CLB Truyền thông Xanh: Tìm hiểu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của DN

Địa phương
07:07 AM 21/12/2023

Ngày 19/12/2023, Câu lạc bộ (CLB) truyền thông Xanh (Hội Công nghệ vi mạch và bán dẫn TP.Hồ Chí Minh), tổ chức gặp gỡ và giao lưu với Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Đây chuyến đi thực tế, tìm hiểu hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp.

Theo ông Phạm Hoàng Điệp - Thành viên Hội đồng thành viên Công ty Thuốc lá Sài Gòn: Từ nhiều năm qua, công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống cho người lao động. 

Bên cạnh đó, công ty tích cực tham gia công tác xã hội, vì cộng đồng, như: Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng, chăm lo gia đình chính sách, ủng hội các quỹ vì cộng đồng, tháng hành động vì trẻ em, hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình Sóng và máy tính cho em, Chương trình xây trường mầm non… với kinh phí nhiều tỷ đồng.

CLB Truyền thông Xanh: Tìm hiểu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của DN- Ảnh 1.

Gặp gỡ và giao lưu tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Cùng với đó, công ty đã đầu tư thiết bị máy móc, đổi mới công nghệ, thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất kinh doanh. Thực hiện các biện pháp kiểm soát môi trường trong nước thải, khí thải, bụi, chất thải, xây dựng và được cấp chứng nhận tiêu chuẩn ISO 14001:2015 về quản lý chất lượng - môi trường, góp phần kiểm soát, quản lý chặt các nguồn phát sinh gây ảnh hưởng tới môi trường. Hiện nay, công ty còn tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới phát triển xanh và bền vững…

CLB Truyền thông Xanh: Tìm hiểu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của DN- Ảnh 2.

Ông Phạm Hoàng Điệp - Thành viên Hội đồng thành viên Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Chuyến gặp gỡ và giao lưu tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã để lại ấn tượng tốt, tạo sự gắn kết giữa 2 đơn vị, từ đó chia sẻ những khó khăn và động viên, tuyên truyền những mô hình mới, sản phẩm mới với mục tiêu chung tay bảo vệ môi trường.

CLB Truyền thông Xanh: Tìm hiểu công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh của DN- Ảnh 3.

Khu vực xử lý khí thải và nước thải của công ty

Minh Yến
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.