Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho nhân dân Hoa Kỳ chống dịch COVID-19

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:00 PM 06/06/2020

Cuối giờ chiều ngày 5/6/2020, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19. Lô hàng trao tặng lần này bao gồm gần 1.300.000 chiếc khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt của các doanh nghiệp.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhân dịp này cảm ơn tổ chức Operation USA 
và một lần nữa chúc nhân dân Hoa Kỳ sớm vượt qua đại dịch này.

Cuối giờ chiều ngày 5/6/2020, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đã diễn ra buổi lễ trao tặng vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ trong đại dịch COVID-19. Lô hàng trao tặng lần này bao gồm gần 1.300.000 chiếc khẩu trang và gần 100.000 đôi tất chống trượt của các công ty: Tập đoàn AIC, Công ty Nhựa Tân Đại Hưng, Công ty May mặc Dony, Tập đoàn SENGROUP, Công ty OneStep Vietnam, Công ty Oxalis Adventure, Hội Từ thiện Tường Nguyên và một số đơn vị, tổ chức khác.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI chia sẻ: Từ đầu tháng 4 năm nay, VCCI đã hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán Hoa Kỳ để hỗ trợ chương trình tiếp nhận viện trợ vật tư y tế từ các công ty Việt Nam gửi tặng nhân dân Hoa Kỳ.

Lô hàng viện trợ lần này tuy nhỏ so với nhu cầu về khâu trang và vật tư y tế của Hoa Kỳ nhưng đây là nghĩa cử tốt đẹp của các doanh nhân Việt Nam xin gửi tới nhân dân Hoa Kỳ trong những ngày tháng khó khăn này. Ông cầu chúc cho nhân dân Hoa Kỳ sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường.

Thay mặt Tổ chức Operation USA, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Krittenbrink, tiếp nhận tượng trưng lô hàng viện trợ nói trên và phát biểu cho biết sẽ phân phát lô hàng đến những cộng đồng có dịch để bảo vệ sức khỏe người dân Hoa Kỳ.

Một số hình ảnh trao tặng tượng trưng khẩu trang và vật tư y tế của các doanh nghiệp Việt Nam cho nhân dân Hoa Kỳ, thông qua Operation USA và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại buổi lễ. 

Ông nói: Năm 1979, Operation USA - Tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Hao Kỳ đã gửi đến Việt Nam lô hàng viện trợ nhân đạo bằng đường hàng không bao gồm nhiều vật liệu y tế tới các bệnh viện và trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi.

Nhiều năm sau đó, Hoa kỳ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình tín dụng nhỏ và các dự án phát triển khác, bằng tiền hỗ trợ, đóng góp của các cá nhân. Ông cảm nhận: Những vật tư y tế của các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam gửi tặng nhân dân qua VCCI và Đại sứ quán Hoa Kỳ thực sự là rất cần thiết, vì đại dịch COVID-19 ở Hoa Kỳ đang tiếp tục gây ra những hậu quả nặng nề.
 

Trần Ngọc Kha
Ý kiến của bạn
Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước Thu nhập người dân Đông Nam Bộ cao nhất cả nước

Trong 6 vùng trên cả nước thì Đông Nam Bộ là vùng có thu nhập bình quân đầu người cao nhất, đạt khoảng 6,3 triệu đồng/tháng; vùng có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất là Trung du miền núi phía Bắc, đạt 3,1 triệu đồng/tháng.