đại học trở lên phục vụ ngành bán dẫn

Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 nhân lực đại học trở lên phục vụ ngành bán dẫn

Chính sách

Đến năm 2030 Việt Nam đào tạo được ít nhất 50.000 nhân lực có trình độ từ đại học trở lên đáp ứng được nhu cầu tất cả các công đoạn của chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn.

Phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản

Phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản

Kinh doanh

Phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản không chỉ là vấn đề kỹ thuật, mà còn là một chiến lược dài hạn để bảo đảm sự thịnh vượng cho nền nông nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Nghệ An: Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh năm 2024”

Nghệ An: Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh năm 2024”

Địa phương

Sáng 27/6, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo “Phát triển liên kết chuỗi giá trị và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Nghệ An năm 2024”.

Hành động từ sớm, từ xa để tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Hành động từ sớm, từ xa để tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu

Kinh doanh

Để nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước làm chủ công nghệ lõi, tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp cần hành động từ sớm, từ xa, vượt qua thách thức, chủ động thích ứng, tận dụng cơ hội, phát triển bền vững tạo ra những giá trị mới.

Thanh Hóa: Huyện Lang Chánh phát triển chuỗi giá trị tre, luồng theo hướng bền vững

Thanh Hóa: Huyện Lang Chánh phát triển chuỗi giá trị tre, luồng theo hướng bền vững

Địa phương

Xác định lâm nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó tre, luồng có vị trí đặc biệt quan trọng, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Lang Chánh nói riêng luôn quan tâm đến việc phát triển chuỗi giá trị tre, luồng tạo nguồn sinh kế bền vững cho người dân.

Xuất khẩu dệt may tăng 15% trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu dệt may tăng 15% trong hai tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu

Là một trong 4 nhóm hàng đạt kim ngạch cao nhất cả nước 2 tháng đầu năm, dệt may Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong chặng đường đua xuất khẩu.

Cao Bằng: Giải pháp phát triển chuỗi giá trị cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Cao Bằng: Giải pháp phát triển chuỗi giá trị cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Địa phương

Ngày 27/02/2024, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với IFAD Việt Nam tổ chức Hội nghị giải pháp phát triển chuỗi giá trị cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tiềm năng, cơ hội hợp tác phát triển KT-XH trong tương lai tại tỉnh Cao Bằng.

Thanh Hóa: Huyện Thiệu Hóa khắc phục khó khăn, tạo đà bứt phá phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Thanh Hóa: Huyện Thiệu Hóa khắc phục khó khăn, tạo đà bứt phá phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Địa phương

Năm 2023 là một năm có bối cảnh hết sức khó khăn, nhưng với sự chung sức, đồng lòng, cán bộ và nhân dân huyện Thiệu Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng rất đáng khích lệ. Đó là tốc độ tăng trưởng khá, giá trị sản xuất đạt 4,92%, đứng thứ 8 toàn tỉnh.

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối tại nước ngoài

Hà Nội: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia mạng phân phối tại nước ngoài

Địa phương

Theo đó, năm 2024, thành phố sẽ hỗ trợ về thông tin thị trường cho hơn 500 lượt doanh nghiệp; hỗ trợ về đào tạo, tư vấn cho hơn 100 lượt doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng để từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu...

Tháng 1/2024, xuất khẩu rau quả tăng 112% so với cùng kì năm trước

Tháng 1/2024, xuất khẩu rau quả tăng 112% so với cùng kì năm trước

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu rau quả nước ta trong tháng đầu tiên năm 2024 đạt hơn 0,5 tỷ USD, tăng 112% so với cùng kì năm trước.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và EU đạt 72,3 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và EU đạt 72,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Năm 2023, suy thoái kinh tế, lạm phát và lãi suất vẫn duy trì ở mức cao khiến nhu cầu tiêu thụ và nhập khẩu hàng hóa tại EU sụt giảm đã tác động đáng kể đến trao đổi thương mại giữa Việt Nam với khu vực thị trường này.

Đồng Tháp: Trên 190.000 lượt du khách đến Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

Đồng Tháp: Trên 190.000 lượt du khách đến Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc

Địa phương

Trong 3 ngày diễn ra Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, có trên 190.000 lượt du khách đến Làng hoa Sa Đéc tham dự các hoạt động, doanh thu ước khoảng 76 tỷ đồng, riêng đêm khai mạc ước tính có khoảng 40.000 du khách.

Hòa Bình: Đẩy mạnh nhiều mô hình, dự án khuyến nông

Hòa Bình: Đẩy mạnh nhiều mô hình, dự án khuyến nông

Địa phương

Năm 2023, Trung tâm Khuyến nông Hòa Bình đã bám sát chủ trương của Sở NN&PTNT, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các mô hình khuyến nông trọng điểm trên địa bàn, các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 21 thế giới vào năm 2038

Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 21 thế giới vào năm 2038

Tiếp thị

Theo Trung tâm tư vấn CEBR, Việt Nam hiện là nền kinh tế lớn thứ 34 thế giới và sẽ tăng nhanh lên vị trí 24 vào năm 2033, trước khi trở thành nền kinh tế thứ 21 thế giới vào năm 2038.

Việt Nam xuất siêu 125 tỷ USD sang thị trường Âu - Mỹ

Việt Nam xuất siêu 125 tỷ USD sang thị trường Âu - Mỹ

Xuất nhập khẩu

Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, năm 2023, thặng dư thương mại của Việt Nam với thị trường châu Âu, châu Mỹ dự kiến đạt 125 tỷ USD, trong đó thặng dư với các nước châu Âu đạt khoảng 33 tỷ USD, với châu Mỹ đạt khoảng 92 tỷ USD.

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất nhận 2 giải thưởng quan trọng tại Human Act Prize

Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất nhận 2 giải thưởng quan trọng tại Human Act Prize

Doanh nghiệp

Vinamilk đã giành Giải Human Act Prize cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, đồng thời được vinh danh Dự án bền bỉ với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Vinamilk là đơn vị duy nhất thắng lớn với 2 giải thưởng quan trọng của chương trình.

Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD vào năm 2024

Ngành dệt may hướng tới mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD vào năm 2024

Xuất nhập khẩu

Nhờ nỗ lực của doanh nghiệp dệt may, xuất khẩu năm 2023 đạt khoảng 40,3 tỷ USD. Bước sang năm 2024, dự báo nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức, song ngành dệt may Việt Nam vẫn quyết tâm đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2023.

Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam: Trách nhiệm và bền vững

Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam: Trách nhiệm và bền vững

Địa phương

Trong khuôn khổ Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, sáng 13/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Hội thảo Phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam: Trách nhiệm và bền vững.

Thanh Hóa "chắp cánh" cho sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng

Thanh Hóa "chắp cánh" cho sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng

Địa phương

Thông qua Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề đã trở thành những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, đại diện cho đời sống sản xuất, văn hóa của các địa phương tỉnh Thanh Hóa.

Thiệu Hóa: Nửa nhiệm kỳ nhìn lại - Sức mạnh từ nội lực

Thiệu Hóa: Nửa nhiệm kỳ nhìn lại - Sức mạnh từ nội lực

Địa phương

Nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp huyện Thiệu Hóa đã chung sức, nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, nguồn lực cho đầu tư phát triển ngày càng tăng, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Thanh Hóa: Kết nối chuỗi giá trị, hướng tới nông nghiệp xanh bền vững

Thanh Hóa: Kết nối chuỗi giá trị, hướng tới nông nghiệp xanh bền vững

Địa phương

Phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, nông nghiệp xanh để giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra các sản phẩm an toàn với sức khỏe người tiêu dùng luôn được xem là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh. Những năm gần đây, ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa đang tập trung nâng cao năng suất, chất lượng và phát triển bền vững.

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP

VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP

Ngân hàng

Bằng cách thiết kế các sản phẩm và dịch vụ dựa trên từng nhóm chân dung khách hàng, VPBank kỳ vọng mỗi khách hàng ưu tiên sẽ có một hành trình trải nghiệm tài chính chuyên nghiệp, dịch vụ hiệu quả và đặc quyền đẳng cấp.

Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư

Bắc Giang: Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư

Địa phương

Trong quý III/2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đạt hơn 14,5%, đứng đầu cả nước. Bắc Giang nổi lên trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài và đứng trong top 10 cả nước về thu hút vốn đầu tư FDI sau Long An, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng...

Thanh Hóa: Xây dựng NTM sẽ sớm về đích với nhiều sáng kiến khác biệt, phù hợp

Thanh Hóa: Xây dựng NTM sẽ sớm về đích với nhiều sáng kiến khác biệt, phù hợp

Địa phương

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XD NTM) của Thanh Hóa sẽ sớm về đích với nhiều sáng kiến khác biệt, phù hợp với thực tế địa phương. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm, cùng với nhiều giải pháp trọng tâm trong quá trình xây dựng NTM, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có bước tiến dài trên chặng đường xây dựng quê hương giàu đẹp.

Giá đường tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm qua

Giá đường tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm qua

Thị trường

Giá đường toàn cầu tháng 9 tăng lên mức cao nhất trong gần 13 năm qua, sau khi sản lượng ở Ấn Độ và Thái Lan sụt giảm do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino.

Hải Dương định hướng phát triển không gian công nghiệp theo 3 vùng

Hải Dương định hướng phát triển không gian công nghiệp theo 3 vùng

Địa phương

Với mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp động lực của vùng Đồng bằng sông Hồng, Hải Dương đã và đang khẳng định năng lực thu hút nguồn vốn lớn cả trong và ngoài nước vào các khu công nghiệp.

Nhiều điểm mới tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2023

Nhiều điểm mới tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2023

Tiếp thị

Với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thiệu Hóa: Hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP

Thiệu Hóa: Hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP

Địa phương

Sau hơn 4 năm triển khai chương trình OCOP, đến nay huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh Hóa đã có 22 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn 3 sao và 4 sao. Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, huyện Thiệu Hóa luôn quan tâm hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá thương hiệu sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau. Từ đó, góp phần kích cầu tiêu thụ, tăng giá trị kinh tế cho các sản phẩm OCOP.

Nghệ An: Phấn đấu tăng về lượng và chất mô hình kinh tế tập thể trong năm 2024

Nghệ An: Phấn đấu tăng về lượng và chất mô hình kinh tế tập thể trong năm 2024

Địa phương

Trong báo Báo cáo số 529/BC-UBND ngày 19/7 của UBND tỉnh Nghệ An về kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã cho biết, năm 2024 toàn tỉnh phấn đấu thành lập mới 58 hợp tác xã, 01 liên hiệp hợp tác xã và 21 tổ hợp tác. Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh đề ra 06 giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế tập thể năm 2024.

Chợ Đồn - Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Chợ Đồn - Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Địa phương

Thời gian qua, UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức có hiệu quả chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Chương trình được xem như lực đẩy để hướng đến phát triển kinh tế nông thôn bền vững.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.