Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm từ Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023

Địa phương
08:54 AM 22/07/2023

Tối 21/7, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện Ứng Hòa.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức chương trình “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” đã được tổ chức thành công tại huyện Đông Anh (nhân dịp lễ 30/4 - 1/5), huyện Ba Vì (từ ngày 6 - 9/7) và sẽ tiếp tục diễn ra tại các huyện Sóc Sơn, Đan Phượng trong thời gian tới.

Chương trình diễn ra từ ngày 21-25/7 tại huyện Ứng Hòa với quy mô khoảng 120 gian hàng. Qua đó thu hút một lượng lớn doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của TP Hà Nội, huyện Ứng Hòa và 15 tỉnh thành như Lào Cai, Cao Bằng, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình… tham gia.

Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm từ Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 - Ảnh 1.

Đại biểu cắt băng khai mạc Chương trình. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Trong thời gian diễn ra Festival, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trưng bày, giới thiệu trên 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội và các tỉnh, thành cả nước.

Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Festival là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; Thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc. 

Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm từ Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 - Ảnh 2.

Đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm OCOP tiêu biểu. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; Tổ chức trình diễn, giới thiệu sản phẩm OCOP. Đặc biệt, doanh nghiệp sản xuất còn giao thương, kết nối các đơn vị phân phối, từ đó quảng bá giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, xây dựng mối liên kết tiêu thụ hàng hóa.

Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng hoàn toàn trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp, mang đậm dấu ấn địa phương để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động trong thời gian diễn ra Festival.

Đặc biệt, trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề phong phú được tổ chức để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia. Đó là hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm; trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ như đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân,...; các hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...

Cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm từ Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023 - Ảnh 3.

“Festival nông sản Hà Nội, lần 2, năm 2023” quy mô khoảng 120 gian hàng thu hút đông đảo người dân địa phương tham quan, mua sắm. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết: “Festival nông sản Hà Nội, lần 2, năm 2023” tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

“Festival nông sản Hà Nội, lần 2, năm 2023” cũng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên…

"Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng và thế mạnh về nông nghiệp, du lịch, văn hoá truyền thống của địa phương đến với du khách; tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu của quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng huyện Ứng Hòa ngày càng phát triển", ông Nguyễn Ánh Dương nhấn mạnh.

Tham dự chương trình lần này, huyện Ứng Hòa có 38 gian hàng trưng bày 36 sản phẩm OCOP cùng các không gian văn hóa. Sự kiện là sự động viên, khích lệ rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện nói riêng và TP. Hà Nội nói chung; là sự kết nối với các tỉnh lân cận trong cả nước nhằm góp phần mở rộng thị trường, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

Huyền My
Ý kiến của bạn
Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024 Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.