CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông

Địa phương
04:01 PM 16/08/2022

Để mang lại bình yên trên những con phố, các chiến sĩ CSGT công an Hà Nội đã không ngại khó khăn, gian khổ để đảm bảo TTATGT. Chiến công thầm lặng của các chiến sĩ CSGT được đánh đổi không chỉ bằng mồ hôi, nước mắt mà còn bằng cả xương máu.

Hà Nội là trung tâm về văn hóa, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; là đô thị loại đặc biệt, dân số đông thứ hai cả nước, nhu cầu đi lại, vận chuyển hành khách và hàng hóa rất lớn. Sự phát triển hạ tầng giao thông phần nào đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Song lưu lượng đông, tình hình TTATGT diễn biến phức tạp, ùn tắc giao thông là bài toán chưa có lời giải.

Sự hy sinh thầm lặng

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cơ động Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra xử lý 146.170 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy, phạt 83.283.518.000 đồng. 

Bên cạnh đó, nửa đầu năm 2022, Phòng CSGT công an TP. Hà Nội đã chủ động tham mưu, tổ chức phối hợp các lực lượng khác tăng cường phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn thành phố Hà Nội; mở chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP. Hà Nội; bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan phòng ngừa tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn thành phố. 

Nhờ tăng cường xử lý vi phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT nên số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn 6 tháng đầu năm đã giảm. Để đảm bảo TTATGT trên địa bản thủ đô, các chiến sĩ CSGT đã không ngại nắng cháy, mưa tuôn, hay những đêm rét cắt da thịt, đối diện với biết bao hiểm nguy trực chờ không thể lường trước, vẫn âm thầm giữ bình yên trên mỗi cung đường, con phố vì một thủ đô thanh bình.

CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - Ảnh 1.

CSGT Hà Nội phân luồng giao thông trong ngày mưa rét. Ảnh: Fanpage CA TP. Hà Nội

Đối mặt với nguy nan

Tình trạng chống người thi hành công vụ vẫn còn diễn biến phức tạp, các đối tượng vẫn manh động liều lĩnh và coi thường pháp luật. Không chỉ bị chống đối, CSGT còn đối mặt với không ít tai nạn rập rình, mặc dù vậy toàn lực lượng vẫn ngày đêm miệt mài giữ bình yên cho những cung đường Thủ đô. 

Những ngày hè, nhiệt độ lên tới 37-39 độ C, ở trong nhà còn cảm nhận được cái nóng hầm hập, người khô háo, mất nước. Vậy mà, trong cái nắng cháy da thịt ấy, nhiệt độ ngoài trời lên đến trên 40 độ C, thậm chí trên các tuyến cao tốc nóng tới 50 độ C, các cán bộ, chiến sỹ CSGT Thủ đô vẫn giữ chốt đảm bảo TTATGT. Cái nắng nóng như đổ lửa của mùa hè khiến bộ quân phục của các anh ướt đẫm. Tuy nắng rát mặt, hơi nóng hầm hập phả lên từ mặt đường, nhưng các chiến sĩ CSGT vẫn "phơi mặt", "bám đường", bởi ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân chưa tốt, chỉ cần vắng bóng lực lượng CSGT là họ sẵn sàng vi phạm luật, gây mất TTATGT.

CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - Ảnh 2.

Cán bộ đội CSGT đường bộ số 2 – Phòng CSGT Hà Nội tham gia bắt cướp. Ảnh: Fanpage CA TP. Hà Nội

Những hình ảnh đẹp

Là người trực tiếp làm việc và tiếp xúc với dân, lực lượng CSGT được coi là "mặt tiền của mặt tiền". Chính vì thế cần phải giữ hình ảnh đẹp trong mắt nhân dân. Tâm niệm điều đó, các chiến sĩ CSGT công an TP. Hà Nội luôn quan tâm đến việc xây dựng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử. 

Những hình ảnh đẹp đang ngày càng nhiều lên. Ngoài việc tham gia giữ gìn TTATGT vào đầu năm học, các chiến sĩ CSGT công an TP. Hà Nội còn tích cực tham gia chương trình giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp phòng ngừa các hành vi vi phạm TTATGT. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT trên lớp học trông gần gũi, thân thương.

CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - Ảnh 3.

Đại ủy Đặng Thị Hà Thu phổ biến kiến thức về ANGT cho học sinh Thủ đô

Để mỗi thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ, ngay từ sáng sớm, lực lượng CSGT đã tỏa ra các tuyến đường trung tâm làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - Ảnh 4.

Các chiến sĩ CSGT tham gia điều tiết giao thông, phục vụ kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10

Đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số

Với mục tiêu hướng đến gần dân hơn, sát dân hơn, vì dân hơn lực lượng CSGT đã đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số, Phòng Cảnh sát giao thông đã tích cực triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, tích hợp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính quyền điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, mang lại lợi ích thiết thực cho cả người dân. 

CSGT Hà Nội với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông - Ảnh 5.

Phòng Cảnh sát giao thông công an thành phố đã tích cực triển khai xây dựng Chính quyền điện tử

Từ năm 2020, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã áp dụng hình thức xử phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, với hình thức này, người dân chỉ tra được thông tin về lỗi vi phạm, mức tiền nộp phạt, còn việc làm thủ tục và đi nộp phạt vẫn phải đến trụ sở công an. Với hình thức xử phạt vi phạm hành chính qua cổng dịch vụ công, người dân không phải đi lại một lần nào, các tài xế tỉnh ngoài cũng không phải đi xa nộp phạt. Người vi phạm chỉ cần ngồi ở nhà tra cứu trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt.

Phát huy truyền thống anh hùng, lực lượng Cảnh sát giao thông đã khắc phục khó khăn, gian khổ, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm tốt an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thúc đẩy mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19.

Châu Nguyên
Ý kiến của bạn
IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình IMF: Việt Nam thuộc nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) đánh giá Việt Nam không còn là quốc gia thu nhập thấp đang phát triển (LIDC) và đưa vào nhóm thị trường mới nổi và nền kinh tế thu nhập trung bình (EMMIE).