Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu không để máy bay 'nằm' sân quá 1 tháng

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:04 PM 18/01/2021

Để giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không để máy bay "nằm" sân quá 1 tháng.

Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã ban hành Chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay. Cụ thể, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng tàu bay, số lượng tàu bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao.

Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.

Trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam và được Cục chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).

Bên cạnh đó, các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng thường xuyên theo dõi và cập nhật các quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất về bảo quản dừng bay và phải triệt để tuân thủ. Cục trưởng cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp kiểm tra, bảo dưỡng trong quá trình bảo quản dừng bay, khắc phục ngay các hiện tượng bất thường.

Cục Hàng không giao Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay phối hợp với các hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng nghiên cứu, ban hành các biện pháp kiểm tra tăng cường trong quá trình bảo quản dừng bay phù hợp với điều kiện thời tiết và khai thác tại Việt Nam. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các đề xuất, các đơn vị cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam để giải quyết.

Hà Trần
Ý kiến của bạn
Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ Thương mại điện tử vẫn chưa đủ mạnh để giảm nhu cầu mặt bằng bán lẻ

Chia sẻ quan điểm về tác động của thương mại điện tử tới nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ hiện nay, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho rằng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn quá trẻ để thương mại điện tử có thể tạo ra sức ép tới nhu cầu dành cho mặt bằng.