Có 2 thông báo đã mua hơn 6,8 triệu cổ phiếu HUB, Searefico đã thoái vốn tại Xây lắp Thừa Thiên Huế?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:41 AM 23/03/2022

Trước đó Searefico từng đăng ký bán toàn bộ hơn 6,8 triệu cổ phiếu HUB nhưng chưa thành công.

Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố các thông tin giao dịch liên quan đến cổ phiếu HUB của CTCP Xây lắp Thừa Thiên Huế.

Theo đó, cùng lúc có 2 thông báo đăng ký mua lượng lớn cổ phiếu HUB là bà Nguyễn Thị Phương Hoa – một nhà đầu tư cá nhân, và CTCP Phát triển Nhà bà Rịa – Vũng Tàu (Hodeco – mã chứng khoán HDC). Số liệu cụ thể, bà Phương Hoa đã mua 4.060.700 cổ phiếu HUB (tỷ lệ 21,3%) và trở thành cổ đông lớn, trước giao dịch bà Hoa không sở hữu cổ phiếu nào.

Giao dịch thứ 2 là Hodeco đã mua 2,8 triệu cổ phiếu HUB, nâng lượng sở hữu sau giao dịch lên 3.556.250 cổ phiếu (tỷ lệ 18,66%) và trở thành cổ đông lớn.

Các giao dịch này đều thực hiện ngày 21/3/2022.

Một điểm đáng chú ý, số cổ phiếu bà Phương Hoa và Hodeco mua vào tổng 6.860.700 cổ phiếu – đúng bằng số cổ phiếu HUB mà CTCP Searefico đang sở hữu. Trước đó Searefico đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu này nhưng từng không thực hiện được do giá chưa đạt kỳ vọng.

Sau đó Searefico quyết định đăng ký bán lại số cổ phiếu này giai đoạn từ 23/2 đến 23/3/2022. Như vậy không loại trừ khả năng Searefico đã hoàn tất việc thoái vốn tại Xây lắp Thừa Thiên Huế.

Trên thị trường cổ phiếu HUB đang giao dịch quanh mức 38.600 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh những phiên gần đây. Cũng trong phiên giao dịch ngày 21/3 – phiên 2 cổ đông lớn mới của Xây lắp Thừa Thiên Huế mua vào, có đúng 6.860.700 cổ phiếu HUB được giao dịch thoả thuận với giá thoả thuận bình quân 36.0000 đồng/cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch gần 247 tỷ đồng.

Có 2 thông báo đã mua hơn 6,8 triệu cổ phiếu HUB, Searefico đã thoái vốn tại Xây lắp Thừa Thiên Huế? - Ảnh 1.
Nguyên Phương
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.