Tin tức, bài viết mới nhất về: Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực lao động nước ngoài
Địa phươngTừ ngày 20/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.

Hà Nội: Phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII
Địa phươngNhững kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ khẳng định sức mạnh nội sinh và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, mà còn tạo nền tảng vững chắc để Hà Nội bước vào nhiệm kỳ 2025-2030 với khát vọng phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Từ 14/10, Hà Nội triển khai xe lưu động đến địa phương tiếp nhận thủ tục đất đai
Địa phươngSáng 14/10, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội phối hợp với UBND xã Mỹ Đức khai trương mô hình “Dịch vụ công lưu động” tại Nhà văn hóa thôn Đồi Dùng, xã Mỹ Đức.

Tạm dừng hệ thống thuế điện tử trong hôm nay và ngày mai
Chính sáchCục Thuế - Bộ Tài chính vừa thông báo liên tiếp về kế hoạch tạm dừng các hệ thống ứng dụng ngành thuế phục vụ kiểm tra, đánh giá mức độ sẵn sàng của hệ thống ứng dụng dịch vụ thuế điện tử tại môi trường dự phòng (standby).

Hà Nội: Thí điểm giải quyết TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính
Địa phươngTừ tháng 10/2025, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội có thể nộp và nhận kết quả giải quyết nhiều nhóm thủ tục hành chính (TTHC) tại bất kỳ điểm tiếp nhận nào, không phụ thuộc vào nơi cư trú hay trụ sở.

Hà Nội: 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Kinh doanhViệc “phủ sóng” thanh toán không tiền mặt cho toàn bộ khách hàng là bước tiến quan trọng của EVNHANOI trong chiến lược số hóa dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Chuyển biến tích cực sau 3 tháng vận hành chính quyền 2 cấp ở Thanh Hóa
Địa phươngSau 3 tháng vận hành, mô hình chính quyền hai cấp ở Thanh Hóa đã có nhiều diễn biến tích cực trong cải cách hành chính, tuy nhiên vẫn còn không ít khó khăn cần được tháo gỡ để mô hình phát huy hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt hơn. Với phương châm “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, sau 3 tháng hoạt động 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng quá hạn.

Hà Nội: Số người hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm 41%
Địa phươngTheo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, số người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tháng 8/2025 là 5.240 hồ sơ, giảm 41% so với tháng 7/2025.

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
Tiếp thịChương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, với mức ưu đãi lên tới 100%.

Bắc Ninh: Tăng tốc cải thiện chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngTrước yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, ngày 03/9/2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Mai Sơn đã ký ban hành Công văn số 2036/UBND-HCC yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung đồng bộ giải pháp cải thiện các chỉ số thành phần trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2025.

Từ ngày 3/9, Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ đất đai bằng hình thức trực tuyến
Địa phươngTừ ngày 3/9, Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ bằng hình thức trực tuyến toàn trình đối với một số thủ tục hành chính về đất đai.

Hà Nội: Tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến từ ngày 3/9
Địa phươngTừ ngày 3/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố bằng hình thức trực tuyến.

Quảng Trị: Tập trung triển khai đồng bộ phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
Địa phươngSáng 13/8/2025, đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) do Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia Trần Hậu Ngọc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị về việc vận hành bộ máy chính quyền cấp xã, phường, đặc khu trong thực hiện các nhiệm vụ KH&CN theo Nghị định số 132 và 133/2025/NĐ-CP.

Nghệ An: Cục Chuyển đổi số Quốc gia kiểm tra việc cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An và Cục Chuyển đổi số Quốc gia tổ chức buổi làm việc kiểm tra việc cung cấp, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến tại Nghệ An.

Không được yêu cầu người dân cung cấp bản giấy khi đã có dữ liệu trên VNeID
Địa phươngBan Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 yêu cầu, các địa phương cần khẩn trương rà soát, sửa đổi các quy trình nghiệp vụ để quy định việc sử dụng thông tin đã tích hợp trên VNeID, không được yêu cầu người dân cung cấp bản giấy khi đã có dữ liệu.

Hà Nội: 44 thủ tục hành chính liên quan tới y tế sẽ được tiếp nhận trực tuyến 100%
Địa phươngTheo thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, từ ngày 11/8/2025, trung tâm chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.

Thanh Hóa: Hiệu quả của mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Địa phươngSau một thời gian vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, cùng với cả nước, bộ máy chính quyền của 166 xã, phường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bước đầu đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả, thông suốt, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân.

Hà Nội: Từng bước vận hành hiệu quả mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Địa phươngTừ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước TP Hà Nội đồng loạt triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại 126 xã, phường. Sau hơn một tháng thực hiện, hoạt động của các đơn vị cơ sở bảo đảm thông suốt, không bị gián đoạn, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính và tiếp công dân.

Hà Nội: Đồng hành, tháo gỡ khó khăn thủ tục hành chính cho 126 xã, phường
Địa phươngTheo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng, TP Hà Nội sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho 126 xã, phường trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

Hà Nội: Rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ
Địa phươngUBND TP. Hà Nội yêu cầu 100% thủ tục hành chính nội bộ được rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa và điện tử hóa trong năm 2025, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Hà Nội: Không yêu cầu người dân cấp đổi CCCD khi địa giới hành chính thay đổi
Địa phươngUBND TP Hà Nội mới ban hành Công văn số 4105/UBND-NC về việc thực hiện một số nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Quản lý nhà nước về trật tự xã hội liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính.

Thành phố Huế: Tận tình và chuyên nghiệp trong vận hành chính quyền địa phương hai cấp
Địa phươngChỉ sau hai tuần triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, thành phố Huế hiện đang dẫn đầu toàn quốc trong công tác này, đạt 85% chỉ số hoàn thành được đánh giá theo Kế hoạch số 02-KH/TW ghi nhận tại các xã, phường tại địa phương.

Thanh Hóa: Đứng thứ 4 cả nước với 1.095 hồ sơ tiếp nhận trong ngày 1/7
Địa phươngTrong ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các ban, sở, ngành cấp tỉnh và UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 1.095 hồ sơ của tổ chức, công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 4 cả nước.

Nghệ An: Triển khai chuyển đổi số phục vụ mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
Địa phươngMới đây, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch số 507/KH-UBND nhằm triển khai Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền theo mô hình hai cấp trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Miễn các loại phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến
Địa phươngHội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa thông qua Nghị quyết số 12/2025/NQ-HĐND về việc sửa đổi một số điều của Quy định mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng các khoản phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Ngành thuế đã tiếp nhận và xử lý hơn 2,6 tỷ hóa đơn điện tử
Tài chính - Đầu tưTrong 5 tháng đầu năm, ngành Thuế đạt nhiều kết quả tích cực trong triển khai hóa đơn điện tử và tăng thu từ thương mại điện tử. Đặc biệt, tổng số hóa đơn điện tử do cơ quan thuế tiếp nhận và xử lý hơn 2,6 tỷ hóa đơn.

Hà Nội: Bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến
Địa phươngTrung tâm Phục vụ hành chính công (UBND thành phố Hà Nội) ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện bảo đảm 100% thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến doanh nghiệp ưu tiên thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.

Chính phủ ban hành quy định mới về đổi số thuê bao viễn thông
Chính sáchChính phủ vừa ban hành Nghị định 115/2025/NĐ-CP, quy định chi tiết một số điều của Luật Viễn thông 2023, nhằm tăng cường quản lý kho số viễn thông và tài nguyên Internet. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 20/7/2025.

Cục Thuế tạm dừng ứng dụng thuế điện tử từ 23/5 - 15/6
Chính sáchCục Thuế vừa thông báo kế hoạch tạm dừng hoạt động một số hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành từ ngày 23/5 đến 15/6/2025, nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi Trung tâm dữ liệu chính sang địa điểm mới.

Nghệ An: Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đạt trên 80% trong tháng 4/2025
Địa phươngTrong tháng 4/2025, nhiều sở, ngành ở Nghệ An đã đạt kết quả tích cực trong triển khai Đề án 06/CP, có 4/13 sở, ngành đạt tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên 80%, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và từng bước chuyển đổi số hiệu quả trong hoạt động công vụ.