Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Cục Thuế dự kiến cắt giảm, đơn giản hóa 127 thủ tục hành chính

Cục Thuế dự kiến cắt giảm, đơn giản hóa 127 thủ tục hành chính

Chính sách

Cục Thuế đã tiến hành rà soát toàn diện 219 thủ tục hành chính (TTHC) thuế và dự kiến đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa 127 TTHC thuế, gồm 97 TTHC đề xuất cắt giảm; 30 TTHC đề xuất đơn giản hóa.

Hà Nội: Triển khai mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Hà Nội: Triển khai mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí

Địa phương

Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa đưa vào hoạt động mô hình tư vấn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp miễn phí; giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và có cơ hội phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Hơn 13,6 triệu lượt truy cập thuế điện tử bằng tài khoản VNeID

Hơn 13,6 triệu lượt truy cập thuế điện tử bằng tài khoản VNeID

Tài chính - Đầu tư

Tính đến nay đã có hơn 13,6 triệu lượt truy cập vào ứng dụng eTax Mobile, icanhan để sử dụng các dịch vụ về thuế điện tử dành cho cá nhân bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Đề xuất thêm 9 thủ tục hành chính liên quan đến phát thải và thị trường carbon

Đề xuất thêm 9 thủ tục hành chính liên quan đến phát thải và thị trường carbon

Chính sách

Bộ Nông nghiệp và Môi trường dự kiến bổ sung 9 thủ tục hành chính mới về phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính, tổ chức và vận hành thị trường carbon.

Mục tiêu trong năm 2025, 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

Mục tiêu trong năm 2025, 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

Chính sách

Chính phủ đặt mục tiêu trong năm 2025, 100% thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, bảo đảm minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.

Hà Nội: Công bố đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị về chậm xử lý các hồ sơ "làn xanh"

Hà Nội: Công bố đường dây nóng tiếp nhận kiến nghị về chậm xử lý các hồ sơ "làn xanh"

Địa phương

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa thông báo về việc công bố thông tin đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh”.

Nghệ An: Quyết tâm hoàn thành 63 nhiệm vụ Đề án 06/CP trong năm 2025

Nghệ An: Quyết tâm hoàn thành 63 nhiệm vụ Đề án 06/CP trong năm 2025

Địa phương

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Thông báo số 192/TB-UBND, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai quyết liệt Đề án 06/CP trong năm 2025. Với mục tiêu hoàn thành 63 nhiệm vụ, tỉnh sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh số hóa thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm an toàn thông tin.

Nghệ An: Công bố 3 thủ tục hành chính mới về cấp Phiếu Lý lịch tư pháp

Nghệ An: Công bố 3 thủ tục hành chính mới về cấp Phiếu Lý lịch tư pháp

Địa phương

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 763/QĐ-UBND ngày 17/3/2025, công bố 3 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực cấp Phiếu Lý lịch tư pháp thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh. Đồng thời, tỉnh cũng phê duyệt quy trình nội bộ và quy trình điện tử nhằm đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cho công dân và tổ chức.

Nghệ An: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Nghệ An: Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy

Địa phương

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Văn bản số 1617/UBND-KSTT nhằm đảm bảo quá trình thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn khi tổ chức bộ máy hành chính được sắp xếp, tinh gọn.

Công an Thanh Hóa: Tiếp nhận 430 hồ sơ cấp đổi Giấy phép lái xe

Công an Thanh Hóa: Tiếp nhận 430 hồ sơ cấp đổi Giấy phép lái xe

Địa phương

Từ ngày 1/3/2025 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hoá đã khẩn trương bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ mới với khí thế và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu chính đáng của Nhân dân.

Số thu ngân sách bằng tiền mặt qua Kho bạc Nhà nước chiếm tỉ lệ rất thấp

Số thu ngân sách bằng tiền mặt qua Kho bạc Nhà nước chiếm tỉ lệ rất thấp

Tài chính - Đầu tư

Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước, hiện số thu ngân sách nhà nước bằng tiền mặt chỉ còn chiếm 0,07% tổng số thu qua KBNN. Đây là kết quả của những nỗ lực trong việc hiện đại hóa thu ngân sách đã được Kho bạc Nhà nước thực hiện trong nhiều năm qua.

Hà Nội: Số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Hà Nội: Số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Địa phương

Ngày 19/2, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND về việc số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội.

Hà Nội: Hướng dẫn người dân tự cấp đổi giấy phép lái xe online

Hà Nội: Hướng dẫn người dân tự cấp đổi giấy phép lái xe online

Địa phương

Từ ngày 5/2/2025, người dân Thủ đô có thể thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại 32 đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội.

Giao dịch ATM chỉ chiếm 2,63% tổng giao dịch qua hệ thống Napas

Giao dịch ATM chỉ chiếm 2,63% tổng giao dịch qua hệ thống Napas

Ngân hàng

Số liệu này phản ánh rõ nhu cầu sử dụng tiền mặt trong thanh toán của người dân đang ngày càng giảm và được thay thế bởi các dịch vụ thanh toán tiện lợi hơn.

Hà Nội: Thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội: Thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến

Địa phương

Việc triển khai thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội được đánh giá sẽ tạo ra bước đột phá trong việc mở rộng mạng lưới tiếp cận dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp.

Hà Nội công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Địa phương

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Công văn số 4226/UBND-KSTTHC ngày 16/12/2024 về việc công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 10, 11/2024.

Hà Nội: Đẩy mạnh tái cấu trúc TTHC, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Hà Nội: Đẩy mạnh tái cấu trúc TTHC, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Địa phương

Ngày 11/10/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn 2024-2025.

Phường Thanh Nhàn: Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người yếu thế

Phường Thanh Nhàn: Giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người yếu thế

Địa phương

Với phương châm “Hiểu dân để đồng hành, gần dân để sẻ chia, nghe dân để hành động”, thời gian qua, UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã tích cực triển khai mô hình “Phục vụ người có công với cách mạng, người yếu thế, các trường hợp bất khả kháng được tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại nhà”. Bước đầu, cách làm này đã mang lại hiệu quả tích cực và nhận được sự đồng thuận cao từ phía người dân.

Hà Nội - Địa phương đầu tiên hoàn thành thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

Hà Nội - Địa phương đầu tiên hoàn thành thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công

Địa phương

Ngày 17/9, UBND TP Hà Nội đã có Tờ trình số 333/TTr-UBND gửi HĐND TP Hà Nội về việc thông qua Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Hà Nội: Công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: Công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Địa phương

UBND TP Hà Nội vừa ký vừa Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Thủ tướng: Phát huy vai trò tiên phong để tăng tốc, bứt phá chuyển đổi số

Thủ tướng: Phát huy vai trò tiên phong để tăng tốc, bứt phá chuyển đổi số

Đầu tư và Tiếp thị

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh điều quan trọng nhất, mang tính quyết định nhất để thúc đẩy chuyển đổi số thời gian tới là vai trò tiên phong, gương mẫu của các bộ trưởng, trưởng ngành, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố và yêu cầu mạnh dạn "tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số với khí thế tiến công mạnh mẽ, phát huy tinh thần 5 "đẩy mạnh", 5 "bảo đảm" gắn với 5 "không".

Hà Nội: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính trước 1/7

Hà Nội: Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính trước 1/7

Địa phương

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu xây dựng lộ trình, phương án hoặc kế hoạch thực hiện việc chuyển đổi, làm sạch tài khoản công dân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố và các hệ thống có liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính sang VNeID trước ngày 1/7/2024.

Thói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân ngày càng tăng

Thói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân ngày càng tăng

Tiếp thị

Thói quen thanh toán dịch vụ công trực tuyến của người dân hiện nay đang ngày càng tăng lên, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của các giao dịch thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong những năm gần đây.

Thanh Hóa: Xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo vì nhân dân phục vụ

Thanh Hóa: Xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo vì nhân dân phục vụ

Địa phương

Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, khâu đột phá góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tập trung chỉ đạo sâu sát, đồng bộ trên các lĩnh vực, nhằm xây dựng chính quyền thân thiện, minh bạch, giảm tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà, hướng đến nền hành chính hiện đại, vì dân phục vụ.

BHXH TP Hà Nội và tỉnh Khánh Hòa trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án 06/CP

BHXH TP Hà Nội và tỉnh Khánh Hòa trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện Đề án 06/CP

Chính sách

Ngày 16/5, BHXH thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm giữa 02 đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06/CP về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Hà Nội hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID

Hà Nội hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua VNeID

Địa phương

HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn.

Quý I/2024, xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đạt 31 tỷ USD

Quý I/2024, xuất khẩu sản phẩm công nghệ thông tin đạt 31 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, trong quý I/2024, doanh thu công nghiệp CNTT đạt gần 36,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ; xuất khẩu sản phẩm CNTT đạt 31 tỷ USD, tăng 17%.

Hà Nội: Cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4

Hà Nội: Cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4

Địa phương

UBND TP Hà Nội vừa ban hành thông báo về việc triển khai thí điểm cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).

Đội CSGT số 2: Triển khai nộp phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng DVCQG

Đội CSGT số 2: Triển khai nộp phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng DVCQG

Địa phương

Ở nước ta hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở thành xu thế của xã hội được mọi người lựa chọn. Trong đó, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) được người dân đánh giá rất cao về tính hiệu quả.

Người dân có thể đăng ký BHXH tự nguyện online

Người dân có thể đăng ký BHXH tự nguyện online

Xã hội

Năm 2022, người dân có thể đăng ký tham gia đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện, đăng ký đóng, cấp thẻ bảo hiểm y tế, đăng ký thuế, cấp chứng chỉ hành nghề... trực tuyến.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.