Cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Ninh Thuận bị xử lý vì không niêm yết giá bán hàng hóa
Các sản phẩm gạo, bénh kẹo, bột ngọt, dầu ăn, ngũ cốc, gia vị, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, bột giặt, nước xả vại tại cửa hàng Bách Hóa Xanh Ninh Thuận không niêm yết giá bán và bị Cục Quản lý thị trường xử phạt.
Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Ninh Thuận, trưa ngày 3/9/2021, nhận được phản ảnh của người dân Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Cửa hàng Bách hóa xanh Ninh Thuận số 2 - Chi nhánh Công ty Cổ phần thương mại Bách hóa xanh. Địa chỉ: Số 298 Đường 21/8, phường Phước Mỹ, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
Qua khi kiểm tra, Cục Quản lý thị trường Ninh Thuận phát hiện cửa hàng đang bày bán nhiều mặt hàng tiêu dùng không niêm yết giá trên sản phẩm theo quy định như: Gạo, bánh kẹo, bột ngọt, dầu ăn, ngũ cốc, gia vị, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, bột giặt, nước xả vải…Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản, xử lý theo quy định.
Trước đó, vào ngày 12/8/2021 Đội quản lý thị trường số 1 cũng đã kiểm tra đột xuất Cửa hàng Bách hóa xanh Ninh Thuận số 1 và cũng đã xử phạt về hành vi ghi nhãn không đầy đủ theo quy định pháp luật.
Hàng hóa không niêm yết giá bán theo quy định. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Ninh Thuận
Trước đó, hồi giữa tháng 7 một số cửa hàng Bách Hóa Xanh cũng đã bị lập biên bản xử phạt vì lỗi bán cao hơn giá niêm yết và bán hàng không niêm yết giá, như Bách Hóa Xanh Buôn Ma Thuột, Bách Hóa Xanh Sóc Trăng.
Đầu tháng 8, cửa hàng Bách Hóa Xanh Vũng Tàu đã bị phạt tổng cộng 5,6 triệu đồng, trong đó 4 triệu đồng cho hành vi "không niêm yết giá" và 1,6 triệu đồng về hành vi "kinh doanh hàng hóa (thực phẩm) quá hạn sử dụng. Số thực phẩm hết hạn sử dụng bị tịch thu.
Hà My
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh BìnhViệc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.