Cô gái mê nghề mộc, tự đóng nội thất, làm đồ chơi tặng trẻ vùng cao
Suốt 5 năm qua, ngoài công việc quản lý thiết kế ở một tập đoàn, Nguyễn Hảo, một cô gái có ngoại hình khá bé nhỏ vẫn duy trì niềm đam mê với nghề mộc. Cô tự đóng nội thất cho gia đình, làm đồ chơi, dụng cụ học tập gỗ an toàn, sáng tạo. Hảo từng dành nhiều sản phẩm tặng cho các trường học vùng cao, trại trẻ mồ côi...
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.