Công trình Việt Nam 2.100 tỷ được hoàn thành trong 20 tháng, sở hữu nhiều đột phá chưa từng có
Ông lớn đứng sau dự án này là cái tên quen thuộc.
5 câu hỏi có giải thích
Câu hỏi 1/5
Hỏi 1: Thời gian xây dựng Cầu Cửa Lục 1 là bao lâu?
A. 18 tháng
B. 24 tháng
C. 20 tháng
D. 12 tháng
Đáp án đúng là: C. 20 tháng
Giải thích: Cầu được khởi công tháng 4/2020, hợp long ngày 2/11/2021 và khánh thành đầu năm 2022, hoàn thành chỉ trong 20 tháng. Quá trình thi công nhanh chóng này thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư tỉnh Quảng Ninh và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đại diện, giúp đẩy nhanh tiến độ dự án giao thông quan trọng này.
Câu hỏi 2/5
Hỏi 2: Tổng chiều dài toàn tuyến của Cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn là bao nhiêu?
A. 3.380 m
B. 565 m
C. 4.265 m
D. 290 m
Đáp án đúng là: C. 4.265 m
Giải thích: Đây là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh, nằm trong hệ thống cầu bắc qua vịnh Cửa Lục với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng. Thiết kế rộng 33,1m sử dụng bê-tông cốt thép dự ứng lực, đảm bảo tĩnh không thông thuyền 40x7m, cho phép tàu thuyền lớn di chuyển dễ dàng dưới cầu mà không ảnh hưởng đến giao thông đường bộ.
Câu hỏi 3/5
Hỏi 3: Tổng mức đầu tư của dự án Cầu Cửa Lục 1 là bao nhiêu?
A. Gần 2.300 tỷ đồng
B. 33,1 tỷ đồng
C. 60 tỷ đồng
D. Trên 2.100 tỷ đồng
Đáp án đúng là: D. Trên 2.100 tỷ đồng
Giải thích: Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài 18,7 km với 6 làn xe có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư và tập đoàn Đèo Cả đại diện liên danh nhà thầu. Số vốn lớn này không chỉ hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - du lịch khu vực vịnh Hạ Long, một di sản thế giới.
Câu hỏi 4/5
Hỏi 4: Thiết kế phần cầu chính của Cầu Cửa Lục 1 gồm những gì?
A. Tĩnh không thông thuyền 40x7m
B. 5 nhịp liên tục vòm ống thép nhồi bê-tông, nhịp chính dài 90m
C. 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1m
D. Vận tốc thiết kế 60km/giờ
Đáp án đúng là: B. 5 nhịp liên tục vòm ống thép nhồi bê-tông, nhịp chính dài 90m
Giải thích: Cầu dài 290m với phần cầu dẫn 565m và đường dẫn 3.380m, nhịp chính đã hợp long từ tháng 5/2021. Vận tốc thiết kế đạt 60km/giờ giúp giảm thời gian di chuyển đáng kể giữa Hạ Long và Cẩm Phả, đồng thời tăng cường an toàn giao thông nhờ kết cấu vững chắc và hệ thống chiếu sáng hiện đại.
Câu hỏi 5/5
Hỏi 5: Điểm đột phá của Cầu Cửa Lục 1 trong ngành xây dựng cầu Việt Nam là gì?
A. Bố trí 5 nhịp thép liên tục không cần khe co giãn trong 290 mét
B. Là cầu 6 làn xe đầu tiên của Quảng Ninh
C. Tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng
D. Nằm trong hệ thống cầu bắc qua vịnh Cửa Lục
Đáp án đúng là: A. Bố trí 5 nhịp thép liên tục không cần khe co giãn trong 290 mét
Giải thích: Đây là sự ưu việt so với các cầu thông thường tại Việt Nam, biến cây cầu thành công trình kiến trúc, mỹ thuật trên vịnh Cửa Lục, cho phép mọi loại xe lưu thông kể cả mưa bão, khác biệt hoàn toàn so với Cầu Bãi Cháy thường bị cấm khi gió cấp 6 trở lên, từ đó rút ngắn khoảng cách di chuyển và thúc đẩy giao thương địa phương.
Minh Anh
Đảo Cát Bà đứng vị trí thứ 3 trong danh sách 8 hòn đảo tuyệt vời nhất Đông Nam ÁTạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic Traveller (Mỹ) đã công bố danh sách “Những hòn đảo tuyệt nhất Đông Nam Á”, trong đó có đảo Cát Bà (đặc khu Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Việt Nam).