Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 - 18/1/2026
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT ngày 3/9/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 8% thị trường trong nước trong năm 2025.
Các địa phương sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch khuyến mại tập trung, bảo đảm bám sát chỉ đạo chung, đồng thời phát huy tính sáng tạo nhằm tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp.

Đối tượng tham gia bao gồm tất cả thương nhân theo quy định của pháp luật. Điểm nhấn của chương trình năm nay là sự tham gia đồng bộ của cả hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử và mạng lưới phân phối hiện đại. Hàng loạt chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng quà sẽ được triển khai, giúp người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với mức giá hợp lý.
Các siêu thị, trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ được khuyến khích tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá với mức tối đa lên tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ theo quy định tại Thông tư 39/2025/TT-BCT.
Với doanh nghiệp, đây không chỉ là dịp gia tăng doanh số mà còn là cơ hội tái định vị thương hiệu, mở rộng kênh phân phối và chuẩn bị cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
Theo Bộ Công Thương, Vietnam Grand Sale không chỉ là một chiến dịch khuyến mại đơn thuần mà còn là “cú hích” cho niềm tin tiêu dùng, tạo sức lan tỏa trên cả ba trục: doanh nghiệp - thị trường - người tiêu dùng. Các địa phương sẽ phải xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp, khuyến khích doanh nghiệp tham gia, đồng thời tăng cường công tác truyền thông để chương trình đến gần hơn với người dân.
Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ Vietnam Grand Sale 2025 không chỉ dừng lại ở hình thức giảm giá trực tiếp mà còn bao gồm nhiều hoạt động phong phú: tuần lễ mua sắm, ngày vàng khuyến mại, hội chợ hàng Việt, hội thảo kết nối cung - cầu, khuyến mại trực tuyến trên sàn thương mại điện tử… Nhờ đó, người tiêu dùng sẽ tiếp cận sản phẩm, dịch vụ chất lượng với mức giá ưu đãi, trong khi doanh nghiệp có thêm cơ hội mở rộng thị trường, gia tăng doanh số.
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.
Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương báo cáo số lượng doanh nghiệp tham gia, giá trị khuyến mại, hiệu quả bán hàng và phản hồi của người tiêu dùng. Đây là cơ sở quan trọng để đánh giá tác động của chương trình, rút kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hoàn thiện trong những năm tiếp theo.
Huyền My (t/h)
Ngày 4/9, tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) và Tổng Liên đoàn Công nghiệp Ý (Confindustria) đã tổ chức thành công “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia” và “Chương trình Kết nối B2B”, tạo cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư song phương.