Công ty Điện lực Quảng Nam: Đưa dòng điện thắp sáng niềm tin

Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:46 PM 15/07/2020

Được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều mặt của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Nam đã nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, đưa lưới điện phát triển ngày một rộng khắp, mang đến nguồn lực và cơ hội giúp doanh nghiệp và người dân làm giàu trên quê hương Quảng Nam.

Lưới điện phát triển ngày một rộng khắp giúp doanh nghiệp và người dân làm giàu trên quê hương Quảng Nam.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, dù diễn biến thời tiết, dịch bệnh bất thường đã tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên - lao động trong công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tập trung thực hiện nhiệm vụ công tác và đạt được những thành tựu, kết quả quan trọng.

Công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh; hoàn thành kế hoạch đầu tư các công trình lưới điện; thực hiện đạt các chỉ tiêu giá bán điện bình quân, độ tin cậy cung cấp điện; chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục tạo được bước chuyển biến rõ nét; sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch lợi nhuận, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Theo báo cáo của Công ty Điện lực Quảng Nam, trong giai đoạn 2015 - 2020, tổng sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 8,34 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng bình quân 11,52%/năm, tăng 1,52% so với Nghị quyết đề ra. Đến năm 2019, tổng sản lượng điện thương phẩm đã vượt mốc 2 tỷ kWh; tăng 2,07 lần so với năm 2014. Điện công nghiệp tăng từ 370,2 triệu kWh năm 2014  lên 992,9 triệu kWh năm 2019, tốc độ tăng bình quân 13,59%/năm, chiếm tỷ trọng 47,40% trong cơ cấu các thành phần sử dụng điện. Đây là những kết quả quan trọng, là minh chứng cho quyết tâm đem điện về, tạo nguồn sáng - thắp niềm tin, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nỗ lực cải thiện đời sống người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Nỗ lực nâng cấp, đầu tư hạ tầng lưới điện

Trong giai đoạn 2015 - 2020, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI: “Phấn đấu đến năm 2020, Quảng Nam trở thành tỉnh khá của cả nước, sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”, Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Nam luôn xác định nhiệm vụ cung ứng điện phải đi trước, đón đầu tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội; hướng vào hai nhiệm vụ trọng tâm là đầu tư mở rộng lưới điện, đặc biệt là điện phục vụ nông thôn mới, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và dịch vụ khách hàng.

Công ty đã triển khai cấp điện cho 100% hộ dân tại xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) bằng nguồn máy phát điện diesel từ ngày 30/4/2015 và hoàn thành dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia bằng cáp ngầm trung thế 22kV đóng điện vào tháng 9/2016. Sự kiện này không chỉ tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là điều kiện đặc biệt quan trọng cho công tác đảm bảo an ninh, quốc phòng.

Với quyết tâm đưa điện quốc gia về thắp sáng mọi vùng miền, dù là nơi khó khăn nhất, năm 2018, hai xã cuối cùng của tỉnh Quảng Nam là xã Tr’Hy và xã Ch’Ơm (huyện Tây Giang) đã có điện quốc gia, ghi dấu mốc 100% số xã có điện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như của địa bàn miền Trung - Tây Nguyên có điện. Ánh sáng điện về với hai xã đặc biệt khó khăn vùng biên của huyện Tây Giang sẽ xua đi đói nghèo, lạc hậu, thắp sáng lên những ước mơ cùng động lực xây dựng thôn làng ấm no hơn.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Trong giai đoạn 2015 - 2020, công tác dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Quảng Nam đã có nhiều cải tiến đáng kể về chất lượng dịch vụ và thời gian giải quyết. Trung tâm chăm sóc khách hàng đi vào hoạt động đã tạo kênh giao tiếp hai chiều đa phương tiện rất thuận lợi cho khách hàng. Công ty đã ứng dụng rộng rãi hóa đơn điện tử, đa dạng hóa các hình thức thu qua ngân hàng, thực hiện gửi tin nhắn SMS và email thông báo tiền điện và lịch tạm ngừng cung cấp điện rất thuận tiện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty còn triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử: Thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, di dời thiết bị, thay đổi thông tin, dịch vụ sau công tơ…, đồng thời triển khai cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm đảm bảo việc thực hiện cung cấp các dịch vụ điện công khai, minh bạch để giám sát

Tăng cường tiết kiệm điện hiệu quả

Thực hành tiết kiệm điện luôn là một yêu cầu cấp thiết, xuyên suốt trong thời gian qua và cả những năm tới. Đây là chủ trương đã được Chính phủ quán triệt nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Để công tác tiết kiệm điện trên địa bàn Quảng Nam thực chất có hiệu quả, Công ty Điện lực Quảng Nam đã tập trung các biện pháp giảm tổn thất điện năng về mặt kỹ thuật và kinh tế. Do đó, lượng điện tiết kiệm trong 5 năm (2015 - 2020) đạt gần 96 triệu kWh, tăng 31,25% so với nhiệm kỳ trước; chỉ tiêu tổn thất điện năng giảm từ 6,32% năm 2014 xuống còn 4,69% trong năm 2019, giảm được 1,63%, qua đó thu lợi hàng trăm tỷ đồng.

Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Quảng Nam đã vận động các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị chiếu sáng đô thị… trên địa bàn ký cam kết tiết giảm công suất điện sử dụng trong giờ cao điểm, tiết giảm công suất cho chiếu sáng; vận động các doanh nghiệp cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm...

Cũng trong thời gian qua, Công ty Điện lực Quảng Nam luôn đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên - lao động; đảm bảo việc làm, thu nhập và các phúc lợi xã hội khác cho người lao động năm sau cao hơn năm trước; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ giữa người sử dụng lao động và người lao động… Với kết quả đạt được, Đảng bộ Công ty Điện lực Quảng Nam vinh dự là một trong 5 đơn vị trên toàn tỉnh được Tỉnh ủy Quảng Nam tặng Cờ “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 5 năm liền (2015 - 2019).

Ngành điện định vị tương lai

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Nam tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả các mặt công tác sản xuất kinh doanh để phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch; đáp ứng tốt nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện chính trị, văn hóa xã hội quan trọng của tỉnh, của đất nước. Nỗ lực hết mình, phấn đấu không ngừng, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế, góp phần tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội cho tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ hội nhập và công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

 

 

Phùng Sơn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.