Chương trình TTV: Cơ hội tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp
Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp - Hàng đổi hàng (TTV) hội tụ nhiều tổ chức hiệp hội nghề nghiệp của Việt Nam, hỗ trợ nhiều giải pháp truyền thông cho cộng đồng doanh nghiệp.
TTV là diễn đàn của cộng đồng doanh nghiệp, báo chí và truyền thông Việt. Thành viên TTV bao gồm 11 tổ chức xã hội nghề nghiệp: Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Hội nhà Báo Việt Nam; Hội truyền thông số Việt Nam; Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội Internet Việt Nam; Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam; Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp đầu từ nước ngoài; Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng.
Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trực tiếp giao nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức canh tranh của hàng Việt tại thị trường trong nước và thực hiện chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới qua chương trình hàng đổi hàng.
Mục tiêu của chương trình giải phóng hàng tồn kho của các doanh nghiệp. Xây dựng chương trình truyền thông hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, khai thông thị trường với sự hỗ trợ về cơ chế của Chính phủ và những bộ, nghành liên quan. Hình thành phương thức "hàng đổi hàng", tạo luân chuyển hàng hóa, thúc đẩy sản xuất trong bối cảnh tính thanh khoản thấp (Khan hiếm tiền mặt), góp phần khống chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tạo nền tảng dữ liệu xây dựng Trung tâm đầu mối siêu thị hàng Việt trên internet.
Từ đó, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp đã hình thành và phát triển, với slogan "Hội tụ và Tỏa sáng", cùng với tầm nhìn tạo nguồn lực tài chính từ xã hội hóa đầu tư, ứng dụng phương thức hàng đổi hàng, thương mại điện tử, giúp luân chuyển hàng tồn kho, tăng sức mạnh cạnh tranh nội địa và thực hiện chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới.
TTV xây dựng bốn nền tảng đó là: Pháp lý, gắn lý luận mở và thực tiễn sinh động; Truyền thông phát huy vị thế xung kinh của truyền thông đa phương tiện; Công nghệ tích hợp sức mạnh kết nối của internet và kỹ thuật số trong không gian, thời gian của "Thế giới phẳng"; Nhân lực phải hội tụ nhân tài, phát triển nhân lực theo định hướng kinh tế tri thức. Áp dụng phương pháp 3 trong 1 như: Đổi sản phẩm, dịch vụ nhu cầu; Bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến và trực tiếp; Cung ứng giải pháp truyền thông đa phương tiện.
Hà LoanTheo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.