Chuyển đổi số mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng

Ngân hàng
03:18 PM 05/10/2022

Từ nhiều năm qua, HDBank đã chủ trương đầu tư mạnh mẽ cho công cuộc chuyển đổi số của toàn ngân hàng trên tinh thần "Thay đổi là sống còn, số hóa là bắt buộc". Cùng với đó, dịch bệnh COVID-19 là chất xúc tác khiến cuộc đua này diễn ra nhanh hơn. Đến nay, HDBank đã số hóa toàn diện trong các hoạt động kinh doanh.

Theo đó, HDBank là 1 trong 4 ngân hàng đầu tiên trên thị trường ứng dụng eKYC - Định danh khách hàng trực tuyến hỗ trợ khách hàng giao dịch trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng. HDBank vẫn tiếp tục cải tiến quy trình định danh eKYC nhằm đơn giản hóa quy trình, nâng cao tính tiện dụng, khách hàng có thể nâng cấp hạn mức giao dịch ngay tại nhà thông qua tính năng video call.

Chuyển đổi số mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng - Ảnh 1.

HDBank đẩy mạnh chuyển đổi số với công nghệ tự động hoá RPA - Robotic Process Automation, Marketing Automation, bên cạnh việc hoàn thiện các tính năng và trải nghiệm người dùng trên ứng dụng HDBank Mobile App.

Nhằm nâng tầm trải nghiệm của người dùng, giúp khách hàng doanh nghiệp hòa nhịp với các xu hướng sử dụng dịch vụ tài chính số hiện đại của thế giới, HDBank phát triển và cung cấp Bộ công cụ số toàn diện eCMB dành cho khách hàng doanh nghiệp, gồm: i.Doc - Dịch vụ chuyển chứng từ trực tuyến; eAccount - Mở tài khoản doanh nghiệp online; eCredit - Cấp tín dụng online 24/7; eLC - Thực hiện phát hành L/C trực tuyến; eTT - Chuyển tiền đi quốc tế online; eFX - Bán ngoại tệ online; eFactoring - Bao thanh toán trực tuyến và eDrawdown - Giải ngân vốn vay online…

HDBank cũng liên tục triển khai các chương trình kích thích thanh toán không tiền mặt như thúc đẩy sử dụng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế: phối hợp với các đối tác triển khai thẻ đồng thương hiệu (thẻ Petrolimex, thẻ Vietjet Air…), mang đến những đặc quyền hấp dẫn cho khách hàng.

Triển khai lắp đặt trên 5.000 POS tại hệ thống cây xăng của Petrolimex trên toàn quốc, mở rộng mạng lưới thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi của khách hàng; cho phép chuyển đổi trả góp cho thẻ tín dụng với lãi suất 0% ngay trên App HDBank, giúp khách hàng linh hoạt chi tiêu; tích hợp nhiều sản phẩm thẻ thành 1 thẻ duy nhất (gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và thẻ đổ xăng dầu) để tăng tính tiện lợi, tinh gọn.

Ngân hàng cũng đang chuyển đổi dần sang thanh toán trực tuyến, như miễn phí mở tài khoản thanh toán và tất cả các giao dịch trực tuyến như chuyển khoản, thanh toán học phí, thanh toán hóa đơn, dịch vụ (điện, nước, vận chuyển, đặt hoa, vé tàu xe, vé xem phim…), với nhiều chương trình khuyến mãi, quay số trúng thưởng, hoàn tiền và tặng tiền. Cạnh đó, HDBank kết hợp với các đối tác lớn như Vietjet, Pharmacity, Tiki, Thegioididong đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, thanh toán bằng QR Code thông qua các chương trình ưu đãi như tích điểm nhận quà tặng, hoàn tiền, giảm giá.

HDBank xây dựng hệ thống trực tuyến riêng dành cho khách hàng doanh nghiệp như ra mắt dịch vụ eAccount - Tài khoản doanh nghiệp trực tuyến với hàng loạt ưu đãi phí cho chi lương, eBanking, chuyển tiền quốc tế; phát triển dịch vụ trực tuyến như mua bán ngoại tệ, vay và giải ngân, cấp tín dụng, tài trợ chuỗi cung ứng online.

PV
Ý kiến của bạn
Tăng trưởng xanh là xu thế cấp thiết Tăng trưởng xanh là xu thế cấp thiết

Thực hành ESG, cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế, mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.