CPI của Hà Nội bình quân 11 tháng tăng 3,61%
Bình quân 11 tháng năm 2025, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hà Nội tăng 3,61% so với bình quân cùng kỳ năm trước; trong đó, 9/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng.
Theo Thống kê Hà Nội, CPI tháng 11/2025 tăng 0,28% so với tháng trước, tăng 3,79% so với tháng 12/2024 và tăng 4,52% so với cùng kỳ năm 2024.

8/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước, gồm nhóm giao thông tăng 1,09% (tác động làm tăng CPI chung 0,10%) do tháng 11 giá xăng, dầu được điều chỉnh 4 lần, bình quân giá xăng tăng 2,37% và giá dầu diezen tăng 5,24%; nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,64%; nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,32%; nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 0,27%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,16%
Bên cạnh đó, nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,06%; nhóm giáo dục tăng 0,02%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,2%.
3/11 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm 0,23% (tác động làm giảm CPI chung giảm 0,06%) do nhu cầu sử dụng thấp, giá điện sinh hoạt giảm 2,77%; nhóm thông tin và truyền thông giảm 0,16%; nhóm may mặc, mũ nón, giầy dép giảm 0,04%.
Bình quân 11 tháng năm 2025, CPI tăng 3,61% so với bình quân cùng kỳ năm trước; trong đó, 9/11 nhóm hàng CPI bình quân tăng.
Cụ thể, nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 14,16% (tác động làm tăng CPI chung 0,55%). Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 8,35% (tác động làm tăng CPI chung 2,10%) trong đó giá nhà thuê tăng 11,51%; giá vật liệu xây dựng tăng 10,42%; giá điện tăng 7,42%; giá nước sạch tăng 2,45%.
Nhóm văn hóa, giải trí, du lịch tăng 4,17% (tác động làm tăng CPI chung 0,18%), trong đó du lịch trọn gói tăng 7,68%; các mặt hàng sách báo, tạp chí tăng 2,33%.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,76% (tác động làm tăng CPI chung 0,87%), trong đó ăn uống ngoài gia đình tăng 4,63%; giá lương thực tăng 2,93%; giá thực phẩm tăng 2,03%.
Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 2,01% (tác động làm tăng CPI chung 0,08%); nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 1,68% (tác động làm tăng CPI chung 0,02%); nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 1,02% (tác động làm tăng CPI chung 0,05%); nhóm giáo dục tăng 0,21% (tác động làm tăng CPI chung 0,02%); nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,11% (tác động làm tăng CPI chung 0,16%) chủ yếu do giá đồ trang sức tăng 54,87%, giá dịch vụ bảo hiểm y tế tăng 15,38%.
2/11 nhóm hàng CPI bình quân giảm so với bình quân 11 tháng năm trước là nhóm giao thông giảm 1,56% (tác động làm giảm CPI chung 0,15%) do giá xăng bình quân giảm 9,01% và dầu diezen giảm 5,93%; nhóm thông tin và truyền thông giảm 0,63% (tác động làm giảm CPI chung 0,02%).
Minh An
Việt Nam trở thành điểm sáng trên thị trường IFM mới nổi khu vực Đông Nam ÁVới mức vốn FDI thực hiện đạt cao nhất trong 5 năm cùng làn sóng mở rộng nhà máy, logistics và văn phòng tại các vùng kinh tế trọng điểm, thị trường quản lý cơ sở vật chất tích hợp (Integrated Facility Management - IFM) tại Việt Nam đang trở thành một điểm sáng mới trong khu vực ASEAN.