CII được Tp.HCM chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc – Nam với tổng đầu tư 30.000 tỷ
Trường hợp đề xuất dự án không khả thi, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc quá thời gian 6 tháng mà chưa hoàn thành đề xuất dự án xem như CII từ chối không tham gia. Khi đó, công ty CII tự chịu các chi phí đã thực hiện.
Ghi nhận thông tin tại Sở GTVT Tp.HCM, đại diện CTCP Đầu tư Xây dựng hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) cho biết đơn vị vừa chính thức được UBND Tp.HCM chấp thuận nghiên cứu tiền khả thi dự án đường trên cao Bắc - Nam từ đường Cộng Hòa đến đường Nguyễn Văn Linh.
Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư - PPP (Hợp đồng BOT), theo quy định tại Nghị định số 35 của Chính phủ từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp.
Theo đó, trong thời hạn không quá 6 tháng kể từ ngày được giao, các sở ngành xem xét, báo cáo UBND TP quyết định các bước tiếp theo để đầu tư dự án theo đúng quy định.
Trường hợp đề xuất dự án không khả thi, không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc quá thời gian 6 tháng mà chưa hoàn thành đề xuất dự án xem như CII từ chối không tham gia. Khi đó, công ty CII tự chịu các chi phí đã thực hiện.
TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính và các quận huyện, đơn vị liên quan (có tuyến đường đi qua) khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn công ty CII lập đề xuất dự án theo đúng quy định.
Đường trên cao Bắc - Nam bắt đầu từ nút giao đường Cộng Hòa -Trường Chinh đến đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đề xuất mới, kết hợp một phần tuyến đường trên cao số 1, 2 và 3 (theo quy hoạch) tạo thành hệ thống trục giao thông đô thị Bắc-Nam.
Đồng thời, tuyến cũng kết nối với đường Vành đai 2, kết nối giữa khu vực nội thành và ngoại thành, kết nối khu vực phía Bắc TP (quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp và quận 12), khu vực sân bay Tân Sơn Nhất với khu vực trung tâm TP (quận 1-3-4), khu đô thị Nam Sài Gòn và ngược lại.
Dự án có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 30.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.