Cổ phiếu của CureVac tăng gấp ba lần sau khi ra mắt tại Mỹ
Cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Đức CureVac BV CVAC.O đã tăng tới 222% sau khi ra mắt trên sàn Nasdaq vào ngày hôm qua (14/8).
Trong lần mở cửa thị trường chứng khoán đầu tiên của công ty CureVac, giá cổ phiếu mở cửa ở mức 44 USD/cổ phiếu và đạt mức cao nhất trong phiên là 51,48 USD/cổ phiếu, cao gấp 3 lần so với giá chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) là 16 USD/cổ phiếu.
Giám đốc điều hành CureVac, Franz-Werner Haas cho biết công ty hiện có khoảng một tỷ euro tiền mặt để phát triển vắc-xin và mở rộng năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu.
Haas cho biết công ty dự kiến sẽ đưa vắc-xin của mình ra thị trường vào giữa năm 2021, đồng thời cho biết thêm CureVac đang đàm phán với các Chính phủ trên toàn thế giới về các thỏa thuận mua hàng tiềm năng.
Ông cho biết thêm, công ty không đàm phán với Nhà Trắng mà ngày 11/8 đã công bố một thỏa thuận trị giá 1,5 tỷ USD với đối thủ cạnh tranh Moderna cho 100 triệu liều vắc xin.
Trước đó, ngày 14/8, CureVac đã bán 13,33 triệu cổ phiếu với giá 16 USD/cổ phiếu, mức giá cao nhất trong khoảng giá được chỉ định từ 14 USD đến 16 USD/cổ phiếu, thu về 213,3 triệu USD trong đợt IPO.
Kathleen Smith, hiệu trưởng tại Renaissance Capital, một nhà nghiên cứu tổ chức và các quỹ IPO ETF, cho biết: "Các nhà đầu tư không thể có đủ dự trữ vắc-xin COVID và vắc-xin của CureVac có thể sẽ được chính phủ Đức ưa chuộng".
Vào tháng 6, CureVac đã bắt đầu thử nghiệm vắc-xin COVID-19 giai đoạn đầu ở những người tình nguyện khỏe mạnh, kết quả dự kiến sẽ cho vào quý cuối cùng của năm 2020.
Cũng vào tháng 6, Chính phủ Đức đã mua 23% cổ phần của CureVac với giá khoảng 343 triệu USD. Một tháng sau, GlaxoSmithKline (GSK.L) và Qatar Investment Authority cũng mua cổ phần của công ty này.
Thủy PhạmĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.