Cổ phiếu Puma giảm 3,1% khi Kering bán 5,9% cổ phần

Doanh nghiệp - Doanh nhân
06:16 PM 06/10/2020

Cổ phiếu của Puma (PUMG.DE) đã giảm 3,5% vào ngày hôm nay (6/10) sau khi tập đoàn xa xỉ của Pháp Kering (PRTP.PA) cho biết, họ đã hoàn tất việc bán 5,9% cổ phần của công ty với giá khoảng 656 triệu euro (772 triệu USD Mỹ).

Cổ phiếu Puma giảm 3,1% khi Kering bán 5,9% cổ phần - Ảnh 1.

Kering ngày càng tập trung vào các thương hiệu cao cấp có tỷ suất lợi nhuận cao như Gucci, Saint Laurent và Balenciaga trong những năm gần đây và chuyển nhượng 70% cổ phần của Puma cho các cổ đông của mình vào năm 2018.

Puma gặp khó khăn sau khi được Kering mua lại với giá 5,3 tỷ euro vào năm 2007, nhưng nó đã hồi sinh trong vài năm gần đây, nhờ sự tài trợ của các đội bóng hàng đầu và quan hệ đối tác với những người nổi tiếng như Rihanna và Selena Gomez.

Việc bán cổ phần này làm giảm cổ phần của Kering trong Puma xuống còn 9,8% từ 15,7% trước đó. Kering cho biết, giao dịch bán 5,9% cổ phần với giá 656 triệu euro tương ứng với giá bán 74,50 euro/cổ phần.

Cổ phiếu của Puma giao dịch giảm 3,1% ở mức 75,7euro/cổ phiếu vào lúc 7h sáng (giờ Mỹ).

Vào tháng 7, Puma báo cáo doanh thu quý II đã giảm 30,7% xuống còn 831 triệu euro và thu nhập trước thuế giảm xuống còn 114,8 triệu euro, do dịch COVID-19 đã làm đóng cửa hầu hết các cửa hàng thể thao toàn cầu.

Tuy nhiên, doanh số bán hàng đã tăng trở lại khi các cửa hàng được phép mở và người dân có ý thức tập thể dục nhiều hơn trong bối cảnh đại dịch.

Đối thủ của Puma, Nike (NKE.N) đã công bố kết quả tốt hơn mong đợi vào tháng 9 và đưa ra dự báo khă năng bán hàng mạnh mẽ trong thời gian tới.

P. Thủy
Ý kiến của bạn
Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngành công nghiệp hỗ trợ không chỉ là nền tảng của sản xuất mà còn là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và xây dựng thương hiệu quốc gia. Hội nghị xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp hỗ trợ 2025 tại Hà Nội đã mở ra nhiều giải pháp đồng bộ, giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.