Công việc đánh giá đồng hồ của KOL mang lại nguồn thu lớn

Quốc tế
03:50 PM 30/05/2022

Những người có sức ảnh hưởng (KOL) chuyên đánh giá về đồng hồ xa xỉ đang tạo thay đổi lớn môi trường tiếp thị đồng hồ. Công việc này mang lại cho họ nguồn thu lớn.

Adrian Barker, cựu nhân viên văn phòng, đã mất vài năm để phát triển một trang cá nhân chuyên nhận xét về đồng hồ đeo tay, hiện trang cá nhân của anh có sức ảnh hưởng rất lớn.

Video của Barker về chủ đề mua đồng hồ Rolex Submariner trên trang thương mại điện tử có tựa đề "Tôi đã mua một chiếc Rolex Submariner trên eBay!" thu hút 700.000 lượt xem. Trong khi đó, đoạn video có tựa đề "Tại sao Hublot lại trở thành thương hiệu xa xỉ bị ghét nhất?" đạt tới 1 triệu lượt xem trong 8 tháng.

Công việc đánh giá đồng hồ của KOL mang lại nguồn thu lớn - Ảnh 1.

Các KOL như Adrian Barker đang thu hút sự chú ý của các hãng đồng hồ lớn. Ảnh: SCMP

Trang cá nhân của anh thúc đẩy người dùng truy cập đến trang web Bark & Jack. Qua trang web này, Barker kiếm được thu nhập nhờ bán dây đeo đồng hồ, hộp đựng, cốc in logo...

Sau khi nghỉ việc tại công ty công nghệ và dành toàn thời gian xây dựng kênh cá nhân về đồng hồ, Barker cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại. "Tôi thích làm video và chia sẻ về đồng hồ. Nó không phức tạp như nhiều người nghĩ", anh nói.

Công việc này mang lại cho Barker nguồn thu nhập tới 6 con số. 

Khi "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp đồng hồ - Rolex vẫn tỏ ra xa cách thì những thương hiệu khác đã dần quen thuộc với cách tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng KOL. Nhiều hãng đồng hồ đã cho Barker mượn đồng hồ để đánh giá, nhờ đó tăng doanh thu cho họ.

Cụ thể, Barker mượn chiếc Dual Time Overseas của hãng Vacheron Constantin trị giá 33.000 USD để quay video. Adrian Barker đã đeo mẫu đồng hồ trên cổ tay và đi bộ lên một ngọn núi ở Scotland. Video này đã đạt 150.000 lượt xem.

Công việc đánh giá đồng hồ của KOL mang lại nguồn thu lớn - Ảnh 2.

Một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin nổi bật trên Bark & Jack. Ảnh: Instagram

Điểm khác biệt của Barker là đặt nội dung video lên hàng đầu. Những sản phẩm này dễ xem, truyền tải thông tin đến khán giả một cách chân thực. Giữa hàng loạt lời đánh giá thổi phồng trong giới quảng cáo, Barker vẫn giữ ý kiến trung lập, không thiên vị. Anh yêu cầu các thương hiệu gửi đồng hồ để xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng hợp tác. Bên cạnh đó, trong hợp đồng nêu rõ Barker không nêu tên các thương hiệu đối thủ hoặc đưa ra nhận xét tiêu cực khi không được chấp thuận.

Theo dữ liệu tự phân tích của Barker, đối tượng độc giả theo dõi kênh gồm những người ở độ tuổi 25-35. Bên cạnh đó, mục tiêu của nhiều thương hiệu là thu hút đối tượng độc giả trẻ, từ đó, họ càng muốn hợp tác với Barker hơn.

Công việc đánh giá đồng hồ của KOL mang lại nguồn thu lớn - Ảnh 3.

Youtuber Teddy Baldassarre đeo đồng hồ Zenith Chronomaster Original. Ảnh: Instagram

Hãng đón đầu xu hướng quảng cáo qua KOL là Zenith. Hãng được thành lập vào năm 1860 và hiện là một phần của đế chế LVMH. Giám đốc điều hành Julien Tornare cho biết, làm việc với KOL rẻ hơn nhiều so với một số hình thức quảng cáo truyền thống và tiếp cận đúng độc giả mục tiêu hơn.

"Nó trở thành một phần của chiến lược và chúng tôi làm việc với KOL ngày một nhiều hơn", ông Tornare chia sẻ.

Các vlogger đến từ Australia, Mỹ... đang thúc đẩy sự quan tâm dành cho đồng hồ xa xỉ, khiến giá đồng hồ tăng vọt.

Ngoài Adrian Barker, Teddy Baldassarre, 28 tuổi đến từ Cleveland ở bang Ohio của Mỹ, cũng có sức ảnh hưởng trong giới đồng hồ. Anh đăng tải khoảng 6 video mỗi tuần cho hơn 500.000 người đăng ký trên trang cá nhân.

Công việc đánh giá đồng hồ của KOL mang lại nguồn thu lớn - Ảnh 4.

Một chiếc Audemars Piguet Royal Oak đặc trưng của Baldassarre. Ảnh: Instagram

Ê-kíp của Teddy Baldassarre hiện có 12 nhân viên. Anh bán đồng hồ trên trang thương mại điện tử riêng. Hàng năm, trang web này mang lại doanh thu gần 8 con số. Thông tin này được Teddy Baldassarre tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn.

Bí kíp của Teddy Baldassarre là đăng tải video ở mức đơn giản, dễ xem. Anh thường chia sẻ về các mẫu đồng hồ đắt tiền, như mẫu Rolex Explorer.

Từ lâu, những ấn phẩm chuyên đề cập đến đồng hồ xa xỉ như Hodinkee, WatchPro và A Blog to Watch đã trở thành kênh thông tin được tin tưởng và có ảnh hưởng trong ngành.

Mercedes Abramo, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ của Cartier, cho biết: “Video đánh giá đồng hồ trên YouTube chắc chắn đã làm thay đổi hoàn toàn về môi trường tiếp thị. Chúng tôi coi đó là một điều tích cực vì đây là một kênh quảng cáo bổ sung giúp người tiêu dùng tham khảo và nhận biết những chiếc đồng hồ xa xỉ trước khi xuống tiền mua".

Bình An (Theo SCMP)
Ý kiến của bạn