Có giá trị vốn hóa cao hơn HDBank và SHB, nhưng bộ ba VIB, TPBank và SeABank lại ngậm ngùi đứng ngoài bảng xếp hạng Top 500 nhà băng đắt giá nhất hành tinh

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:13 AM 11/02/2022

Giá trị vốn hóa VIB, TPBank và SeABank lần lượt là 74.000-65.000-64.000 tỷ đồng trong khi HDBank và SHB khoảng 63.000 tỷ đồng.

Theo công bố mới đây của Brand Finance, Việt Nam có 11 ngân hàng lọt Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đắt nhất hành tinh (Banking 500), tăng thêm 2 ngân hàng so với bảng xếp hạng năm ngoái là HDBank và SHB.

Đáng chú ý, nếu tính theo giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán, có 3 ngân hàng có giá trị lớn hơn HDBank và SHB, nhưng lại chưa được vào bảng xếp hạng của Brand Finance, là VIB, TPBank và SeABank.

Tính đến ngày 10/2, giá trị của HDBank và SHB cùng khoảng 63.000 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn hóa VIB đã lên tới 74.000 tỷ đồng, còn TPBank và SeABank lần lượt là 65.000 tỷ đồng và 64.000 tỷ đồng.

BIDV dù có vốn hóa 245.000 tỷ đồng, cao hơn so với Techcombank, Vietinbank và VPBank, nhưng thứ hạng lại thấp hơn trên Brand Finance.

Có giá trị vốn hóa cao hơn HDBank và SHB, nhưng bộ ba VIB, TPBank và SeABank lại ngậm ngùi đứng ngoài bảng xếp hạng Top 500 nhà băng đắt giá nhất hành tinh - Ảnh 1.

(Số trong ngoặc là thứ hạng trên Brand Finance)

Nếu tính theo quy mô tổng tài sản, HDBank và SHB mới đứng trên 3 ngân hàng VIB, TPBank và SeABank. Tại ngày 31/12/2021, tài sản SHB là 507.000 tỷ đồng và HDBank là 375.000 tỷ đồng.

Trong khi đó, VIB chỉ là 310.000 tỷ đồng, TPBank 293.000 tỷ đồng và SeABank là 212.000 tỷ đồng.

Có giá trị vốn hóa cao hơn HDBank và SHB, nhưng bộ ba VIB, TPBank và SeABank lại ngậm ngùi đứng ngoài bảng xếp hạng Top 500 nhà băng đắt giá nhất hành tinh - Ảnh 2.

(Số trong ngoặc là thứ hạng trên Brand Finance)

Theo báo cáo của Brand Finance, MB được gọi là một trong những "kẻ leo bảng xếp hạng tham vọng" (Ambitious climbers) - một trong những thương hiệu tăng giá trị nhanh nhất trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 năm 2022, với tốc độ tăng trưởng 113%, lên 642 triệu USD.

MB đã tiếp tục đổi mới, đặc biệt là trong hoạt động chuyển đổi số thông qua hoạt động hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu, Software AG, để cung cấp các dịch vụ trực tuyến tốc độ cao cho khách hàng.

Tương tự, Techcombank (tăng giá trị thương hiệu 80% lên 945 triệu USD) đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng điện toán đám mây như một phần trong chiến lược giữ chân khách hàng. 

2 cái tên mới là HDBank tăng 53% lên 248 triệu USD và SHB tăng 63% lên 211 triệu USD.

Theo Brand Finance, với mức tăng trưởng trị thương hiệu tổng thể 49% ở cấp quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trên thế giới.

Hà My
Ý kiến của bạn
Bình luận
Tìm cổ phiếu trú ẩn giữa bão lạm phát Tìm cổ phiếu trú ẩn giữa bão lạm phát

SSI Research cho rằng, "cổ phiếu phòng thủ" là lựa chọn đầu tư hợp lý trong thời kỳ lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. Rổ ưa thích là các công ty có thể đạt được sự phục hồi về doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận, bao gồm SAB, VNM - Vinamilk, QNS, MSN (MCH).