Tin tức, bài viết mới nhất về: Cục thương mại điện tử
Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần
Kinh doanhGiám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới, với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt, gấp 10 lần chỉ sau 5 năm.
Thương mại điện tử Việt Nam đang diễn ra như thế nào?
Đầu tư và Tiếp thịĐóng cửa thị trường ngày 14/3, VN-Index giảm 6,25 điểm (0,49%), xuống mức 1264,26 điểm; VN30-Index dừng ở mức 1260,32 điểm sau khi 11,96 điểm (0,94%). HNX-Index tăng 1,48 điểm (0,62%), lên mức 239,68 điểm; HNX30-Index dừng ở mức 522,73 điểm, tăng 6,29 điểm (1,22%).
Doanh số thương mại điện tử TP.HCM đạt gần 11 tỷ USD
Kinh doanhNăm 2023, TP.HCM là địa phương có doanh số thương mại điện tử cao nhất nước, đạt gần 11 tỷ USD.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử đạt 233.200 tỷ đồng
Kinh doanhDoanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.
Quy mô thương mại điện tử tăng 25% so với cùng kỳ
Kinh doanhThương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, tạo động lực phát triển kinh tế số và dẫn dắt chuyển đổi số, với quy mô năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Thái Bình: Tận dụng lợi thế thương mại điện tử để tiêu thụ, quảng bá nông sản
Địa phươngThời gian qua, với mong muốn khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, quảng bá các mặt hàng nông sản, sản phẩm trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp tận dụng lợi thế từ các sàn thương mại điện tử.
Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023
Kinh doanhTối ngày 01/12, tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với Báo Công Thương, Nhà tài trợ chính Văn phòng phẩm Deli cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Kích hoạt giờ vàng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023.
Doanh nghiệp hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023"
Tiếp thị sốChính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023" của Bộ Công Thương, trong đó có kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP.HCM.
Thương mại điện tử đưa nông sản xứ Thanh vươn xa
Tiếp thị sốThương mại điện tử hiện đã và đang là xu hướng tiêu dùng hiện đại. Không chỉ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đa dạng kênh tiêu thụ, mà còn tạo ra các cơ hội đưa thương hiệu sản phẩm vươn xa, từ đó mở rộng thị phần thông qua không gian tiêu thụ không biên giới.
Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Tiếp thị sốNgày 16/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023.
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2023
Tiêu dùng và Tiếp thịChương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) năm 2023 sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực.
Chỉ số thương mại điện tử TP Hà Nội đứng thứ 2 cả nước
Kinh doanhTheo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, chỉ số thương mại điện tử (EBI) của thành phố Hà Nội đứng thứ 2 cả nước, đạt 85,9 điểm.
Thêm 5 doanh nghiệp tại Việt Nam đủ điều kiện cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử
Doanh nghiệpCục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã trao Giấy xác nhận đăng ký cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử cho 5 doanh nghiệp đủ điều kiện.
Doanh thu xuất khẩu TMĐT của Việt Nam có thể đạt hơn 296.000 tỷ đồng vào năm 2027
Xuất nhập khẩuTheo nghiên cứu của Access Partnership, được chia sẻ trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á, bứt phá toàn cầu”, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam dự báo có thể đạt đến 296.300 tỷ đồng vào năm 2027.
Chuyển đổi số là động lực phát triển HTX
Đầu tư và Tiếp thịMới đây, phát biểu tại diễn đàn HTX chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ” do Liên minh HTX Tp.Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã khẳng định chuyển đổi số với HTX, doanh nghiệp là tất yếu, là động lực phát triển và tránh bị tụt hậu… Đây là hoạt động thiết thực tổ chức thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về phát triển kinh tế tập thể, HTX, trong đó có chính sách hỗ trợ các HTX đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Đề xuất thiết lập “điểm tập kết hàng hóa” cho TMĐT tại khu cách ly
Sự kiệnMục đích nhằm tháo gỡ khó khăn logistics thương mại điện tử (TMĐT) đảm bảo lưu thông hàng hóa khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là khu vực bị cách ly, phong tỏa càng nhiều khiến việc giao hàng hóa của sàn thương mại khó khăn hơn.
“60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”
Thị trườngDưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số mới đây đã tổ chức lễ kích hoạt “Ngày mua sắm trực tuyến” - Online Friday 2020. Theo đó, người tiêu dùng cả nước đón đợi “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam”, sẽ diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 đến 12h00 ngày 6/12/2020.