Cô Tô: Xây dựng nhiều sản phẩm mới, sẵn sàng đón đầu mùa du lịch hè 2025
Bước vào mùa hè 2025, huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đang tăng tốc chinh phục mục tiêu đón hơn 300.000 lượt du khách trong năm. Không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo, Cô Tô còn ghi dấu ấn với loạt sản phẩm du lịch mới theo định hướng “xanh” - chú trọng trải nghiệm thân thiện với thiên nhiên và cộng đồng.
Huyện đảo Cô Tô có hơn 70 hòn đảo lớn nhỏ cùng những bãi tắm đẹp và nhiều lợi thế khác biệt. Nếu như trước kia Cô Tô chỉ khai thác được lợi thế du lịch trong những tháng hè thì hiện nay, huyện đã và đang tăng cường công tác quảng bá, kích cầu, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút du khách đến với Cô Tô 4 mùa.
Nét mới du lịch Cô Tô năm 2025 là ghi dấu sự chuyển mình với thông điệp “Du lịch xanh - trải nghiệm sạch - điểm đến văn minh”. Huyện đang tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian du lịch và phát triển các sản phẩm gắn với văn hóa ngư dân địa phương.

Bãi đá Móng Rồng là điểm check-in kỳ thú trên đảo Cô Tô lớn. Ảnh: Quảng Ninh Portal
Du khách đến Cô Tô sẽ được tham quan những hòn đảo tuyệt đẹp còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng, các sản phẩm “du lịch bản địa” gắn với văn hóa ngư dân, cùng chuỗi dịch vụ chất lượng cao trên nền tảng số hóa. Trong đó, huyện đưa vào hoạt động các tuyến tham quan bằng xe điện, tour đạp xe ven biển, và không gian “check-in không rác thải nhựa”...
Đặc biệt, Cô Tô đã triển khai Đề án thí điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước tại các bãi biển nổi tiếng như Vàn Chảy, Hồng Vàn, Vụng Tròn và Ba Châu. Du khách có thể trải nghiệm các môn thể thao hấp dẫn như chèo kayak, mô tô nước, dù bay, lặn ngắm san hô. Song song đó là 8 tuyến tham quan đảo kết nối các điểm đến nổi bật như đảo Cô Tô Con, hòn Cá Chép, hòn Sư Tử, hòn Bảy Sao, đảo Thanh Lân... Đề án này được triển khai từ tháng 4/2025 đến hết năm 2026, nhằm đánh giá tính khả thi và hoàn thiện phương án phát triển lâu dài.
Không chỉ quyến rũ bởi vẻ đẹp thiên nhiên và sản phẩm du lịch riêng có, Cô Tô còn níu chân du khách bằng “bữa tiệc” văn hóa đa sắc màu. Đầu tháng 9, lễ hội hóa trang biển “Cô Tô - Sắc màu biển cả” sẽ diễn ra với các màn trình diễn nghệ thuật sôi động, trang phục độc đáo và không gian tương tác cộng đồng. Đây là cơ hội để du khách hòa mình vào văn hóa địa phương, tạo nên những kỷ niệm khó quên.
Năm 2025, Cô Tô đặt mục tiêu đón 300.000 lượt khách, với doanh thu du lịch ước đạt 900 tỷ đồng, tăng về thời gian lưu trú, mức chi tiêu và doanh thu, thực hiện giảm thiểu tối đa rác thải nhựa trong hoạt động du lịch. Đặc biệt, quý II, quý III, huyện quyết tâm đón 270.000 lượt du khách.
Với chiến lược phát triển du lịch bền vững, Cô Tô đã triển khai hàng loạt biện pháp bảo vệ môi trường và nâng cấp hạ tầng du lịch. Các tuyến đường ven biển được cải tạo, hệ thống chiếu sáng công cộng sử dụng năng lượng mặt trời, các điểm du lịch được trang bị thùng rác phân loại.
Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với sản phẩm du lịch mới mẻ, cơ sở hạ tầng nâng cấp, môi trường du lịch an toàn, huyện đảo Cô Tô đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu và trở thành điểm đến hấp dẫn, bền vững, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Thanh Hải
Ba thương hiệu Việt Nam gồm Three O'Clock, Phúc Tea và Care With Love đã nhượng quyền thành công tại Tiểu lục địa Ấn Độ và khu vực Trung Đông.