Cuối quý IV sẽ cung cấp đủ lợn giống phục vụ tái đàn

Sự kiện
07:36 AM 08/07/2020

Đây là nhận định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường trong buổi kiểm tra việc thúc đẩy tái đàn, tăng đàn lợn trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác tái đàn tại thành phố Hải Phòng.

Tại buổi kiểm tra công tác tái đàn lợn tại thành phố Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho biết, đến nay, cả nước có 120.000 con lợn giống nguồn và 2,8 triệu con lợn nái. Với số lượng như vậy sẽ cung cấp 11 triệu con lợn giống vào quý IV-2020, đủ nguồn lợn giống cho người chăn nuôi tái đàn, kịp thời bảo đảm đàn lợn so với trước khi bùng phát bệnh Dịch tả lợn châu Phi. 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, việc bảo đảm chăn nuôi an toàn sinh học là yếu tố quyết định với tái đàn và phải được thực hiện song song với việc nhân giống. Hiện, các doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi lớn thực hiện việc này khá tốt; trong khi đó, các nhóm quy mô nhỏ lẻ, nông hộ chưa chú trọng, do đó, hệ thống thú y, khuyến nông... cần tăng cường tập huấn, hướng dẫn cụ thể cho người chăn nuôi.

Nhận định về sản lượng thịt cung cấp ra thị trường vào cuối năm 2020, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, năm nay, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu cung cấp 14,5 triệu tấn thực phẩm với 5,8 triệu tấn thịt các loại, còn lại là thủy sản. Riêng mặt hàng thịt lợn, dự kiến, quý IV-2020 đạt khoảng 4 triệu tấn, tương đương thời điểm trước khi xảy ra bệnh Dịch tả lợn châu Phi, khi đó giá thịt lợn sẽ về mức hợp lý.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết, đến tháng 6-2020, gần 2.200 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn thành phố đã tái đàn lợn với quy mô đạt hơn 117.000 con, tương đương 88,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để người dân đẩy mạnh tái đàn lợn nhưng phải bảo đảm an toàn sinh học.

Ngọc Quỳnh
Ý kiến của bạn
Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…