Tin tức, bài viết mới nhất về: Cục Xúc tiến Thương mại
Lo ngại giá cà phê tăng cao gây đứt gãy chuỗi cung ứng
Nhịp đập thị trườngGiá cà phê những ngày đầu tháng 5 đã đạt mức cao kỷ lục, trên 131.000 đồng/kg. Đây là niềm vui cho người trồng cà phê nhưng lại là áp lực cho doanh nghiệp thu mua và gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng.
Hải Dương: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà sẽ tổ chức ngày 9/5
Địa phươngHội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Phê duyệt Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Chính sáchBộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký Quyết định số 237/QĐ/BCT về việc phê duyệt các Đề án thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
10 sự kiện nổi bật của Logistics Việt Nam năm 2023
Kinh doanhCục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa công bố 10 sự kiện logistics Việt Nam năm 2023. Đáng lưu ý, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Logistics Việt Nam đứng thứ 43, nằm trong nhóm 5 nước ASEAN xếp hạng cao nhất. Tốc độ tăng trưởng thị trường logistics của Việt Nam bình quân hàng năm đạt 14 - 16%.
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD trong 11 tháng
Xuất nhập khẩuKim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đạt 155,58 tỷ USD sau 11 tháng, trong đó xuất khẩu đạt gần 56 tỷ USD, tăng 6,2%, là điểm sáng trong xuất khẩu của cả nước trong bối cảnh xuất khẩu sang hầu hết các thị trường chủ lực đều giảm.
Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” - thương nhân được khuyến mại lên đến 100%
Tiếp thịTrong chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023", thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 4/12/2023 đến ngày 9/2/2024.
Vietnam Foodexpo 2023: Sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quy mô lớn
Tiếp thịNgày 22/11, Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn, TP. HCM.
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11 đến 4/12
Địa phươngHội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, đường Đại Lộ Hòa Bình, TP. Móng Cái, Quảng Ninh với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”.
Hải Dương kết nối 150 điểm cầu trong nước và quốc tế để tiêu thụ cà rốt
Địa phươngChiều 26/10, tại huyện Cẩm Giàng, Sở Công thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và UBND huyện Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ cà rốt và nông sản của Hải Dương với các Thương vụ Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài.
Mở rộng quan hệ thương mại, đầu tư và kết nối Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
Đầu tư và Tiếp thịNgày 16 tháng 10 năm 2023 tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Việt Nam tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư với New Zealand
Tài chính - Đầu tưĐầu tháng 9 vừa qua, tại Auckland, New Zealand, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand) và UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand và Phòng Thương mại Auckland tổ chức chuỗi chương trình Diễn đàn Xúc tiến thương mại và Đầu tư Việt Nam - New Zealand và Hội nghị Xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình.
5 tiểu dự án được hỗ trợ tăng cường năng lực dịch vụ xuất khẩu
Đầu tư và Tiếp thịCục Xúc tiến thương mại công bố 5 tiểu dự án được nhận tài trợ từ chương trình hỗ trợ đổi mới và cạnh tranh đợt 1; thông báo nhận đề xuất xin tài trợ đợt 2.
Năm 2023, Bắc Giang phấn đấu xuất khẩu 1.500 tấn vải thiều sang Hoa Kỳ
Xuất nhập khẩuBắc Giang có vùng vải thiều lớn nhất cả nước, trong năm nay, vải dự kiến xuất khẩu sang Hoa Kỳ với 17 mã số vùng trồng (được Hoa Kỳ cấp mã số), diện tích là 205 ha, sản lượng đạt 1.500 tấn.
Nhiều hoạt động trong Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023
Tiếp thịCục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/4 trên phạm vi cả nước với chủ đề "Định vị thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh".
Thương mại điện tử kết hợp du lịch: “Điểm nhấn” Trải Nghiệm năm 2023
Đầu tư và Tiếp thịNgày 16/3/2023, Trong khuôn khổ Chương trình nghị sự Phiên họp thường niên Hội đồng Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC), đoàn công tác của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương do Cục trưởng Vũ Bá Phú làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ông Kunihiko Hirabayashi, Tổng thư ký Trung tâm AJC.
Năm 2023 sẽ có gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại
Thị trườngBộ Công Thương vừa ban hành Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình thương hiệu quốc gia năm 2023 với gần 300 hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế.
Các nước RCEP chiếm trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Xuất nhập khẩuHiện nay, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang hơn 160 thị trường trên thế giới, trong đó xuất khẩu sang các nước thành viên RCEP chiếm thị phần lớn. Theo Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, thủy sản Việt Nam đủ sức cạnh tranh và sẽ thâm nhập sâu rộng hơn vào các quốc gia thành viên RCEP.
Tận dụng cơ hội xuất khẩu thanh long Việt Nam vào thị trường Australia và New Zealand
Xuất nhập khẩuTheo đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thời gian qua, thanh long Việt Nam đã chiếm thị phần xuất khẩu đáng kể ở các khu vực thị trường như châu Á, châu Âu và Mỹ, đồng thời được nhiều người Âu, Mỹ gốc Á biết tới và tiêu thụ. Ngoài quả thanh long tươi, hiện Việt Nam cũng có thanh long sấy khô, sấy dẻo, nước ép si rô… Một số sản phẩm thanh long chế biến đã được xuất khẩu.
Dư địa cho gạo Việt Nam vào thị trường ASEAN còn rất lớn
Kinh doanhCác chuyên gia đánh giá dư địa để tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn, trong đó có mặt hàng gạo. Những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN.
Hải Dương kết nối xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu năm 2021
Địa phươngSáng 18/5, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (đường Tôn Đức Thắng, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương), UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và PTNT, cùng với một số sở ban ngành, địa phương liên quan tổ chức Hội nghị Kết nối xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021. Đơn vị Trung ương trực tiếp thực hiện là Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương.
Vải thiều sẽ lên sàn thương mại điện tử
Đầu tư và Tiếp thịTheo thông tin từ Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), năm nay quả vải thiều Hải Dương sẽ được bán trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử Alibaba, Vosco, Sendo và Lazada dự kiến từ ngày 18/5 tới.
Tăng cường xuất khẩu hoa quả vào thị trường Thượng Hải, Trung Quốc
Đầu tư và Tiếp thịNgày 24/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Hiệp hội Rau quả Việt Nam và Hiệp hội Trái cây Thượng Hải tổ chức hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm hoa quả Việt Nam, Trung Quốc (Thượng Hải) 2020.
Vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam tăng không ngừng
Đầu tư và Tiếp thịTính lũy kế tình hình thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đến cuối năm 2019, Nhật Bản đứng thứ hai với tổng số vốn đăng ký đạt 59,3 tỉ USD.