Công ty Điện lực Hưng Yên mang đến sự thuận tiện cho khách hàng qua việc thanh toán điện không dùng tiền mặt

Doanh nghiệp
11:10 PM 24/11/2021

Với những tiện ích từ dịch vụ thanh toán tiền điện đa kênh, Công ty Điện lực (PC) Hưng Yên đã có 79,62% (tính đến tháng 10/2021) số khách hàng không sử dụng tiền mặt để chi trả tiền điện. Công ty cũng đã và đang đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu để khách hàng có thể nộp tiền điện mọi lúc, mọi nơi.

Mở rộng tối đa các kênh hợp tác

Hiện nay, PC Hưng Yên đang hợp tác thu tiền điện với 7 ngân hàng (BIDV, VTB, VCB, Agribank, TCB, MB, ACB) và 8 tổ chức trung gian (Bưu điện, Viettel, Vnpay, Zalopay, Vimo, Momo, Payoo, VNPT –Media) nhằm đa dạng hóa các kênh thanh toán và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền điện phù hợp, nhanh chóng, thuận tiện. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán tiền điện qua ví điện tử của các tổ chức trung gian hoặc thanh toán trực tuyến trên kênh giao dịch, đăng ký trích nợ tự động tiền điện tại các ngân hàng hợp tác với PC Hưng Yên.

photo-1637762576360

Mỗi cán bộ công nhân viên là 1 tuyên truyền viên trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt- Ảnh PC Hưng Yên

Theo ông Phùng Đại Cát –Trưởng phòng kinh doanh PC Hưng Yên: Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đang được PC Hưng Yên tích cực đẩy mạnh và coi đây là chỉ tiêu quan trọng đăng ký với Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Tính đến tháng 10/2021, số lượng hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian không dùng tiền mặt là 354.916/445.741 hóa đơn, đạt tỷ lệ 79,62% trên tổng số hóa đơn.

Để đạt được kết quả ấn tượng trên, ngoài việc mở rộng tối đa các kênh hợp tác, tăng cường hợp tác với Bưu điện tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh các dịch vụ thuận tiện nhất cho khách hàng ở những vùng nông thôn, hạ tầng còn hạn chế. PC Hưng Yên đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, kết hợp với hướng dẫn khách hàng áp dụng các ứng dụng thanh toán tiền điện. Bên cạnh đó, các điểm thu cố định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động để khách hàng chủ động thời gian đến thanh toán tiền điện, đồng thời các điểm thu sẽ hướng dẫn khách hàng chuyển đổi qua hình thức thanh toán điện tử tiện lợi hơn như trích nợ tự động, thanh toán qua các app của tiền gửi thanh toán.

Phấn đấu hết năm 2021 đạt 95%

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt mang lại nhiều lợi ích và tiện ích cho cả điện lực và khách hàng như khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi, đi lại nhiều lần đến các điểm thu tập trung để thanh toán tiền điện hàng tháng. Khách hàng cá nhân, hộ gia đình có thể chủ động trong chi tiêu để chi trả đúng hạn các khoản sinh hoạt phí định kỳ hàng tháng như tiền điện, nước, viễn thông. Dễ dàng thanh toán hộ cho người thân gia đình, hoặc bố mẹ, ông bà già cả, hạn chế đi lại bằng việc ủy nhiệm cho ngân hàng trích tài khoản cá nhân tự động thanh toán tiền điện đặc biệt là trong khi dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp.

photo-1637762578228

Hướng dẫn khách hàng chuyển đổi hình thức thanh toán trong bối cảnh covid

Thuận tiện là thế, nhưng PC Hưng Yên cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng hoặc không sử dụng điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khách quan khác cũng góp phần làm cho quá trình thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt có phần chậm trễ, đó là do sự thuận tiện và thói quen sử dụng tiền mặt của người dân, tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán của một bộ phận khách hàng. "Chưa kể, trong một số trường hợp, ngân hàng không thu được phí dịch vụ thanh toán nên chưa có nhiều động lực để triển khai, phát triển sản phẩm dịch vụ thanh toán. Đồng thời, một số trường hợp khách hàng còn phải trả phí khi thanh toán qua ngân hàng cũng là rào cản khiến khách hàng ưu tiên sử dụng thanh toán bằng tiền mặt", ông Phùng Đại Cát – Trưởng phòng kinh doanh PC Hưng Yên nhấn mạnh.

Thời gian tới, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền những ưu điểm, thuận tiện khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng, PC Hưng yên sẽ tăng cường tư vấn cho khách hàng tại các điểm thu, sẵn sàng "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để trực tiếp lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của người dân, từ đó từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ. Đặc biệt là tiếp tục tục phối hợp và sẵn sàng phát triển kênh Mobile Money nhằm tối ưu hóa dich vụ và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và ngành Điện.

"PC Hưng Yên đang phấn đấu hết năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 95% và mỗi CBNV Công ty sẽ nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đó", ông Cát cho biết thêm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp. Có thể nói đây là phương thức thanh toán tối ưu và bền vững, tiết kiệm được nhân lực cho ngành Điện, đặc biệt đem lại sự thuận tiện cho khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi, hướng tới sự hài lòng của khách hàng, đó là điều mà ngành Điện cũng như PC Hưng Yên vẫn luôn mong muốn nhất.

Trương Hưng- Quang Dũng
Ý kiến của bạn
Bình luận