Công ty Điện lực Hà Giang: Đảm bảo công tác ATVSLĐ và ổn định nguồn cung cấp điện

Doanh nghiệp
08:31 PM 30/04/2023

Với đặc thù ngành điện nhiều lao động, là đơn vị cung cấp nguồn điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu của người dân, Công ty Điện lực Hà Giang luôn đặt an toàn và ổn định lên hàng đầu. Không để xảy ra tai nạn lao động, hạn chế sự cố, giảm mất điện và tiến hành đóng điện trở lại nhanh nhất cho phụ tải trong mùa nắng nóng sắp tới.

Ổn định công tác chuyên môn ngay từ đầu năm

Ngay từ đầu năm, công tác chuyên môn đã kiểm tra xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện phục vụ cung cấp điện an toàn ổn định cho người dân và cấp điện phục vụ an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Cụ thể:

Kiểm tra thực hiện công tác CBM E22.27 Bình Vàng, E22.3 Bắc Quang, E22.1 Hà Giang, E22.7 Yên Minh ; Kiểm tra hiện trường SCL lắp CSV ĐZ Bình Vàng - Bắc Quang, SCL lắp CSV ĐZ 110 kV Bắc Quang-Lục Yên; Kiểm tra thi công dựng cột 76A xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV Bắc Quang. Kiểm tra các TBA công cộng chưa đạt tiêu chí giao nhận công suất phản kháng tại Điện lực Bắc Quang.

Phối hợp với Sở Công Thương và các sở ban ngành nghiệm thu đóng điện các công trình vốn EU xã Giáp Trung huyện Bắc Mê; Nhà máy thủy điện Mận Thắng - Quang Bình.

Khảo sát lập phương án Quan trắc Môi trường và Lắp đặt thiết bị giám sát môi trường online; Phối hợp với xí nghiệp dịch vụ: Xử lý rò khí MC 131E22.27 Bình Vàng; Xử lý MC 173 E22.1; Lập PA thay cuộn cắt MC 112 E22.1.

Xây dựng kế hoạch tổn thất năm 2023 báo cáo NPC và giao kế hoạch tổn thất 2023 theo từng cấp điện áp cho các đơn vị thực hiện.

Kết quả kinh doanh của Công ty Điện lực Hà Giang trong quý I năm 2023 có giảm so với cùng kỳ năm 2022, nguyên nhân do các doanh nghiệp khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng cắt giảm sản lượng tiêu thụ; đồng thời các ngành nghề sản xuất khác như: sản xuất chè, nông sản thực phẩm… cũng chịu tác động chung của suy thoái kinh tế toàn cầu khi số lượng đơn hàng giảm đáng kể.

Công ty Điện lực Hà Giang: Đảm bảo công tác ATVSLĐ và ổn định nguồn cung cấp điện - Ảnh 1.

Đồng chí Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang phát biểu tại hội nghị

Chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)

Đồng chí Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, với ngành điện, người lao động (NLĐ) chiếm số lượng lớn. Chính vì vậy, công tác ATVSLĐ luôn được Ban Lãnh đạo đặt lên hàng đầu bằng nhiều giải pháp như: Thành lập các Hội đồng về công tác ATVSLĐ năm 2023 của PCHG. Xây dựng công tác Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ, phương án Diễn tập Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn trong nhân dân, đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão; Thực hiện tốt công tác quản lý theo dõi các đơn vị trên phần mềm ECP theo quy định; Kiểm tra sát hạch qui trình an toàn điện định kỳ các đơn vị tại điện lực: Hoàng Su Phì, Xín Mần.

Trong quý I đã tiến hành kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường và đột xuất với 612 lượt (các Điện lực, Đội QLVHLĐCT: 519 lượt; PC Hà Giang: 93 lượt). Không có vụ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra.

Công tác quản lý An toàn lao động trên ECP: Tổng số phiên làm việc trên lưới điện là 5.913 phiên (trong đó, tổng số phiên làm việc trên lưới điện theo kế hoạch là 5.039 phiên; tổng số phiên làm việc bổ sung, đột xuất là 874 phiên; tổng số phiên làm việc hủy không thực hiện là 376 phiên).

Nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ

Chia sẻ về những định hướng cải thiện chất lượng chuyên môn cũng như phục vụ khách hàng, đồng chí Hoàng Văn Thiện - Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang nhấn mạnh, công ty sẽ tập trung mọi giải pháp về quản lý vận hành và kinh doanh để đảm bảo sẵn sàng cho phương án điều tiết khi có yêu cầu từ NPC trong các tháng nắng nóng để hoàn thành việc cung cấp điện cho người dân và các doanh nghiệp. Tổ chức đào tạo bồi huấn nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác kinh doanh nắm vững về nghiệp vụ, thuần thục về kỹ năng giao tiếp khách hàng.

Chủ động truyền thông đến khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn trong việc cung ứng điện các tháng mùa hè năm 2023 và tích cực truyền thông công tác sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; Đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng ổn định, tin cậy, đặc biệt là các khu vực phụ tải lớn, tập trung để tăng sản lượng điện thương phẩm.

Chủ động xây dựng, tổ chức triển khai hiệu quả các giải pháp hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng NPC đã giao năm 2023.

Việt Dũng
Ý kiến của bạn