Tin tức, bài viết mới nhất về: Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Hà Nội: Đẩy mạnh tái cấu trúc TTHC, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
Địa phươngNgày 11/10/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.
Phường Thanh Nhàn: Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người yếu thế
Địa phươngVới phương châm “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động”, thời gian qua, UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã tích cực triển khai mô hình “Phục vụ người có công với cách mạng, người yếu thế, các trường hợp bất khả kháng được tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại nhà”. Bước đầu, cách làm này đã mang lại hiệu quả tích cực và nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân.
Hà Nội - Địa phương đầu tiên hoàn thành thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công
Địa phươngNgày 17/9, UBND TP Hà Nội đã có Tờ trình số 333/TTr-UBND gửi HĐND TP Hà Nội về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.
Hà Nội: Công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa ký vừa Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Thủ tướng: Phát huy vai trò tiên phong để tăng tốc, bứt phá chuyển đổi số
Đầu tư và Tiếp thịThủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh điều quan trọng nhất, mang tính quyết định nhất để thúc đẩy chuyển đổi số thời gian tới là vai trò tiên phong, gương mẫu của các bộ trưởng, trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và yêu cầu mạnh dạn "tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số với khí thế tiến công mạnh mẽ, phát huy tinh thần 5 "đẩy mạnh", 5 "bảo đảm" gắn với 5 "không".
Hà Nội: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính trước 1/7
Địa phươngUBND thành phố Hà Nội yêu cầu xây dựng lộ trình, phương án hoặc kế hoạch thực hiện việc chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024.
Thói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân ngày càng tăng
Tiếp thịThói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân hiện nay đang ngày càng tăng lên, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của các giao dịch thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong những năm gần đây.
Thanh Hóa: Xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo vì nhân dân phục vụ
Địa phươngXác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, khâu đột phá góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo sâu sát, đồng bộ trên các lĩnh vực, nhằm xây dựng chính quyền thân thiện, minh bạch, giảm tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà, hướng đến nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ.
BHXH TP Hà Nội và tỉnh Khánh Hòa trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án 06/CP
Chính sáchNgày 16/5, BHXH thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm giữa 02 đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06/CP về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Hà Nội hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID
Địa phươngHĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn.
Quý I/2024, xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đạt 31 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo báo cáo của Bộ TT&TT, trong quý I/2024, doanh thu công nghiệp CNTT đạt gần 36,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ; xuất khẩu sản phẩm CNTT đạt 31 tỷ USD, tăng 17%.
Hà Nội: Cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc triển khai thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).
Đội CSGT số 2: Triển khai nộp phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng DVCQG
Địa phươngỞ nước ta hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành xu thế của xã hội được mọi người lựa chọn. Trong đó, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được người dân đánh giá rất cao về tính hiệu quả.
Người dân có thể đăng ký BHXH tự nguyện online
Xã hộiNăm 2022, người dân có thể đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế, đăng ký thuế, cấp chứng chỉ hành nghề... trực tuyến.
EVN cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến lên Cổng DVCQG
Doanh nghiệp - Doanh nhânSau 1 năm tích hợp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG).